Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
00:00 | 04/12/2021 GMT+7

Giá vàng trong nước tăng, ngược dòng với thế giới

aa
Sáng 4/12, vàng trong nước được các thương hiệu lớn điều chỉnh tăng giá. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm do sự phục hồi của các thị trường tài sản rủi ro đã hút dòng tiền ra khỏi vàng, hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng 4/12, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 60,20 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 61,05 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch ngày 3/12, giá vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đang là 850.000 đồng/lượng.

Hiện, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 60,15– 60,85 triệu đồng/lượng. So với đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/12, giá vàng tại DOJI giữ nguyên ở cả chiều mua vào và chiều bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI hiện ở mức 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng - Ảnh minh họa.
Giá vàng trong nước tăng - Ảnh minh họa.

Chốt phiên giao dịch ngày 3/12, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 60,15 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 60,85 triệu đồng/lượng. So với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày, giá vàng SJC tăng 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 60,15– 60,85 triệu đồng/lượng. So với mở cửa phiên ngày 3/12, giá vàng tại DOJI tăng 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI hiện ở mức 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay chốt tại Mỹ giảm 8 USD xuống 1.774 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2022 trên sàn Comex New York tăng hơn 11 USD lên 1.773 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng hơn 11,2 triệu đồng/lượng.

Viện Quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) cho biết, chỉ số hoạt động của nhà máy chế tạo tại Mỹ đã tăng lên 61,1 (điểm) vào tháng 11 vừa qua, từ mức 60,8 trong tháng 10. Chỉ số này trên 50 cho thấy sự tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất, vốn chiếm 12% nền kinh tế Mỹ. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự báo chỉ số này sẽ tăng lên 61 trong tháng 11.

Biến thể Omicron của Covid-19 đã dấy lên những lo ngại về tốc độ phục hồi kinh tế, đè nặng lên những người mang tâm lý ưa rủi ro. Rubeela Farooqi, nhà kinh tế trưởng của Mỹ tại High Frequency Economics ở White, cho biết: “Nhìn chung, những lo ngại về tình hình dịch bệnh vẫn là rào cản chính để người dân quay trở thị trường lao động”.

Một báo báo cáo khác từ Challenger, Grey & Christmas cho thấy, tình trạng cắt giảm việc làm tại các công ty Mỹ giảm 34,8% trong tháng 11, xuống còn 14.875 việc, mức thấp nhất kể từ tháng 5/1993.

Ryan Sweet, nhà kinh tế cấp cao tại Moody's Analytics ở West Chester, bang Pennsylvania, cho rằng hoạt động sản xuất sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào tăng trưởng GDP của Mỹ trong năm tới, khi các doanh nghiệp bổ sung hàng tồn kho và các vấn đề chuỗi cung ứng được cải thiện.

Ông Sugandha Sachdeva, Phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu hàng hóa và tiền tệ tại Religare, dù nhiều người đang đặt cược vào khả năng Fed sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ và đồng USD mạnh lên sẽ làm vàng mất giá, song lạm phát có khả năng tiếp tục tăng cao vào năm 2022 và điều đó sẽ hỗ trợ vàng trong trung hạn.

Giá vàng trong nước và thế giới cùng giảm Giá vàng trong nước và thế giới cùng giảm
Ngày 3/12, giá vàng trong nước và thế giới cùng giảm. Vàng mất giá trong bối cảnh mối lo ngại về biến chủng Omicron đã phần nào lắng xuống.
Giá vàng biến động mạnh do lo ngại về biến chủng Omicron Giá vàng biến động mạnh do lo ngại về biến chủng Omicron
Sáng 2/12, giá vàng trong nước đứng yên. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục biến động mạnh trong bối cảnh thế giới vẫn khó lường về biến chủng Omicron của COVID-19.
Giá vàng trong nước và thế giới tăng giảm khó lường Giá vàng trong nước và thế giới tăng giảm khó lường
Ngày 1/12, giá vàng trong nước và thế giới có biến động tăng giảm khó lướng theo diễn biến thông tin cập nhập về biến chủng mới của COVID-19 là Omicron.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giá vàng trong nước tăng trong phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước tăng trong phiên đầu tuần

Sáng 13/12, giá vàng trong nước đồng loạt được các thương hiệu lớn điều chỉnh ‘đi lên’. Cùng lúc đó, giá vàng thế giới cũng tăng nhẹ do tâm lý thận trọng do những lo ngại về lạm phát và biến thể Omicron, cũng như lãi suất ở mức thấp lịch sử.
Giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Vàng trong nước vừa ghi nhận tuần tăng giá. Cùng lúc đó, giá vàng thế giới có phiên tăng giá nhờ dòng tiền trú ẩn gia tăng, sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ đã tăng cao nhất kể từ năm 1982. Tuy nhiên, nhiều tổ chức cho rằng rất khó để có thể tăng giá vàng khi các đợt phục hồi đang gặp phải áp lực bán mới trong đó có một đồng USD tăng giá.

Các tin bài khác

Giai đoạn thị trường chưa rõ ràng, vào lệch sóng không đem lại thành quả cho nhà đầu tư chứng khoán

Giai đoạn thị trường chưa rõ ràng, vào lệch sóng không đem lại thành quả cho nhà đầu tư chứng khoán

Ông Bùi Văn Huy, Giám đốc chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Công ty Chứng khoán DSC cho biết dòng tiền trên thị trường vẫn chưa khắc phục được tình trạng yếu đi trước những thông tin mới ở thế giới và trong nước. Nhà đầu tư "đánh" lệch sóng trong giai đoạn gần đây thường không mang lại thành quả.
LPBank bổ sung phương án đổi tên, không chia cổ tức trong 3 năm tới

LPBank bổ sung phương án đổi tên, không chia cổ tức trong 3 năm tới

LPBank bổ sung tờ trình thay đổi tên ngân hàng theo hai phương án thay vì chỉ có một phương án như trong tài liệu công bố trước đó.
Lợi nhuận ngân hàng có thể tăng 15% từ nền thấp năm 2023

Lợi nhuận ngân hàng có thể tăng 15% từ nền thấp năm 2023

Lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng niêm yết năm 2024 được dự báo tăng trưởng ở mức 15% với giả định Ngân hàng Nhà nước không tăng lãi suất trong năm nay và các ngân hàng lớn đẩy được 90% room tín dụng được giao từ đầu năm.
“Áp lực tỷ giá sẽ hạ nhiệt trong nửa sau của quý II”

“Áp lực tỷ giá sẽ hạ nhiệt trong nửa sau của quý II”

Các chuyên gia kỳ vọng, áp lực tỷ giá sẽ hạ nhiệt trong nửa sau của quý II khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân tổ chức đi thăm, động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động