Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
19:30 | 03/03/2021 GMT+7

Economist Group và Quỹ Nippon phát động Sáng kiến “Back to Blue” tại Hội nghị Cấp cao đại dương thế giới

aa
Back to Blue (tạm dịch: Trở lại biển xanh) một sáng kiến ​​mới của The Economist Group và The Nippon Foundation (Quỹ Nippon), được phát động tại Hội nghị Cấp cao Thế giới thường niên về đại dương lần thứ 8.

TOKYO, NHẬT BẢN – Media OutReach – Ngày 3 tháng 3 năm 2021 – Back to Blue (tạm dịch: Trở lại biển xanh) một sáng kiến ​​mới của The Economist Group và The Nippon Foundation (Quỹ Nippon), được phát động tại Hội nghị Cấp cao Thế giới thường niên về đại dương lần thứ 8. Với trọng tâm ban đầu là vấn đề ô nhiễm đại dương, sự hợp tác kéo dài 3 năm này là một phản ứng đối với những thách thức ngày càng gia tăng do ô nhiễm nhựa và ô nhiễm do chất dinh dưỡng và chất ô nhiễm hóa học gây tổn hại đến đời sống đại dương và hệ sinh thái cũng như sức khỏe con người.

Chương trình, hiện đang được phát triển, đã được hỗ trợ bởi những phát hiện từ cuộc khảo sát toàn cầu Back to Blue (*), trong đó ô nhiễm nhựa (59,6% số người tham gia khảo sát có ý kiến này) và ô nhiễm hóa chất (39,1%) là hai mối quan tâm hàng đầu, tiếp theo là biến đổi khí hậu (31,1% ).

Cơ hội bắt tay vào nghiên cứu ban đầu, kích thích đối thoại mới và khám phá các giải pháp mới cho các vấn đề nhức nhối do ô nhiễm đại dương gây ra là động lực thúc đẩy cả hai tổ chức. The Economist Group, thông qua Sáng kiến ​​Đại dương Thế giới và Hội nghị Cấp cao Đại dương Thế giới, đã thúc đẩy một cuộc trò chuyện toàn cầu về những thách thức lớn nhất mà biển phải đối mặt. Quỹ Nippon – với các chương trình đa dạng xây dựng và nuôi dưỡng mạng lưới đại dương, nghiên cứu và các chuyên gia – có uy tín và danh tiếng trên thế giới trong việc thúc đẩy nghiên cứu về khoa học và sức khỏe đại dương.

Sáng kiến ​​Back to Blue tập hợp hai tổ chức có chung hiểu biết về sự cần thiết của các phương pháp tiếp cận và giải pháp dựa trên bằng chứng cho các vấn đề cấp bách mà đại dương đang phải đối mặt, cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để đẩy nhanh động lực cải thiện sức khỏe đại dương.

Trong bài phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) giữa hai tổ chức, ông Yohei Sasakawa, Chủ tịch Quỹ Nippon, cảnh báo rằng: “Chúng tôi nhận thức được nhiều vấn đề về đất đai xảy ra xung quanh chúng ta […]; tuy nhiên, sự hiểu biết của chúng ta về những vấn đề nhiều mặt của đại dương, vốn bao phủ tới 70% bề mặt trái đất, thì vẫn còn rất kém. Đây là một mối đe dọa đối với an ninh con người cho mọi cá nhân trên hành tinh này”.

Đề cập đến những điều này, Lord Deighton, Chủ tịch của The Economist Group, cho biết: “Chúng tôi [tại The Economist Group] cũng đã phát triển niềm đam mê của riêng mình đối với đại dương. Chúng tôi tổ chức Hội nghị Cấp cao Thế giới về đại dương lần đầu tiên vào năm 2012, sau khi chúng tôi tranh luận trên báo rằng biển đang gặp rất nhiều khó khăn và các hoạt động của con người đang có tác động sâu sắc đến sức khỏe đại dương. Một thập kỷ sau đó, chúng tôi cam kết hơn bao giờ hết với tầm nhìn của mình về một đại dương có sức khỏe dồi dào và với một nền kinh tế quan trọng. Đại dương quá lớn để không bị thất bại”.

Phát biểu về sáng kiến ​​Back to Blue tại lễ ra mắt, ông Charles Goddard, Giám đốc Ban biên tập The Economist Group, lưu ý rằng: “Việc xác định và hướng tới một đại dương không ô nhiễm là một thách thức to lớn, như chúng ta đã thấy trong nhiều nỗ lực phi thường để giải quyết ô nhiễm nhựa. Chúng tôi hy vọng Back to Blue có thể đóng góp những kiến ​​thức và quan điểm mới quan trọng về các chất gây ô nhiễm trong đại dương và cho kiến ​​trúc toàn cầu về sự tham gia cần thiết để giải quyết chúng. Tính cấp thiết là rất thực tế”.

(*) Trong tháng 1 năm 2021, The Economist Group, hợp tác với The Nippon Foundation, đã thực hiện hai cuộc khảo sát liên quan – một cuộc khảo sát với sự tham gia của các giám đốc điều hành,nhà quản lý cấp cao trong ngành, lĩnh vực và khu vực công, cuộc khảo sát kia của công chúng (công dân toàn cầu) – để hiểu rõ hơn quan điểm và ưu tiên của họ xung quanh các vấn đề chính về đại dương. Cuộc khảo sát được thực hiện để cung cấp điểm tham chiếu cho sáng kiến ​​Back to Blue trong số những độc giả trên toàn cầu mà chúng tôi mong đợi sẽ tham gia, cũng như tìm kiếm phản hồi về hướng đi và mức độ phù hợp của sáng kiến, đồng thời giúp chúng tôi đánh giá tiến trình đạt được mục tiêu của mình.

Các thông tin chi tiết về khảo sát

Khảo sát 1. công nghiệp và khu vực công

Quy mô mẫu: 1.000

Địa lý: 20% đến từ Bắc Mỹ, 20% từ châu Âu và 20% từ châu Á – Thái Bình Dương, 40% từ phần còn lại của thế giới

Tình trạng việc làm: làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian

Loại tổ chức mà người tham gia khảo sát làm việc cho:

70% cho các,doanh nghiệp tổ chức lợi nhuận ( bao gồm tối thiểu 50 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính, thực phẩm (bao gồm cả thủy sản) và đồ uống, du lịch (bao gồm cả vận chuyển) và du lịch, năng lượng

30% khu vực công, các tổ chức phi lợi nhuận hoặc học viện, cơ quan nghiên cứu

Khảo sát 2: Công chúng / công dân thế giới

Quy mô mẫu: 3.000

Địa lý: 20% đến từ Bắc Mỹ, 20% từ châu Âu và 20% từ châu Á – Thái Bình Dương, 40% từ phần còn lại của thế giới
Age: 50% thế hệ Millennials hay thế hệ Y (sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến 1996), thế hệ Z (sinh ra từ năm 1997 trở đi-) / 50% thế hệ X (sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1965 đến 1980) và thế hệ sinh ra trong thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh – Baby Boomers (sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1964)

Giới tính: Ít nhất 40% nam/nữ

Back to Blue

Website: backtoblueinitiative.com

Lễ kết biên bản ghi nhớ (MOU): https://www.youtube.com/watch?v=NPUar232EkA&t=3s

Thông tin về The Economist Group

The Economist Group được xây dựng dựa trên phân tích độc lập, chất lượng cao trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình. Có trụ sở tại London và phục vụ lượng độc giả và khách hàng toàn cầu, The Economist Group xuất bản các sản phẩm in và kỹ thuật số, tổ chức các sự kiện toàn cầu, đồng thời cung cấp một loạt các đăng ký và các dịch vụ khác cho khách hàng và độc giả. Các doanh nghiệp hàng đầu của The Economist Group, bao gồm tờ báo The Economist và bộ phận nghiên cứu và phân tích The Economist Intelligence Unit (Đơn vị Tình báo kinh tế).

Thông tin về The Nippon Foundation (Quỹ Nippon)

Được thành lập vào năm 1962, Quỹ Nippon là quỹ từ thiện lớn nhất của Nhật Bản, cung cấp hỗ trợ cho các hoạt động dịch vụ công trong nhiều lĩnh vực xuyên biên giới quốc gia. Về các vấn đề đại dương, Quỹ Nippon hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng nguồn nhân lực, những người sẽ vạch ra lộ trình cho tương lai của đại dương và truyền lại sự giàu có của đại dương cho các thế hệ tương lai. Các lĩnh vực hoạt động chính khác bao gồm hỗ trợ trẻ em, người khuyết tật, cứu trợ nhằm khắc phục hậu quả của thiên tai và hợp tác quốc tế, với mục tiêu cuối cùng là đạt được một xã hội, nơi tất cả mọi người hỗ trợ lẫn nhau.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trong dòng chảy của thời gian, trà là mạch sống trong văn hóa người Việt. Và tự mạch sống ấy vẫn luôn vận động để làm sao phát huy hết những tinh túy trong lá chè sau khi thấm đẫm hướng đất, vị trời…
EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu năm 2025, nhu cầu tiêu thụ điện giảm so với kế hoạch và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nhìn chung tốt, đảm bảo mục tiêu cấp nước và phát điện đến hết mùa khô. Trong bối cảnh đó, EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ các giải pháp để duy trì vận hành các tổ máy ổn định, tin cậy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt là trong mùa khô 2025.
Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Ngày 07/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari. Đây là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.
Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè 2025, 31 em học sinh Mỹ tham gia chương trình tình nguyện quốc tế đã góp sức xây dựng 6 căn nhà nhân ái dành tặng người dân Quảng Ngãi. Việc làm của các em không chỉ để lại dấu ấn đẹp tại địa phương mà còn góp phần thiết thực vun đắp tình hữu nghị Việt - Mỹ.
Phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Phát huy sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 06/7, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan khóa IV, nhiệm kỳ 2025-2028. Đại hội đề ra phương hướng phát triển nhiệm kỳ mới, tập trung vào việc phát huy vai trò và sức mạnh đoàn kết của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động giao lưu, học thuật và hỗ trợ sinh viên, nghiên cứu sinh trong việc học tập và hội nhập quốc tế.
Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Ngày 07/7 tại Thanh Hóa, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhằm đánh giá tiến độ triển khai các chương trình viện trợ, đồng thời trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận về việc rà soát, điều chỉnh các chương trình, dự án cho phù hợp với địa bàn hành chính mới sau sáp nhập, bảo đảm duy trì hiệu quả và tính liên tục trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Từ ngày 01 đến 06/7, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Hải quân”. Hơn 300 bức ảnh được giới thiệu tại trưng bày đã khắc họa sinh động hình ảnh người lính biển - kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời là điểm tựa vững chắc của nhân dân trên địa bàn đóng quân.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động