Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
10:09 | 14/03/2019 GMT+7

Gạ tình, PR bẩn hay phải cưỡng bức, quay clip sex mới đáng tẩy chay trong showbiz?

aa
Trước sự khác biệt của văn hóa tẩy chay giữa showbiz Hàn và Việt, có ý kiến cho rằng sở dĩ khán giả Việt "giơ cao đánh khẽ" vì scandal của nghệ sĩ Việt cũng... nhẹ hơn xứ kim chi.
Khởi tố tội danh giết người với ca sĩ Châu Việt Cường Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: Bắt thêm Phạm Đức Thế về tội tàng trữ trái phép chất ma túy Toàn cảnh vụ nam ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong trong căn hộ ở Hà Nội

"Tỏi và án mạng đã đưa mình đến đây, có ai như mình không?" là nội dung một bình luận phía dưới một MV của Châu Việt Cường. Bình luận này được đăng tải vào năm 2018, thời điểm Châu Việt Cường vướng vòng lao lý với cáo buộc giết người.

ga tinh pr ban hay phai cuong buc quay clip sex moi dang tay chay trong showbiz

Sở dĩ khán giả này bình luận như vậy vì MV đã ra mắt cách đây 5 năm, nay người này mới có cớ để "tìm kiếm và nghe lại". Bình luận thu hút gần 300 lượt like (thích), không có ai bấm nút dislike.

Châu Việt Cường mới đây bị tuyên án 13 năm tù. Nhưng dạo một vòng mạng xã hội, không khó để nhận ra, "ngôi sao hội chợ" cũng chẳng bị mấy ai lên án, thậm chí có người vẫn chia sẻ những bài hát của anh, dù chính giới chuyên môn từng bình luận "âm nhạc như thế không thể coi là chất lượng".

ga tinh pr ban hay phai cuong buc quay clip sex moi dang tay chay trong showbiz
Châu Việt Cường từng vướng nhiều scandal trước khi bị bắt vì tội giết người.

Thực tế là, các MV của Châu Việt Cường trên mạng thậm chí còn tăng lượt nghe, tăng tương tác kể từ ngày giọng ca này bị bắt.

Trước đó, vào năm 2013, thời điểm Châu Việt Cường chưa hẳn là một "ngôi sao hội chợ", MV Love baby của ca sĩ này cũng từng lọt top một BXH âm nhạc. Đáng nói là chỉ vài tháng trước đó, anh bị tố cưỡng hiếp nữ sinh, lại là cưỡng hiếp không chỉ một lần.

Nhưng Châu Việt Cường không phải là câu chuyện duy nhất, cũng không phải là trường hợp duy nhất để chứng tỏ showbiz Việt chưa có văn hóa tẩy chay đúng nghĩa.

"Gạ tình thôi, không có bằng chứng, sao lại tẩy chay?"

Phía dưới bài viết "Vướng scandal, Seungri mất tất cả, tại sao Phạm Anh Khoa vẫn trở lại?" trên Zing.vn, một độc giả bình luận: "Anh Khoa mới chỉ ở mức độ quấy rối chưa kể không có bằng chứng rõ ràng. Đấy là áp lực công chúng khiến người ta nhận lỗi".

"Nếu như ở Nhật mà tố cáo không có bằng chứng người ta thuê luật sư quy tội vu khống là ăn quả đắng ngay", người này khẳng định. Bình luận này hiện có hơn 70 người "thích", và 425 người "không thích".

Dù số độc giả không đồng tình áp đảo, nhưng nội dung bình luận này cũng nói lên một thực tế nhìn nhận của khán giả Việt về scandal của nghệ sĩ. Không ít người cho rằng chỉ nên quan tâm sản phẩm của nghệ sĩ thay vì đời tư hay đạo đức. Và, thay vì khắt khe nên bao dung với ca sĩ, diễn viên khi họ "vô tình" vướng phải scandal.

Nhưng như chính một nghệ sĩ từng bình luận: "Đôi khi sự bao dung đã trở nên dễ dãi". Nhất là khi, sự dễ dãi lại gắn với tâm lý tò mò, chóng quên. Dẫn chứng là trước khi vướng vòng lao lý, Châu Việt Cường của 5 năm trước đã bị tố cưỡng bức.

Nhưng nhạc của anh ta vẫn có người nghe, ca sĩ này cũng vẫn "đắt show". Phải chăng, vì vậy, Châu Việt Cường đã ngày càng ăn chơi, buông thả hơn?

ga tinh pr ban hay phai cuong buc quay clip sex moi dang tay chay trong showbiz
Dù có vệ sĩ ở bên, Jung Joon Young vẫn bị đánh, xô đẩy, thậm chí bị giật tóc sau đó.

Minh Béo trước khi bị bắt ở Mỹ cũng đã "năm lần bảy lượt" bị tố gạ tình, quấy rối tình dục đồng tính, có người cũng đã tung bằng chứng, nhưng danh tiếng của anh không mảy may bị ảnh hưởng.

Minh Béo vẫn đắt show, vẫn đóng quảng cáo, và vẫn xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình. Trước những lời tố cáo liên tiếp, Minh Béo thậm chí còn ngông cuồng phản bác: "Đừng mượn tên tuổi đàn anh, đàn chị chửi rủa để bấu víu hòng nổi tiếng. Với tôi, chuyện đi tố người khác sàm sỡ và dụ dỗ tình dục là trò rẻ tiền. Tôi nghĩ mình không cần thanh minh thêm gì cả".

Tương tự Minh Béo, Tăng Nhật Tuệ khi bị hai người liên tiếp tố gạ tình, cũng lên tiếng phủ nhận gay gắt trên trang cá nhân. Nhiều nghệ sĩ có tiếng, bao gồm cả diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ thậm chí vào bình luận ủng hộ, động viên Tăng Nhật Tuệ "bản lĩnh, vượt qua sóng gió, vượt qua sự ăn theo".

"Gạ tình thôi, không có bằng chứng, sao lại tẩy chay", nhiều người đã lý giải như vậy về việc không lên án những xấu xí trong showbiz. Nhưng như đã dẫn chứng trường hợp của Châu Việt Cường ở trên, thậm chí cả khi đã bị kết án tội giết người, số lượt xem những MV của nam ca sĩ này vẫn tăng mỗi ngày.

Hay như một diễn viên hài nổi tiếng ở miền Bắc từng vào tù vì tội liên quan đến ma túy, mới đây lại bị vợ cũ tố quỵt nợ, anh vẫn đắt show diễn tỉnh.

Showbiz Việt có văn hóa tẩy chay không?

Showbiz Hàn những ngày gần đây chấn động vì những giọng ca là thần tượng của giới trẻ cả châu Á nay vướng vòng lao lý với rất nhiều cáo buộc, trong đó có cáo buộc liên quan đến group chat tình dục, phát tán bất hợp pháp clip sex.

Làn sóng tẩy chay diễn ra dữ dội ở Hàn Quốc. Jung Joon Young - một trong những ca sĩ quay lén clip sex - thậm chí đã bị đám đông chửi bới, đánh đập, giật tóc ở sân bay khi trở về Hàn Quốc.

Công ty "đuổi", bản thân phải lên tiếng xin lỗi, rút khỏi làng giải trí, sự nghiệp với các ngôi sao này cũng coi như phải chấm dứt và không còn cánh cửa để có thể bước chân trở lại. Bởi lẽ, ở Hàn Quốc sự yêu mến, cuồng nhiệt có thể lên đến đỉnh điểm, được tung hô, được hò hét, được gọi là ngôi sao. Nhưng khi vướng scandal, khi đã bị tẩy chay ắt cũng nhanh chóng "xuống vực".

Câu chuyện của Hàn Quốc khiến nhiều người thắc mắc ở Việt Nam có văn hóa tẩy chay hay không khi mà nhiều gương mặt showbiz chẳng những không e ngại scandal mà còn "đổi trắng thay đen" hoặc lạm dụng scandal.

"Tôi nghĩ là có, bởi vậy tôi rất sợ scandal. Tôi luôn muốn giữ một hình ảnh sạch sẽ", ca sĩ Bảo Trâm nói như vậy với Zing.vn.

ga tinh pr ban hay phai cuong buc quay clip sex moi dang tay chay trong showbiz
Scandal PR bẩn, tình yêu dàn dựng của Kiều Minh Tuấn - An Nguy cũng đã khiến phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con bị tẩy chay dữ dội và thua lỗ thảm hại.

Nhiều nhà nghiên cứu văn hóa từng khẳng định rằng văn hóa Việt Nam là "chín bỏ làm mười", do vậy văn hóa tẩy chay từng không tồn tại. Thế nhưng, từ khi mạng xã hội phát triển, thái độ tẩy chay của khán giả Việt cũng đã xuất hiện.

Nói như đạo diễn Huỳnh Đông: "Khi mạng xã hội phát triển thì văn hóa tẩy chay của người Việt mới phát triển theo. Tất nhiên, nó vừa có lợi mà cũng vừa có hại". Huỳnh Đông được cho là người trong cuộc, khi phim Hạnh phúc của mẹ do anh đạo diễn cũng bị kêu gọi tẩy chay trước khi ra rạp vì scandal của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn.

Thực tế, thời gian gần đây, showbiz Việt cũng ít nhiều tồn tại thái độ tẩy chay. Minh Béo sau khi bị kết án ở Mỹ cũng đã bị truyền thông và công chúng quay lưng, không thể tham gia game show hay xuất hiện trên truyền hình. Những buổi biểu diễn của anh ta cũng vắng khán giả.

Hay mới đây, scandal PR bẩn, tình yêu dàn dựng của Kiều Minh Tuấn - An Nguy cũng đã khiến phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con bị tẩy chay dữ dội và thua lỗ thảm hại. Trường hợp khác là ca sĩ Ngọc Luân sau scandal PR rẻ tiền bằng chuyện tình dục cũng đã buộc phải hạn chế xuất hiện vì sự tẩy chay của công chúng.

Công chúng Việt dường như cũng đã dần sử dụng quyền lực của mình bằng cách tẩy chay. Tất nhiên, chiêu trò lạm dụng scandal vẫn tồn tại, bởi lý giải như một nhà phê bình nghệ thuật "thị trường giải trí Việt vẫn tồn tại một bộ phận công chúng dễ dãi", kiểu như bình luận: "Tỏi và án mạng đã đưa mình đến đây, có ai như mình không?"


XEM THÊM

ga tinh pr ban hay phai cuong buc quay clip sex moi dang tay chay trong showbiz An Nguy: Sự chân thành của Kiều Minh Tuấn bất cứ cô gái nào cũng mong ước

Hot girl An Nguy dành nhiều lời khen ngợi có cánh cho nam diễn viên Kiều Minh Tuấn.

ga tinh pr ban hay phai cuong buc quay clip sex moi dang tay chay trong showbiz Ca sĩ Châu Việt Cường và cô gái tử vong đều khó khăn, phải bươn chải từ nhỏ

Cả nạn nhân trong vụ án mạng và nghi phạm là nam ca sĩ Châu Việt Cường đều có hoàn cảnh gia đình khá éo ...

ga tinh pr ban hay phai cuong buc quay clip sex moi dang tay chay trong showbiz Góc khuất tăm tối che giấu sau danh tiếng của Châu Việt Cường

Sau vụ scandal hiếp dâm, Châu Việt Cường bỗng dưng trở nên nổi tiếng hơn gấp bội. Và tay ca sĩ khôn lanh đã tận ...

Theo Khuê Tú
Nguồn: Zing

Tin bài liên quan

Vlogger An Nguy khoe bụng bầu cùng bạn đồng giới gây bão mạng xã hội

Vlogger An Nguy khoe bụng bầu cùng bạn đồng giới gây bão mạng xã hội

Ngày 25/12, An Nguy khiến cộng đồng mạng sửng sốt khi đăng ảnh bụng bầu với dòng thông báo sắp làm mẹ. Ngay lập tức, khán giả tạo hiệu ứng trái chiều.
Đỗ Mỹ Linh hóa thân thành Thị Nở trong MV mới của Đức Phúc

Đỗ Mỹ Linh hóa thân thành Thị Nở trong MV mới của Đức Phúc

Ca sĩ Đức Phúc vừa ra mắt MV “Hết thương cạn nhớ” nhưng sự bất ngờ lại đến từ Đỗ Mỹ Linh khi cô hóa thân thành Thị Nở xấu xí và luộm thuộm trong MV.

Các tin bài khác

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến năm 2030, tối 22/3, tại Vịnh Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (AMAZING BÌNH ĐỊNH FEST 2024).
Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Chạy thử kiểm tra độ êm mặt nước, nạp nhiên liệu cho các mô tô, tiến hành các bước kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào đường đua... Đó là những hình ảnh tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) sáng ngày 22/3.
Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết đơn vị sẽ kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3.
Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Vào vai người lính Pháp trong phim "Đào, phở và piano", Oraiden Manuel Sabonete, 24 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội bất ngờ nổi tiếng.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động