Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:43 | 16/10/2024 GMT+7

EVNGENCO1 nỗ lực đảm bảo sản xuất an toàn, ổn định trong mùa mưa bão

aa
Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, EVNGENCO1 đã cùng các đơn vị chuẩn bị và thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai; khắc phục hậu quả mưa bão; chuẩn bị phòng, chống hoàn lưu sau bão… Nhờ đó, các đơn vị vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người, không có thương vong xảy ra.
EVNGENCO1 trao tặng nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải
EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Chủ động ứng phó thiên tai

Những ngày đầu tháng 9, cơn bão số 3 (YAGI) - một trong những cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua đã gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương khu vực miền Bắc. Hai nhà máy của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) là Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh phải tạm dừng phát điện lên lưới để đảm bảo an toàn. Trong khi đó, phụ tải hệ thống điện vẫn tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước. Để đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, EVNGENCO1 đã chỉ đạo và hỗ trợ hai đơn vị tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định sản xuất; đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện còn lại, đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và duy trì khối lượng dự trữ theo quy định.

Lãnh đạo EVNGENCO1 kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí.
Lãnh đạo EVNGENCO1 kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

Bên cạnh đó, mực nước cuối tháng của các hồ thủy điện cao hơn kế hoạch năm của Bộ Công Thương. EVNGENCO1 đã làm việc với Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) huy động cao các nhà máy thủy điện nhằm tăng dung tích phòng lũ, hạn chế tối đa khả năng xả tràn.

Kết quả, tháng 9/2024, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất là 2,263 tỷ kWh, đạt 94,1% kế hoạch được giao.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 9, khối lượng thực hiện ĐTXD đạt 95,2% và giá trị giải ngân đạt 95,1% kế hoạch năm 2024 của EVN giao.

Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số và công nghệ thông tin tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số.

Trong tháng 9, Tổng công ty và các đơn vị đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội nhằm hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ xây trường học, xây dựng nhà tình nghĩa/nhà đại đoàn kết… Đặc biệt, EVNGENCO1 và các đơn vị đã kịp thời hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả thiên tai như ủng hộ 500 triệu đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và phát động CBCNV quyên góp ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương.

EVNGENCO1 ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra
EVNGENCO1 ủng hộ 500 triệu đồng cho công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Tháng 10, EVNGENCO1 sẽ tập trung cao độ hướng tới mục tiêu hoàn thành sản lượng điện được giao 2,79 tỷ kWh. Cụ thể, khối nhiệt điện duy trì các tổ máy vận hành liên tục, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong chương trình nâng cao độ tin cậy và vận hành giai đoạn 2024 – 2025 theo đúng chỉ đạo của EVN. Khối thủy điện đảm bảo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm tốt vai trò cắt giảm lũ, vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; đồng thời tăng cường khai thác phát điện để hạ mực nước thượng lưu, tạo dung tích đón lũ trong mùa mưa lũ năm 2024. Công tác bảo dưỡng sửa chữa tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, EVNGENCO1 tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ nhu cầu dân sinh.

Công tác ĐTXD, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty.

EVNGENCO1: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024 EVNGENCO1: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024
Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, quan tâm động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
EVNI chung sức về đích với đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối EVNI chung sức về đích với đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối
Công ty cổ phần EVN Quốc tế - đơn vị liên kết của Tổng công ty Phát điện 1 - là một trong các đơn vị tham gia thi công tại Dự án đường dây 500kV Mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối. Với sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao nhất, đến nay toàn bộ các gói thầu do Công ty thực hiện đã cơ bản hoàn thành đi vào nghiệm thu và chuẩn bị đóng điện đúng tiến độ., EVNI chung sức về đích với đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sau bão: nhiều hoạt động trở lại bình thường từ ngày 12/9

Sau bão: nhiều hoạt động trở lại bình thường từ ngày 12/9

Từ ngày 12/9, nhiều hoạt động đã chính thức trở lại bình thường sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của mưa lũ. Sinh viên tại nhiều trường đại học đã đi học lại, ngành than phục hồi sản xuất, nước sạch được cung cấp góp phần ổn định cuộc sống cho người dân tại các địa phương.
Dốc toàn lực cứu trợ nạn nhân của bão số 3

Dốc toàn lực cứu trợ nạn nhân của bão số 3

Miền Bắc đang đối mặt với tình trạng mưa lũ phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ và hỗ trợ người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng như Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng... Nỗ lực phòng chống lũ lụt đang được gấp rút triển khai để đảm bảo an toàn cho người dân và khắc phục hậu quả thiên tai.
[Video] Cả nước hướng về đồng bào vùng bão lũ

[Video] Cả nước hướng về đồng bào vùng bão lũ

Bão số 3 và hoàn lưu bão gây mưa to, lũ quét, sạt lở đất khiến nhiều tỉnh thành phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên… phải hứng chịu hậu quả nặng nề. Trong hoàn cảnh khó khăn này, nhiều hành động đẹp, ấm tình người đã xuất hiện.

Các tin bài khác

Hội chợ Triển lãm Công nghiệp Xây dựng Thông minh Quốc tế sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/10 tại Thâm Quyến

Hội chợ Triển lãm Công nghiệp Xây dựng Thông minh Quốc tế sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/10 tại Thâm Quyến

Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, xây dựng thông minh đã trở thành chủ đề lớn trong ngành xây dựng. Để phát huy sức mạnh tổng hợp một cách hiệu quả giữa thượng nguồn và hạ nguồn của chuỗi ngành, hội nhập và đổi mới xuyên biên giới, đồng thời nuôi dưỡng hệ sinh thái ngành xây dựng thông minh, Hội chợ Triển lãm Công nghiệp Xây dựng Thông minh Quốc tế (Thâm Quyến) năm 2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 20 và 21 tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Thâm Quyến (Futian).
Loạt trải nghiệm chiều lòng phái đẹp chỉ có tại Thành phố Đảo Hoàng Gia dịp 20/10

Loạt trải nghiệm chiều lòng phái đẹp chỉ có tại Thành phố Đảo Hoàng Gia dịp 20/10

Chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” với loạt hoạt động giải trí đẳng cấp tại Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island Vũ Yên (Hải Phòng) hứa hẹn sẽ là điểm hẹn cuối tuần không thể bỏ lỡ trong dịp “Tết phái đẹp” năm nay.
Công ty Bảo hiểm MSIG châu Á vừa có quyết đinh bổ nhiệm hai Phó chủ tịch cấp cao mới

Công ty Bảo hiểm MSIG châu Á vừa có quyết đinh bổ nhiệm hai Phó chủ tịch cấp cao mới

Công ty Bảo hiểm MSIG Asia (MSIG châu Á) vừa có quyết đinh bổ nhiệm hai Phó chủ tịch cấp cao mới vào đội ngũ lãnh đạo cao cấp của mình, mang lại kiến ​​thức chuyên môn và tầm nhìn chiến lược cho các vai trò quan trọng trong tổ chức.
Giám đốc sáng tạo May Kashi: Hành trình ‘’tạo nét’’ trong các lễ hội văn hóa Việt Nam

Giám đốc sáng tạo May Kashi: Hành trình ‘’tạo nét’’ trong các lễ hội văn hóa Việt Nam

Là người luôn âm thầm đứng sau các Lễ hội văn hóa cấp Tỉnh, Thành phố, May Kashi đã và đang đóng góp quan trọng vào việc định hình nghề Giám đốc sáng tạo sự kiện, lễ hội tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Nhiều điểm sáng trong thu hút, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Cà Mau

Nhiều điểm sáng trong thu hút, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Cà Mau

Từ đầu năm 2024 đến nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tập trung thực hiện hiệu quả các mặt công tác, đặc biệt là công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đạt được nhiều kết quả, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương. Trao đổi với Tạp chí Thời Đại, ông Nguyễn Đồng Khởi - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau - cho biết:
Thúc đẩy sự hiểu biết, tình cảm hữu nghị nhân dân hai nước thành "chất xúc tác" trong quan hệ song phương Việt - Trung

Thúc đẩy sự hiểu biết, tình cảm hữu nghị nhân dân hai nước thành "chất xúc tác" trong quan hệ song phương Việt - Trung

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hà Vĩ đã nhấn mạnh điều này khi trả lời phỏng vấn báo chí vào ngày 14/10/2024, ngay sau chuyến thăm chính thức tới Việt Nam của Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường.
Kiều bào trẻ và nỗ lực gìn giữ, lan tỏa tiếng Việt

Kiều bào trẻ và nỗ lực gìn giữ, lan tỏa tiếng Việt

"Tròng trành" hay "chòng chành", đâu mới là cách dùng đúng? "Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay" nghĩa là gì? Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại gợi mở sự phong phú của ngôn ngữ tiếng Việt. Đây là một trong những chủ đề mà trang Facebook “Tiếng Việt giàu đẹp” do anh Lê Trọng Nghĩa, một kỹ sư phần mềm sống tại Tokyo, Nhật Bản, thường xuyên giải đáp cho cộng đồng người Việt xa quê.
Kế thừa tình hữu nghị truyền thống, chung tay sáng tạo tương lai

Kế thừa tình hữu nghị truyền thống, chung tay sáng tạo tương lai

Ngày 14/10, lễ khai mạc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 23 diễn ra tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc. Sự kiện năm nay mang chủ đề “Kế thừa tình hữu nghị truyền thống, chung tay sáng tạo tương lai”, đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa thanh niên hai nước.
Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới dành cho 10 tỉnh tiếp giáp với Lào

Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới dành cho 10 tỉnh tiếp giáp với Lào

Ngày 16/10, tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Nam, Bộ Công Thương, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức “Hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào” dành cho 10 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum.
Quảng Nam: Triển lãm nhiều bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Quảng Nam: Triển lãm nhiều bản đồ, tư liệu quý về Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 15/10, Bảo tàng tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND xã Duy Hải ( huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
Tiếp nhận ngư dân gặp nạn về đảo Sinh Tồn điều trị

Tiếp nhận ngư dân gặp nạn về đảo Sinh Tồn điều trị

Ngày 13/10, Tàu 418, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận nạn nhân, ngư dân của tàu cá QNg 95267 TS bị viêm túi mật về đảo Sinh Tồn điều trị.
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động