Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
10:32 | 02/01/2024 GMT+7

Giá vàng SJC tiếp tục giảm mạnh sau kỳ nghỉ lễ

aa
Giá vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm mạnh từ 1,5 đến 3,6 triệu đồng/lượng so với trước kỳ nghỉ lễ.
Giá vàng SJC lao dốc mạnh sau công điện của Thủ tướng Giá vàng SJC lao dốc mạnh sau công điện của Thủ tướng
Mỗi lượng vàng giảm tới hơn 6 triệu đồng ngay sau khi Thủ tướng có Công điện gửi các cơ quan chức năng chỉ đạo về các giải pháp quản lý thị trường vàng.
Tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống mới chỉ đạt 11,09% Tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống mới chỉ đạt 11,09%
Mức tăng trưởng này thấp hơn so với mức tăng trưởng cùng thời điểm năm trước là 12,87% và còn cách khá xa so với mục tiêu đề ra từ đầu năm là từ 14% - 15%.
Giá vàng SJC tiếp tục giảm mạnh.

Giá vàng SJC tiếp tục giảm mạnh.

Tỷ giá VND/USD đi ngang

Sáng nay (2/1), tỷ giá trung tâm đang được niêm yết ở mức 23.848 VND/USD, giảm tới 18 đồng so với phiên liền trước.

Với biên độ +/-5% đang áp dụng, tỷ giá trần hôm nay là 25.040 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.656 VND/USD.

Trong khi đó, tỷ giá tại các ngân hàng thương mại sáng nay không có nhiều biến động so với phiên liền trước.

Cụ thể, Vietcombank đang mua bán USD ở 24.080 – 24.420 VND/USD, tăng 10 đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát phiên liền trước.

VietinBank đang niêm yết USD ở mức 24.085 – 24.425 VND/USD, tăng 5 đồng ở cả hai chiều mua bán trong khi BIDV giảm 5 đồng, đang niêm yết ở mức 24.100 – 24.400 VND/USD.

Ngân hàng Eximbank giảm 10 đồng ở chiều mua và tăng 5 đồng chiều bán, đang niêm yết USD ở mức 24.080 – 24.420 VND/USD.

Techcombank đang niêm yết USD ở mức 24.100 – 24.425 VND/USD, tăng 10 đồng ở chiều mua và 15 đồng chiều bán so với phiên liền trước. Trong khi đó, Sacombank giảm 5 đồng ở chiều mua, đang niêm yết USD ở mức 24.090 – 24.400 VND/USD.

Trước đó, trong tuần từ 25/12 – 29/12, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều chỉnh tăng – giảm mạnh qua các phiên. Chốt ngày 29/12, tỷ giá trung tâm được niêm yết ở mức 23.866 VND/USD, giảm mạnh 49 đồng so với phiên cuối tuần trước đó. NHNN tiếp tục niêm yết tỷ giá mua giao ngay ở mức 23.400 VND/USD. Tỷ giá bán giao ngay cuối tuần được niêm yết ở mức 25.009 VND/USD, thấp hơn 50 đồng so với trần tỷ giá.

Tỷ giá liên ngân hàng cũng biến động tăng - giảm qua các phiên trong tuần qua. Kết thúc phiên 29/12, tỷ giá liên ngân hàng đóng cửa tại 24.250 VND/USD, tăng 15 đồng so với phiên cuối tuần trước đó.

Tỷ giá trên thị trường tự do tăng trong tuần qua. Chốt phiên 29/12, tỷ giá tự do tăng 170 đồng ở chiều mua vào và 120 đồng ở chiều bán ra so với phiên cuối tuần trước đó, giao dịch tại 24.720 VND/USD và 24.770 VND/USD.

Giá vàng SJC tiếp tục giảm mạnh

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá mua bán vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở mức 71 – 74 triệu đồng/lượng, 1,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với giá khảo sát trước kỳ nghỉ lễ. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 3 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá mua bán vàng DOJI bán lẻ tại Hà Nội cũng giảm tới 3 triệu đồng/lượng chiều mua và 2 triệu đồng/lượng chiều bán, đang niêm yết ở mức 69– 74 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua vào - bán ra ở mức 5 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua bán vàng miếng đang được giao dịch ở mức 70,6 – 73,9 triệu đồng/lượng, giảm 1,6 triệu đồng/lượng chiều mua và 1,8 triệu đồng/lượng chiều bán trong khi tại PNJ, giá vàng đang được giao dịch ở mức 70 – 73,9 triệu đồng/lượng, giảm 3,6 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 2,6 triệu đồng/lượng chiều bán so với phiên liền trước.

Trong khi đó, giá sản phẩm nhẫn tròn trơn tại các doanh nghiệp sáng nay cũng được điều chỉnh giảm từ 450 đến 600 nghìn đồng/lượng, hiện đang xoay quanh mốc 62 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 63 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

screen-shot-2024-01-02-at-90330-am-4054.png

Diễn biến giá vàng tại một số doanh nghiệp lớn sáng ngày 2/1. Tổng hợp: Linh Linh

Giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống sau khi Thủ tướng Chính phủ có Công điện gửi các cơ quan chức năng chỉ đạo về các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Công điện nêu rõ, thời gian vừa qua, thị trường vàng thế giới và trong nước diễn biến phức tạp; giá vàng trong nước biến động mạnh, tăng nhanh, tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội.

Để ổn định và phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, Thủ tướng yêu cầu NHNN theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới và trong nước để khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp theo quy định để bình ổn thị trường vàng; sẵn sàng các biện pháp xử lý, sử dụng các công cụ theo thẩm quyền phù hợp, hiệu quả, kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, dứt khoát không để tình trạng "vàng hóa" nền kinh tế, không để tác động tiêu cực đến tỷ giá, lãi suất, thị trường tiền tệ, ngoại hối và an toàn, an ninh tài chính, tiền tệ quốc gia.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu NHNN khẩn trương có giải pháp hiệu quả để quản lý, điều hành giá vàng miếng trong nước theo nguyên tắc thị trường, không để tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao như thời gian qua ảnh hưởng tiêu cực đến điều hành kinh tế vĩ mô, báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 1 năm 2024.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường.

Qua đó, kịp thời phát hiện những sơ hở, bất cập để xử lý chủ động, tích cực, hiệu quả theo thẩm quyền và báo cáo những vấn đề vượt thẩm quyền, đề xuất cấp thẩm quyền biện pháp xử lý phù hợp, đúng quy định.

Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý đang tăng nhẹ khi nhà đầu tư quay trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ.

Hiện giá vàng giao ngay trên Kitco hiện đang ở mức 2.066,2 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 60,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 10,2 triệu đồng/lượng.

Các nhà đầu tư vàng dự đoán mức giá cao kỷ lục trong năm tới, khi các nguyên tắc cơ bản về lãi suất ôn hòa của Mỹ, rủi ro địa chính trị tiếp tục và hoạt động mua của ngân hàng trung ương dự kiến sẽ hỗ trợ thị trường sau năm 2023 đầy biến động.

Hỗ trợ từ đồng USD yếu, giá vàng tiếp tục tăng Hỗ trợ từ đồng USD yếu, giá vàng tiếp tục tăng
Giá vàng trong nước liên tiếp lập đỉnh mới trong bối cảnh trên thị trường thế giới, giá kim loại quý cũng lên cao nhất 3 tuần khi các nhà giao dịch tìm tới vàng với dự đoán Mỹ sẽ hạ lãi suất vào năm tới.
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng thị trường vàng Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng thị trường vàng
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, nhất là các hành vi buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, lợi dụng chính sách đẩy giá của các tổ chức, cá nhân… gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng.
Linh Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lãi suất huy động có thể tăng trong nửa cuối 2024

Lãi suất huy động có thể tăng trong nửa cuối 2024

Chuyên gia dự báo lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại lớn sẽ có thể nhích thêm 50 - 70 điểm cơ bản, quay về mức 5,1%-5,3% trong nửa sau năm 2024.
Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng được điều chỉnh giảm.

Các tin bài khác

VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.
Xuất hiện hiệu ứng nhóm ngành, phiên tăng điểm của VN-Index dẫn đầu châu Á

Xuất hiện hiệu ứng nhóm ngành, phiên tăng điểm của VN-Index dẫn đầu châu Á

Với mức khớp lệnh cao nhất trong 5 phiên giao dịch trở lại, HOSE đã ghi nhận nhiều nhóm ngành hồi phục mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index cũng đạt thành quả vượt qua hầu hết các chỉ số chứng khoán tại châu Á.
Cổ phiếu GMD có lần đầu tiên vào CLB vốn hóa 1 tỷ USD trên HOSE

Cổ phiếu GMD có lần đầu tiên vào CLB vốn hóa 1 tỷ USD trên HOSE

Sau 5 tháng tăng điểm liên tục, VN-Index đã có tháng mất điểm đầu tiên với biên độ giảm 5,81%. Dù có sự hao hụt về lượng thành viên trong nhóm vốn hóa tỷ USD, một vài điểm sáng vẫn xuất hiện.
Tăng điểm trong ngày cơ cấu của ETFs nội, VN-Index có phiên thứ 5 liên tiếp trên mốc 1.200 điểm

Tăng điểm trong ngày cơ cấu của ETFs nội, VN-Index có phiên thứ 5 liên tiếp trên mốc 1.200 điểm

Tâm điểm của phiên giao dịch hôm nay là hoạt động cơ cấu danh mục của các ETFs nội với MWG là mã được chú ý nhất. Tuy nhiên, MWG vẫn duy trì được những vận động tích cực trong kênh giá tăng còn thị trường cũng có phiên thứ 5 giao dịch trên 1.200 điểm.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Pháp phải đồng ý ký hiệp định Geneve, lập lại hòa bình ở Đông Dương, xóa bỏ thuộc địa của Pháp và tuyên ...
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động