Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:59 | 09/04/2021 GMT+7

ESR đầu tư phát triển khu trung tâm dữ liệu trị giá hơn 2 tỷ USD ở Thành phố Osaka, Nhật Bản

aa
ESR Cayman Limited, nền tảng bất động sản logistics tập trung lớn nhất ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương, đã mua lại một tài sản trung tâm dữ liệu quan trọng ở Osaka, Nhật Bản. Tài sản này bao gồm một trung tâm dữ liệu hiện có và quỹ đất dư thừa, với tổng tiềm năng phát triển lên đến 78MW tải trọng công nghệ thông tin.

TOKYO, NHẬT BẢN / ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 8 tháng 4 năm 2021 – ESR Cayman Limited (“ESR”; có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán, với mã là 1821), nền tảng bất động sản logistics tập trung lớn nhất ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương, đã mua lại một tài sản trung tâm dữ liệu quan trọng ở Osaka, Nhật Bản. Tài sản này bao gồm một trung tâm dữ liệu hiện có và quỹ đất dư thừa, với tổng tiềm năng phát triển lên đến 78MW tải trọng công nghệ thông tin. Dự kiến, tổng giá trị đầu tư phát triển cơ sở này đạt tới 2,15 tỷ USD.

Theo kế hoạch, ESR sẽ sử dụng đất để xây dựng hai tòa nhà bổ sung, với tổng phụ tải công nghệ thông tin là 39MW. Việc xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2021, với mục tiêu hoàn thành vào năm 2023. Dự kiến, trung tâm dữ liệu hiện tại ​​sẽ được phát triển với tổng phụ tải công nghệ thông tin là 39MW, khi hết hạn hợp đồng thuê hiện tại. Ba tòa nhà kết hợp với nhau sẽ tạo thành một khuôn viên trung tâm dữ liệu quan trọng tại thị trường Osaka đang phát triển nhanh chóng, mang đến cho khách hàng cơ hội thuê các phòng dữ liệu, các tòa nhà riêng lẻ mang lại khả năng mở rộng và tính linh hoạt, lý tưởng cho cả người điều hành.

Hai ông Jeffrey Shen và Stuart Gibson, Đồng sáng lập và Đồng giám đốc điều hành (CEO) của ESR, nhận xét: “Đây là một động thái tự nhiên để ESR (với tư cách là nhà cung cấp hàng đầu về cơ sở hạ tầng nền kinh tế mới) mở rộng thêm các trung tâm dữ liệu vào hệ sinh thái đang phát triển. Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự phát triển mới của trung tâm dữ liệu đầu tiên, tạo ra một tài sản kiểu khuôn viên với khả năng mở rộng ở một vị trí đắc địa của một thị trường đang tăng trưởng cao. Việc đầu tư mua lại này bổ sung vào nỗ lực chiến lược phát triển trung tâm dữ liệu của ESR, hiện bao gồm độc quyền về đất đai và phê duyệt nguồn điện để có khả năng phát triển hơn 200MW trên các thị trường chính ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Khuôn viên trung tâm dữ liệu nằm ở vị trí chiến lược tại Thành phố Osaka, trong vòng 10 km từ Khu trung tâm Osaka, nơi Sở giao dịch Internet lớn của Nhật Bản và các sàn giao dịch mạng khác thu hút một số lượng lớn các công ty điện toán đám mây, các công ty viễn thông, các doanh nghiệp hàng đầu phụ thuộc vào công nghệ thông tin…

Là một cửa ngõ quan trọng đến Nhật Bản và châu Á, Osaka đã tự khẳng định mình là một trung tâm thương mại lớn, chỉ đứng sau Tokyo. Nằm ở trung tâm của vùng Kansai với dân số 24,6 triệu người và GDP hàng năm là 1.000 tỷ USD, Osaka có cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và các yếu tố cơ bản về nhân khẩu học.

Thành phố Osaka có sự tập trung cao của các ngành công nghiệp trụ cột, bao gồm năng lượng, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ y tế, sản xuất tiên tiến… tất cả đều dựa nhiều vào các công nghệ như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI), 5G, robot và Internet vạn vật (IoT), khiến Osaka trở thành một vị trí đắc địa cho hạ tầng kết nối kỹ thuật số. Hiện tại, Osaka là thị trường trung tâm dữ liệu lớn thứ năm trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (ngoài Trung Quốc), tuy nhiên nguồn cung cấp trung tâm dữ liệu vẫn còn rất hạn chế do thiếu đất và nguồn cung cấp điện.

Đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn các tiêu chuẩn mà các doanh nghiệp hoạt động cũng như cách mọi người sống và chi tiêu. Được thúc đẩy bởi sự tăng tốc của thương mại điện tử và fintech, cũng như sự gia tăng của các giải pháp đám mây và công nghệ thông minh, nhu cầu về trung tâm dữ liệu đã tăng theo cấp số nhân trên khắp châu Á – Thái Bình Dương và thế giới.

Nhận xét về triển vọng phát triển này, hai ông Jeffrey Shen và Stuart Gibson cho biết thêm: “ESR có thành tích đã được chứng minh về việc liên tục phát triển các tài sản tốt nhất trong phân khúc và cung cấp dịch vụ quản lý dự án hàng đầu cho các khách hàng thuê dịch vụ logistics. Nhiều khách hàng trong số họ là những tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ, nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Chuyên môn hoạt động của chúng tôi cho phép chúng tôi cung cấp các giải pháp một cửa cho các nhà cung cấp và vận hành dịch vụ đám mây trên tất cả các nền kinh tế lớn ở châu Á – Thái Bình Dương, đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của họ, ngoài việc tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh và tăng trưởng. ESR sẽ làm việc với các nhà cung cấp đám mây để đảm bảo rằng giảm thiểu carbon và đổi mới có trách nhiệm là trọng tâm của tất cả các trung tâm dữ liệu của ESR”.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.
OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

Khi kỷ nguyên của điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI) chính thức mở ra, OPPO tăng tốc triển khai chiến lược thiết kế điện thoại AI toàn cầu sau khi tham gia Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. Hợp tác với Google Cloud, OPPO đào sâu hơn vào việc khám phá trải nghiệm điện thoại AI mới mẻ.
Đặc quyền “sở hữu” vũ trụ giải trí VinWonders ngay bên nhà của cư dân Vinhomes Royal Island

Đặc quyền “sở hữu” vũ trụ giải trí VinWonders ngay bên nhà của cư dân Vinhomes Royal Island

Là công viên chủ đề với Safari thú đầu tiên nằm trọn vẹn trong lòng một đại đô thị, VinWonders Royal Park mang tới cho cư dân tinh hoa đặc quyền vui chơi, giải trí đỉnh cao 365 ngày/năm, đồng thời là đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản tại Thành phố Đảo Hoàng Gia.
MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

MICHELIN Guide bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn

Michelin vừa thông báo: MICHELIN Guide (tạm dịch Cẩm nang MICHELIN hay Sách hướng dẫn MICHELIN) đã bổ sung thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến dành cho người sành ăn của mình. Do đó, Đà Nẵng trở thành thành phố thứ ba của Việt Nam được Thanh tra MICHELIN Guide chú ý, ngay sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nơi MICHELIN Guide đã ra mắt vào năm ngoái.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động