Game thủ choáng váng với tốc độ ra máy chủ mới của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile
Ra mắt chính thức vào ngày 17/10, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile lập tức đã trở thành cái tên đáng chú ý nhất của làng game Việt trong thời gian vừa qua. Với lượng người chơi luôn ở trạng thái đông nghịt, VLTK Mobile đã thể hiện được sức hút mạnh mẽ như những gì người đàn anh VLTK bản PC đã làm được trong quá khứ.
Bên cạnh những vấn đề về mặt nội dung của trò chơi, một yếu tố cũng được nhiều người quan tâm chính là số lượng server quá nhiều của game. Ở thời điểm hiện tại, dù mới chỉ chính thức ra mắt được 29 ngày, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã có tới 69 server. Điều này đồng nghĩa với tốc độ mở server trung bình là 2,37 server/ngày, một con số quá lớn.
Mặc dù trên lý thuyết thì số lượng server sẽ tỉ lệ thuận với số lượng người chơi, tuy nhiên con số 2,37 server mới/ngày là điều gì đó không tưởng. Thậm chí, nhiều game thủ còn đang phản đối kịch liệt việc mở server chàn lan và gọi đây là một công nghệ “vặt sữa” không hơn không kém.
Một game thủ gắn bó với VLTK Mobile từ những ngày đầu chia sẻ: “Không thể hiểu nổi VNG đang định làm gì, tình ra trong 10 ngày trở lại đây, họ đã mở liên tiếp 15 server khác nhau. Trong khi các server cũ không quá đông, việc mở server mới vô tội vạ khiến game ngày càng loãng và mất chất. Với những người mới tham gia VLTK Mobile, có lẽ họ cũng sẽ cảm thấy hoa mắt trong ma trận server mà VNG đang bày ra…”
Một game thủ khác chia sẻ: “Trong một tuần tôi đã lần lượt chơi qua 4 server mới là Thần Long, Hoàng Phụng, Nhật Phụng, Tân Phụng. Ngoại trừ một số đại gia bỏ tiền đua top, hầu hết các game thủ bình thường khác đều mang một tâm lý tạm bợ, chả có một chút gắn bó nào cả. Mới chỉ có 1 tháng thôi đã thế rồi. Không biết nửa năm, một năm sau rồi sẽ thế nào. Đến cả máy chủ bên Trung Quốc có lẽ cũng không có tốc độ đẻ trứng nhanh đến vậy...”
Trước nhiều ý kiến của game thủ, có lẽ VNG cũng nên xem lại chính sách phát triển của mình. Ra server mới là điều cần thiết, tuy nhiên nhà phát hành cũng cần cân đối và điều chỉnh để phù hợp hơn với thị trường và nhu cầu của game thủ.