Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:34 | 18/09/2024 GMT+7

Doanh nghiệp Việt cùng thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

aa
Sự phát triển của ngành Nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những đóng góp nổi bật, ghi dấu bằng nhiều giá trị trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Tân Hiệp Phát thăm và trao tặng quà Tết cho 50 em nhỏ mồ côi do dịch Covid
Tết Trung thu ấp áp với những trẻ em mồ côi tại TP.HCM

Ngành Đồ uống và những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam

Tại Việt Nam, đồ uống nói chung và nước giải khát nói riêng đã trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng gắn liền với đời sống người dân, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết, với các nhà máy trải dài cả nước, hàng năm toàn ngành đóng góp vào ngân sách khoảng gần 60.000 tỷ đồng, các công ty trong ngành luôn nằm trong top doanh nghiệp đóng góp ngân sách nhiều nhất, giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái sản xuất – thương mại – dịch vụ của địa phương.

Ngành Đồ uống đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 60.000 tỷ đồng mỗi năm
Ngành Đồ uống đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 60.000 tỷ đồng mỗi năm

Đáng chú ý, với vốn đầu tư lớn cùng tầm nhìn dài hạn, ngành đã góp phần giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng triệu lao động trong các cơ sở nhà máy sản xuất và trong chuỗi cung ứng, dịch vụ; đồng thời là ngành tiên phong thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, sản xuất xanh và phụng sự xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn nội tại và sức ép cạnh tranh, doanh nghiệp Việt đã khẳng định được dấu ấn riêng trên bản đồ ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu.

“Trong ngành nước giải khát ở Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp Việt duy nhất nằm trong top 3 công ty hàng đầu cùng các công ty đa quốc gia. Không chỉ hiệu quả về hoạt động kinh doanh, Tân Hiệp Phát luôn tiên phong trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành cũng như các chương trình phát triển cộng đồng, an sinh xã hội”, Bà Chu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA chia sẻ.

Doanh nghiệp nội địa nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành

Ngay từ khi thành lập, Tân Hiệp Phát hiểu rõ giá trị cần mang đến người tiêu dùng, kiên định với sứ mệnh đề ra là sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, doanh nghiệp nội địa này đã mạnh dạn đầu tư công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu phân phối sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic vào sản xuất với tổng giá trị đầu tư lên tới trên 300 triệu đô la. Đây là dây chuyền công nghệ sản xuất vô trùng tối tân hiện nay, vận hành trên nguyên tắc tự động và khép kín từ khâu trích ly nguyên liệu, thổi chai đến chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng, nhằm tạo ra các sản phẩm có lợi cho sức khỏe người dùng.

Cân cảnh dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic tại Tân Hiệp Phát
Cân cảnh dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic tại Tân Hiệp Phát

Công nghệ Aseptic giúp các sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời giữ được màu sắc và mùi vị tự nhiên, tinh khiết, không chứa chất bảo quản. Với công nghệ hiện đại, các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát vượt qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm để có mặt tại hơn 20 quốc gia trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Đức, Nhật… hay các nước đạo Hồi. Điều này đã cho thấy nỗ lực "không gì là không thể", khi có mục tiêu sẽ có giải pháp của một doanh nghiệp Việt 30 năm tuổi.

Đáng chú ý, từ năm 2013, Tân Hiệp Phát đã quan tâm triển khai kinh tế tuần hoàn với mô hình 3R (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế), cùng với ứng dụng công nghệ vô trùng Aseptic doanh nghiệp đã đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu tác động tới môi trường, thể hiện quyết tâm chung tay hướng tới mục tiêu net zero vào năm 2050 của chính phủ.

Trong đó, Công ty đã triển khai dự án làm nhẹ chai trong đó trọng lượng của mỗi chai giảm xuống gần 20%. Chỉ riêng giai đoạn từ 2014 - 2023, tổng cộng 78.000 tấn rác thải nhựa đã được cắt giảm. Đồng thời nhờ đầu tư vào công nghệ Aseptic, công ty cũng có thể giảm hao hụt trong quá trình sản xuất và giảm cả điện, nước sử dụng.

Để có được những dấu ấn nổi bật trong kinh doanh cũng như đóng góp vai trò vào sự phát triển chung của ngành, doanh nghiệp nội địa này đã xây dựng và không ngừng mở rộng chuỗi sợi dây liên kết, kết nối sức mạnh bền chặt từ hàng trăm ngàn đối tác, nhà phân phối cùng người lao động trong sản xuất.

Sức mạnh bền chặt từ chuỗi liên kết trong sản xuất kinh doanh

Hiện nay, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát nội địa duy nhất sở hữu 4 cụm nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, có quy mô tầm cỡ hàng đầu địa phương và khu vực. Từ cụm nhà máy đầu tiên với quy mô 110 ha tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp này đã liên tục mở rộng với Nhà máy Number One Hà Nam, nhà máy Number One Chu Lai (Quảng Nam) và gần nhất là Nhà máy Number One Hậu Giang. Với việc không ngừng tái đầu tư mở rộng, Tân Hiệp Phát đã góp phần giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động trực tiếp và gián tiếp, đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Tân Hiệp Phát sở hữu 4 cụm nhà máy quy mô lớn trải dài từ Bắc đến Nam
Tân Hiệp Phát sở hữu 4 cụm nhà máy quy mô lớn trải dài từ Bắc đến Nam

Qua 3 thập kỷ hình thành và không ngừng phát triển, Tân Hiệp Phát đã tạo ra mạng lưới hàng trăm nghìn đối tác bao gồm nhà cung cấp, nhà phân phân phối trong và ngoài nước. Đặc biệt là sợi dây liên kết với nhà cung cấp tạo ra các đơn hàng có giá trị cao từ bao tiêu vùng nguyên liệu cho đến đầu tư máy móc công nghệ tạo nên chuỗi lợi ích kinh tế bền vững.

Tân Hiệp Phát cũng thu mua hàng nghìn tỷ đồng nông sản và các sản phẩm chế biến từ nông sản, tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ cây trồng cho đến thu hoạch, chế biến để tạo ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Có thể nói, doanh nghiệp đã thành công trong việc thắt chặt sợi dây liên kết, kết nối với các hộ nông dân thông qua những dự án tạo ra giá trị bền vững. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với đối tác trong việc phát triển công nghệ sản xuất nhằm vừa tạo ra những sản phẩm nước giải khát chất lượng vừa góp phần bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Tân Hiệp Phát hợp tác với các đối tác quốc tế phát triển công nghệ sản xuất
Tân Hiệp Phát hợp tác với các đối tác quốc tế phát triển công nghệ sản xuất

Đến nay chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát không ngừng mở rộng với trên 700,000 đối tác trong và ngoài nước. Các thành viên trong chuỗi liên kết luôn được đảm bảo về lợi ích, lợi nhuận ổn định, đặc biệt là những đối tác trong chuỗi cung ứng. Vào những giai đoạn nền kinh tế khó khăn nhất, Tân Hiệp Phát nỗ lực tiếp sức, san sẻ cho các các nhà phân phối và các đại lý với nhiều giải pháp như không tăng giá bán trong nhiều đợt cũng như đa dạng chương trình khuyến mãi, tặng kèm… tạo nên sức mạnh tổng hợp, đồng hành vượt qua thử thách.

Sức mạnh từ chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát càng trở nên mạnh mẽ khi có sự đóng góp của hơn 4.000 người lao động trực tiếp tại 4 cụm nhà máy trên toàn quốc. “Có trách nhiệm với cộng đồng xã hội” chính là một trong 7 giá trị cốt lõi luôn được tập thể cán bộ, lãnh đạo tại Tân Hiệp Phát chú trọng, hiện thức hóa bằng nhiều nỗ lực trong quá trình sản xuất kinh doanh, đóng góp vào mục tiêu phát triển nền kinh tế đất nước nói chung và ngành nước giải khát nói riêng.

Ngành nước giải khát đang trên đà phát triển và ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nội địa vươn ra thế giới nếu biết tận dụng lợi thế và tiếp cận được thị trường xuất khẩu. Với chuỗi liên kết được xây dựng và không ngừng củng cố bền chặt, Tân Hiệp Phát đang từng bước chinh phục mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm, song song với việc phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.

“Những doanh nghiệp đầu ngành như Tân Hiệp Phát với việc tiên phong và thành công khai phá dòng sản phẩm nước giải kháy có nguồn gốc tự nhiên không những khẳng định được vị thế tại thị trường Việt, vươn tầm quốc tế mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường với những xu hướng mới, cũng như truyền cảm hứng cho những doanh nghiệp Việt khác với tự tin vươn ra thế giới”, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VBA nhận định.

Tập đoàn công nghệ thực phẩm hàng đầu thế giới: Sức mạnh tổng hợp và tinh thần tiên phong đã nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế Tập đoàn công nghệ thực phẩm hàng đầu thế giới: Sức mạnh tổng hợp và tinh thần tiên phong đã nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế
“Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào? “Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào?
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giải thưởng "Bền đam mê" do Number One khởi động có gì mới?

Giải thưởng "Bền đam mê" do Number One khởi động có gì mới?

Với giải thưởng hoàn toán mới mang tên “Bền đam mê” cùng thông điệp “Tiếp năng lượng – Bền đam mê” và giá trị hỗ trợ lên đến 5 tỷ đồng, Number One đang khẳng định vai trò đồng hành của nhãn hàng trong thời đại mới với sứ mệnh bồi đắp và nâng đỡ khát vọng của thế hệ trẻ Việt Nam.
Number One khẳng định tinh thần tiếp năng lượng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Number One khẳng định tinh thần tiếp năng lượng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Không chỉ mang đến nguồn lực vật chất, tiếp sức các tài năng trẻ với giá trị hỗ trợ lên đến 5 tỷ đồng, nhãn hàng Number One còn là đơn vị trực tiếp đồng hành sát cánh cùng các tài năng trẻ phát triển dự án một cách lâu dài sau giải thưởng “Bền Đam Mê”, khẳng định tinh thần sẵn sàng tiếp năng lượng cùng các bạn trẻ bứt phá mọi giới hạn của bản thân.
Mai Vàng sẽ mang đến điều gì tại lễ trao giải lần thứ 30 năm 2024?

Mai Vàng sẽ mang đến điều gì tại lễ trao giải lần thứ 30 năm 2024?

Với hơn 100 văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên múa hội tụ trong không gian văn hóa đậm chất hào sảng của văn hóa phương Nam, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30 năm 2024 ngày 08/01 tới đây hứa hẹn mang đến bức tranh nghệ thuật đa sắc cho hàng triệu khán giả cùng sân khấu tôn vinh nghệ sỹ trở nên thăng hoa và đầy cảm xúc.

Các tin bài khác

HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý cho dự án BT tại Khánh Hòa của Sunshine Group

HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý cho dự án BT tại Khánh Hòa của Sunshine Group

Kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho Sunshine Group, khơi thông nguồn lực đang bị đình trệ – là nội dung trọng tâm trong công văn số 82/2025/CV- HoREA ngày 18/6/2025 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) gửi Chính phủ và các Bộ hữu quan, liên quan đến Dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang (giai đoạn 1).
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Hà Nội, ngày 28/6/2025 – Ngày 28/6, tại Hà Nội, Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Kỉ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Kỉ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

Ngày 27/06, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam – thành viên Tập đoàn Vingroup đã bàn giao mặt bằng Trung tâm Triển lãm Việt Nam với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình đã xác lập vị thế top 10 tổ hợp trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và lớn nhất Đông Nam Á, sẵn sàng cho Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh.
Thổi hồn cho trăm nghề trên sân khấu đương đại Việt Nam Bách Nghệ tại Vinpearl Nha Trang

Thổi hồn cho trăm nghề trên sân khấu đương đại Việt Nam Bách Nghệ tại Vinpearl Nha Trang

Mùa hè này, Vinpearl Nha Trang mang đến một kiệt tác sân khấu đầy tự hào mang tên Việt Nam Bách Nghệ - show diễn đang thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những người yêu nghệ thuật và di sản văn hóa Việt. Lần đầu tiên, những hình ảnh tưởng như chỉ còn trong ký ức được tái hiện sống động trên sân khấu bằng ngôn ngữ nghệ thuật đương đại đầy biến ảo. Không chỉ khẳng định sức sống trường tồn của “Hồn Việt” giữa nhịp sống hiện đại, đây còn là cơ hội để lớp trẻ hiểu và trân quý những giá trị truyền thống để viết tiếp những trang văn hoá thời kỳ mới của Việt Nam.

Đọc nhiều

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác địa phương

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác địa phương

Từ ngày 04-06/7, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10 năm 2025 sẽ diễn ra tại Công viên Biển Đông. Sự kiện do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức.
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc Việt Nam diễn ra tại Budapest, Hungary

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc Việt Nam diễn ra tại Budapest, Hungary

Nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hungary, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary vừa phối hợp chính quyền quận 3, thủ đô Budapest tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như triển lãm tranh, ảnh, chiếu phim tư liệu, giới thiệu đất nước, con người và các thành tựu sau 40 năm Đổi mới.
Kiều bào ủng hộ mô hình chính quyền hai cấp, tin tưởng vào bước chuyển lớn của quê hương

Kiều bào ủng hộ mô hình chính quyền hai cấp, tin tưởng vào bước chuyển lớn của quê hương

Từ ngày 01/7/2025, Việt Nam chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên toàn quốc. Nhiều kiều bào tại Lào, Israel, Indonesia bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với chủ trương này, đồng thời kỳ vọng vào một bước chuyển lớn trong bộ máy hành chính - hướng tới hiệu lực, hiệu quả, minh bạch và gần dân hơn.
Đề xuất World Vision mở rộng kết nối doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ trong các dự án tại Việt Nam

Đề xuất World Vision mở rộng kết nối doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ trong các dự án tại Việt Nam

Ngày 02/7 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng đã tiếp ông Doseba Sinay - Trưởng đại diện World Vision International (WVI/Mỹ) tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Ngọc Hùng đã đưa ra một số đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả các dự án của tổ chức thời gian tới.
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Sáng 1/7, tại cột cờ A Pa Chải – ngã ba biên giới thiêng liêng của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tổ chức lễ hạ quốc kỳ, lưu giữ lá cờ đầu t
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động