Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 31/03/2021 GMT+7

Gần 6 triệu người ở châu Á -Thái Bình Dương học được các kỹ năng kỹ thuật số trong khi COVID-19 bùng phát

aa
Tập đoàn Microsoft vừa thông báo đã giúp hơn 30 triệu người tại 249 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tiếp cận với các kỹ năng kỹ thuật số, trong đó có gần 6 triệu người đến từ châu Á – Thái Bình Dương.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 31 tháng 3 năm 2021 – Tập đoàn Microsoft vừa thông báo đã giúp hơn 30 triệu người tại 249 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tiếp cận với các kỹ năng kỹ thuật số, trong đó có gần 6 triệu người đến từ châu Á – Thái Bình Dương. Con số này vượt qua mục tiêu ban đầu là 25 triệu người vào tháng 6 năm ngoái. Tập đoàn Microsoft cũng đang mở rộng cam kết giúp 250.000 công ty trên toàn cầu tuyển dụng dựa trên kỹ năng trong năm 2021.

Từ công nhân nhà máy bị sa thải đến các nhân viên bán lẻ và tài xế xe tải, hàng triệu người đã chuyển sang các khóa học trực tuyến từ GitHub, LinkedIn và Microsoft trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát để giúp chuẩn bị và đảm bảo các vai trò được yêu cầu cao nhất, bao gồm dịch vụ khách hàng, quản lý dự án và phân tích dữ liệu. Thông báo được nêu chi tiết trên Blog chính thức của Microsoft được xây dựng dựa trên nỗ lực của công ty trong việc giúp đỡ mọi người bằng cách kéo dài trong suốt năm 2021 các khóa học LinkedIn Learning và Microsoft Learn miễn phí và các chứng chỉ chi phí thấp phù hợp với 10 công việc được yêu cầu nhất. Giai đoạn tiếp theo của sáng kiến ​​đặt ra nền tảng mới cho nền kinh tế dựa trên kỹ năng thông qua một bộ công cụ và nền tảng mới được thiết kế để kết nối những người tìm việc có kỹ năng với nhà tuyển dụng.

Ông Ahmed Mazhari, Chủ tịch Microsoft châu Á, cho biết: “Kỹ năng sẽ rất quan trọng và cần thiết trong thế giới hậu đại dịch. Trong năm qua, chúng tôi đã thấy đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi người trên toàn thế giới, kể cả những người có thể chịu đựng nó ít nhất. Để mọi người có thể vươn lên mạnh mẽ hơn sau đại dịch, thì việc đào tạo lại các kỹ năng cần phải là trung tâm của quá trình thiết lập lại nền kinh tế của chúng ta. Cùng với LinkedIn, chúng tôi đang nỗ lực gấp đôi để thiết kế lại công việc trong khu vực bằng cách hỗ trợ phát triển các kỹ năng toàn diện hơn dựa trên thị trường lao động, tạo ra nhiều lựa chọn có tính thay thế hơn, có tính linh hoạt cao hơn và các lộ trình học tập dễ tiếp cận, giúp kết nối mọi người dễ dàng hơn với các cơ hội việc làm mới”.

LinkedIn có kế hoạch giúp 250.000 công ty trên toàn cầu thực hiện tuyển dụng dựa trên kỹ năng trong năm nay, thông qua các sản phẩm tuyển dụng mới và hiện có. Công ty sẽ cung cấp cả hai cách mới để người tìm việc thể hiện kỹ năng của họ và các công cụ mới để nhà tuyển dụng kết nối với ứng viên dựa trên trình độ kỹ năng của họ, bao gồm:

  • Chương trình thí điểm của LinkedIn Skills Path (tạm dịch Đường dẫn các kỹ năng của LinkedIn), một cách mới để giúp các công ty tuyển dụng các kỹ năng. Đường dẫn các kỹ năng tập hợp các khóa học LinkedIn Learning với đánh giá kỹ năng nhằm giúp các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên theo cách công bằng hơn – dựa trên các kỹ năng đã được chứng minh của họ. LinkedIn đang thử nghiệm Đường dẫn các kỹ năng với nhiều công ty khác nhau, bao gồm BlackRock, Gap Inc. và TaskRabbit, cam kết mở rộng các phương thức tuyển dụng của họ để thu hút tốt hơn các ứng viên có kinh nghiệm đa dạng.
  • Các tính năng mới của hồ sơ LinkedIn được cá nhân hóa và thể hiện sẽ giúp mọi người chia sẻ nhiều hơn về bản thân, sự nghiệp và mục tiêu của họ một cách chân thực và hấp dẫn hơn. Điều này bao gồm một Video Cover Story cho phép người tìm việc thể hiện các kỹ năng mềm của họ với các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng. 75% người quản lý tuyển dụng tin rằng, một bản sơ yếu lý lịch tiêu chuẩn không đủ để đánh giá các kỹ năng mềm của ứng viên và gần 80% tin rằng, video đã trở nên quan trọng hơn khi đánh giá ứng viên.*
  • Quyền truy cập mở rộng vào Sơ đồ các kỹ năng (Skills Graph) của LinkedIn sẽ giúp tạo ra một ngôn ngữ kỹ năng chung cho các cá nhân, nhà tuyển dụng, tổ chức giáo dục và cơ quan chính phủ để giúp cải thiện các chương trình lập kế hoạch, tuyển dụng và phát triển lực lượng lao động.

Microsoft đang tập hợp mọi bộ phận của công ty để bổ sung cho công việc của LinkedIn nhằm thúc đẩy các cơ hội kỹ năng số sâu rộng, bao gồm Career Coach (tạm dịch Huấn luyện viên nghề nghiệp), một ứng dụng Microsoft Teams cho giáo dục do LinkedIn cung cấp, đưa ra hướng dẫn được cá nhân hóa cho sinh viên giáo dục đại học để định hướng hành trình nghề nghiệp của họ. Career Coach cung cấp cho các cơ sở giáo dục một giải pháp nghề nghiệp thống nhất cho sinh viên để giúp họ khám phá mục tiêu, sở thích và kỹ năng của mình bằng cách sử dụng công cụ nhận dạng kỹ năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tích hợp LinkedIn giúp điều chỉnh hồ sơ toàn diện của sinh viên với xu hướng thị trường việc làm và giúp họ phát triển các kỹ năng trong thế giới thực và kết nối với người cố vấn và đồng nghiệp ở một nơi.

Ông Olivier Legrand, Giám đốc điều hành và Phó chủ tịch của LinkedIn châu Á- Thái Bình Dương & Trung Quốc nhận xét: “Càng ngày, chúng tôi càng thấy việc tuyển dụng dựa trên kỹ năng trở nên quan trọng trong thế giới công việc của mình. Chúng tôi đã thấy mọi người trên toàn cầu bày tỏ mong muốn học hỏi và xây dựng các kỹ năng của họ và các tổ chức cũng đang tuyển dụng dựa trên các kỹ năng thay vì bằng cấp truyền thống. LinkedIn, cùng với Microsoft, cam kết giúp mọi người chuyển sang nền kinh tế dựa trên kỹ năng. Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trang bị cho những người tìm việc với các nguồn lực phù hợp để tiếp thu các kỹ năng mới và kết nối chúng với các cơ hội, cũng như nhằm mục đích giúp 250.000 tổ chức tuyển dụng dựa trên kỹ năng”.

Là một phần của sáng kiến, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác phi lợi nhuận của mình để giúp cung cấp hỗ trợ toàn diện về huấn luyện, cố vấn và kết nối mạng cho gần 6 triệu người học trên toàn thế giới. Microsoft sẽ áp dụng những bài học này một cách rộng rãi hơn và sẽ công bố một dịch vụ trực tuyến mới, Career Connector, sẽ cung cấp cho 50.000 người tìm việc trên toàn thế giới cơ hội để đảm bảo một công việc được hỗ trợ công nghệ trong 3 năm tới. Nó sẽ tập trung vào những người học đã xây dựng kỹ năng thông qua tổ chức phi lợi nhuận và các đối tác học tập của Microsoft, tập trung vào phụ nữ và thiểu số có đại diện trong lĩnh vực công nghệ.

* Phương pháp khảo sát: (thay mặt cho LinkedIn) Censuswide đã tiến hành nghiên cứu trực tuyến từ ngày 25 tháng 2 đến ngày 2 tháng 3 năm 2021, trong số 1.009 người quản lý tuyển dụng và 2.101 người tìm việc, ở độ tuổi từ 18 đến 69, ở Mỹ.

Để biết thêm thông tin, tin tức và quan điểm từ Microsoft, hãy truy cập Trung tâm Tin tức của Microsoft tại http://news.microsoft.com. Các liên kết web, số điện thoại và tiêu đề chính xác tại thời điểm xuất bản, nhưng có thể đã thay đổi. Để được hỗ trợ thêm, có thể liên hệ với Nhóm phản hồi nhanh của Microsoft hoặc các địa chỉ liên hệ thích hợp khác được liệt kê tại https://news.microsoft.com/microsoft-public-relations-contacts.

Thông tin về Microsoft

Microsoft (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã “MSFT” @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của một đám mây thông minh và một điện toán biên thông minh. Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ấn Độ dành 1,79 tỷ USD thúc đẩy sáng kiến kỹ thuật số về an ninh mạng,

Ấn Độ dành 1,79 tỷ USD thúc đẩy sáng kiến kỹ thuật số về an ninh mạng,

Ấn Độ vừa thông qua quyết định mở rộng chương trình “Ấn Độ kỹ thuật số” với kinh phí 149 tỷ rupee (1,79 tỷ USD) cho giai đoạn 2021- 2026 nhằm thúc đẩy các sáng kiến kỹ thuật số về an ninh mạng, điện toán hiệu năng cao...
Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới trong chuyển đổi số

Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới trong chuyển đổi số

Với tham luận, ý kiến từ nhiều đại biểu trong và ngoài nước, diễn đàn "Phụ nữ, An ninh mạng và STEM" đã đưa ra những chia sẻ, kinh nghiệm đa dạng, thiết thực về giải pháp hỗ trợ và khuyến khích phụ nữ, trẻ em được tham gia và hưởng thụ bình đẳng giới trên không gian mạng và trong lĩnh vực STEM (khoa học cơ bản và công nghệ).
Mở cửa Triển lãm kỹ thuật số bản địa Australia tại thành phố Hồ Chí Minh

Mở cửa Triển lãm kỹ thuật số bản địa Australia tại thành phố Hồ Chí Minh

Triển lãm "Bước qua một khúc đường ca" (Walking Through A Songline) tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa du khách bước vào không gian của những màn trình chiếu ánh sáng hấp dẫn, theo dấu chân của Bảy chị em đi qua khắp lục địa Australia.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động