Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:08 | 08/03/2024 GMT+7

Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023

aa
Chiều 7/3, tại Trụ sở Chính phủ, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì buổi gặp mặt, chúc mừng đại diện nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Lan tỏa tình yêu tiếng Việt từ lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại Hà Lan
Hội phụ nữ Trung đoàn Tàu ngầm tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng ngày 8/3
Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái với các đại biểu. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Cùng dự có Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban giải thưởng Kovalevskaia; Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga.

Cuộc gặp mặt có sự hiện diện của gần 250 đại biểu, gồm các nữ Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan Trung ương; các nữ Giáo sư, Phó giáo sư, nữ trí thức tiêu biểu.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, phụ nữ Việt Nam đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò và vị thế, có đóng góp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, nữ trí thức, nữ lãnh đạo, quản lý luôn là lực lượng tiên phong đi đầu. Theo danh sách được công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư của Hội đồng Giáo sư Nhà nước, giai đoạn 2019 - 2023, có tổng số 2.059 vị, trong đó có 534 Giáo sư và Phó giáo sư là nữ, chiếm 26%.

Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023
Đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý ngày càng phát triển. Tỷ lệ nữ cấp ủy 3 cấp của toàn quốc nhiệm kỳ 2020 - 2025 tăng so với nhiệm kỳ trước, vượt chỉ tiêu 15%. Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XV đạt 30,26%, cao nhất kể từ Quốc hội khóa VI trở lại đây.

Nữ lãnh đạo, quản lý ở bộ, ngành Trung ương và địa phương năm 2023 cơ bản tăng so với năm 2022. Tăng nhiều nhất là nữ lãnh đạo cấp vụ, cụ thể: Nữ Phó cục trưởng, Phó vụ trưởng và tương đương tăng 364 chị; nữ Cục trưởng, Vụ trưởng và tương đương tăng 72 chị; có 8 nữ Thứ trưởng và tương đương, 3 nữ Bộ trưởng và tương đương.

Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Từ góc độ cơ quan quản lý Nhà nước về công tác cán bộ nữ, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chia sẻ, công tác cán bộ nữ đạt được thành tựu và kết quả quan trọng. Lãnh đạo nữ đã phát huy tốt năng lực, trí tuệ, bản lĩnh, vị thế trên trường quốc tế được nâng cao. Các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đã được hoàn thiện và tiếp tục bổ sung để tạo cơ sở chính trị và cơ sở pháp lý cho phụ nữ rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành.

Bộ trưởng Nội vụ mong muốn Đảng, Chính phủ tiếp tục quan tâm đến công tác nữ, đặc biệt là công tác cán bộ lãnh đạo nữ. Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các cấp ủy tập trung cho công tác quy hoạch, đảm bảo xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đáp ứng yêu cầu chỉ tiêu, chất lượng.

Theo bà Phạm Thị Thanh Trà, chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XIV của Đảng, giai đoạn này rất quan trọng để bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo nói chung, cán bộ lãnh đạo nữ nói riêng. Với trách nhiệm của mình, Bộ Nội vụ sẽ tham mưu Ban cán sự đảng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ, các cấp có thẩm quyền tiếp tục có cơ chế chính sách đủ mạnh, đảm bảo công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nữ, nhất là chuẩn bị đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gửi tới chị em, nữ lãnh đạo, quản lý, trí thức và các nữ Giáo sư, Phó giáo sư tiêu biểu lời tri ân sâu sắc, lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Nhắc đến những phụ nữ là hiện thân cho tinh thần yêu nước, bất khuất chống giặc ngoại xâm, tiêu biểu là Bà Trưng, Bà Triệu, nữ tướng Lê Chân và nhiều bậc tiền bối khác, Phó Thủ tướng cho biết, trong các cuộc chiến tranh ái quốc vĩ đại của dân tộc, những tấm gương luôn tỏa sáng về phẩm chất anh hùng cách mạng của nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Định, chị Út Tịch… cùng sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các nữ chiến sĩ cách mạng đã trở thành "huyền thoại sức mạnh Việt Nam", là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng của nhân dân và dân tộc ta.

Nhấn mạnh, ngày nay, dù ở bất kỳ hoàn cảnh và vị trí công tác nào, phụ nữ Việt Nam luôn phát huy cao độ giá trị truyền thống và phẩm chất tốt đẹp đó, đoàn kết, năng động, sáng tạo, có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến đội ngũ nữ trí thức và công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ nói chung. Điều đó được thể hiện xuyên suốt qua các chủ trương, đường lối, chính sách.

Tỷ lệ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan Đảng và Nhà nước được nâng cao về số lượng và chất lượng. Theo Báo cáo khoảng cách giới toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế thế giới (tháng 6/2023), Việt Nam đã tăng 11 bậc về bình đẳng giới so với năm 2022. Đặc biệt, trong lĩnh vực chính trị, Việt Nam xếp từ thứ hạng 106 năm 2022 lên thứ hạng 89 năm 2023 (tăng 27 bậc), trong đó tỷ lệ nữ trong nghị viện xếp hạng 53.

Đội ngũ nữ trí thức có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Số lượng cán bộ trí thức nữ tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng tăng; có nhiều thành công trong nước và quốc tế, đạt nhiều kết quả tốt về mặt khoa học cũng như triển khai ứng dụng thực tế, được xã hội ghi nhận. Trong đó, có nhiều tập thể và cá nhân được trao giải thưởng cao quý Kovalevskaia…

Biểu dương 2 nhà khoa học nữ có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc được trao giải Kovalevskaia năm 2023, Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Nội vụ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, các cấp, ngành, địa phương trong thực hiện công tác cán bộ nữ, phát huy vai trò của đội ngũ nữ trí thức, thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng hoa chúc mừng các đại biểu nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thẳng thắn thừa nhận những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong các mặt công tác phụ nữ; yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, Hội Phụ nữ tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả: Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai thực chất các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị quyết số 45-NQ/TW về tiếp tục xây dựng, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới, về công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Các cấp Hội tập trung thực hiện hiệu quả Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030; 3 Chương trình mục tiêu quốc gia liên quan đến công tác phụ nữ, bình đẳng giới. Bên cạnh đó là tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; trong đó đẩy nhanh tiến độ sửa đổi Luật Bình đẳng giới; hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) và các văn bản có liên quan.

Hội cần quan tâm hơn nữa công tác quy hoạch nguồn cán bộ nữ làm lãnh đạo, quản lý các cấp. Bộ Nội vụ triển khai hiệu quả Chương trình "Tăng cường sự tham gia bình đẳng của phụ nữ trong các vị trí lãnh đạo và quản lý ở các cấp hoạch định chính sách giai đoạn 2021 - 2030"; Đề án "Bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý trẻ và cán bộ lãnh đạo, quản lý là nữ của chính quyền địa phương ở nước ngoài giai đoạn 2023 - 2025".

"Khuyến khích, vận động chị em phụ nữ chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi rào cản về giới, tự tin, tích cực vượt lên chính mình, ra sức học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý; đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước", Phó Thủ tướng lưu ý.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ủy ban giải thưởng Kovalevskaia tiếp tục lựa chọn và tôn vinh các tập thể, cá nhân nữ tiêu biểu có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc, có giá trị thiết thực, tạo động lực, truyền cảm hứng, có tính lan tỏa cao trong đời sống xã hội.

Bày tỏ, bằng tình yêu thương và trách nhiệm, phụ nữ Việt Nam đã và mãi trao truyền những giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình, đóng vai trò quan trọng trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, nâng cao vị thế, vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Phó Thủ tướng tin tưởng phụ nữ cả nước sẽ tiếp tục tỏa sáng phẩm chất cao đẹp "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" trong thời đại mới mà Bác Hồ kính yêu đã dành tặng, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta được ấm no và hạnh phúc.

Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Kovalevskaia, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chúc mừng 2 nhà khoa học nữ được trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2023. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023 cho Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đào Việt Hà, Viện trưởng Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Thị Thái Hòa, Trưởng Khoa Nông học, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn, các chị đã có nhiều đóng góp quan trọng góp phần vào sự phát triển của đơn vị, của ngành, nhiều kết quả nghiên cứu có đóng góp rõ rệt phục vụ an sinh xã hội, phát triển bền vững kinh biển Việt Nam và tạo ra sản phẩm nông sản an toàn, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo Chu Thanh Vân (TTXVN)

https://baotintuc.vn/thoi-su/gap-mat-nu-tri-thuc-tieu-bieu-va-trao-giai-thuong-kovalevskaia-nam-2023-20240307192354837.htm

Chân dung hai nhà khoa học nữ đạt Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021 Chân dung hai nhà khoa học nữ đạt Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021
Ủy ban Giải thưởng Kovalevskaia Việt Nam vừa công bố kết quả xét Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021 cho hai nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc trong trong hoạt động nghiên cứu, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.
Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021: Tiếp tục vinh danh những người phụ nữ làm khoa học Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021: Tiếp tục vinh danh những người phụ nữ làm khoa học
GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP Hồ Chí Minh) và GS.TS.NGƯT Nguyễn Minh Thủy, Giảng viên cao cấp Bộ môn Công nghệ Thực phẩm, Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ đã vinh dự nhận Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021.
Theo Báo tin tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

GCS hỗ trợ phụ nữ khó khăn của tỉnh Quảng Trị nâng cao thu nhập

GCS hỗ trợ phụ nữ khó khăn của tỉnh Quảng Trị nâng cao thu nhập

100 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 5 xã, thị trấn của huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) sẽ được Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) hỗ trợ 2 tỷ đồng thông qua hoạt động chăn nuôi bò sinh sản để cải thiện thu nhập.
Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi được đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động