Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
16:13 | 21/09/2022 GMT+7

Đoàn phóng viên nước ngoài đi thực tế, tác nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk

aa
Thăm tỉnh Đắk Lắk từ ngày 16-18/9, các phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam đã hiểu thêm về đời sống tôn giáo, kinh tế... của tỉnh.
Đắk Lắk - Điểm đến của cà phê thế giới Đắk Lắk - Điểm đến của cà phê thế giới
Tổng kết 5 năm thực hiện “Thỏa thuận hợp tác vì hòa bình và phát triển” Tổng kết 5 năm thực hiện “Thỏa thuận hợp tác vì hòa bình và phát triển”

Từ ngày 16-18/9, đại diện một số hãng thông tấn, báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đã có chuyến đi thực tế tại tỉnh Đắk Lắk để tìm hiểu về tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, cùng với việc thực thi chính sách về tín ngưỡng, tôn giáo, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đoàn phóng viên nước ngoài thăm nơi giáo dân Đắk Lắk sinh hoạt tôn giáo
Đoàn phóng viên nước ngoài chụp ảnh lưu niệm với các giáo dân tại điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Cơ đốc ở nhà ông Ai Kiên tại buôn Mò Ó, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc. (Ảnh: Nguyễn Hồng).

Chương trình, do Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức, đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các phóng viên, trợ lý báo chí từ các hãng thông tấn, báo chí Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản đang thường trú tại Hà Nội.

Trong chuyến thăm ngắn ngày nhưng dày đặc hoạt động thực tế, Đoàn đã đến thăm và gặp gỡ một số mục sư và giáo dân tại các nhà thờ, điểm sinh hoạt tôn giáo ở quy mô khác nhau của các hội, nhóm Cơ đốc, Tin lành thuộc các buôn làng trên địa bàn hai xã Ea Hiu, Ea Phê thuộc huyện Krông Pắc, xã và thị trấn Ea Kar thuộc huyện Ea Kar và phường Ea Tam thuộc thành phố Buôn Ma Thuột.

Đoàn phóng viên nước ngoài thăm nơi giáo dân Đắk Lắk sinh hoạt tôn giáo
Các phóng viên phỏng vấn giáo dân tại điểm nhóm sinh hoạt truyền giáo Cơ đốc ở nhà ông Ai Kiên tại buôn Mò Ó, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắc. (Ảnh: Nguyễn Hồng).

Qua đó, các mục sư, giáo dân đều bày tỏ sự phấn khởi được Đảng và Nhà nước tạo điều kiện sinh hoạt tôn giáo, xây dựng nhà thờ, cơ sở, điểm nhóm tôn giáo, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, đảm bảo an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, nhiều người dân tộc thiểu số gặp hoàn cảnh khó khăn như ông Y Wang Niê (buôn Ea Ga, xã Cư Ni, huyện Ea Kar) đã được Nhà nước hỗ trợ nhà ở, cấp vốn, cấp bò kéo để duy trì sinh kế. Một số trường hợp như ông Y Brik Ksơr (buôn Hí, xã Cư Mta, huyện M’Đrắk) từng vượt biên sang Thái Lan nay trở về nước được chính quyền động viên, thăm hỏi, tạo điều kiện để ổn định cuộc sống.

Đoàn cũng đã đến thăm giáo dân là điển hình phát triển kinh tế, sở hữu hàng ngàn hecta vườn cây sầu riêng, cà phê, hồ tiêu.

Đoàn phóng viên nước ngoài thăm nơi giáo dân Đắk Lắk sinh hoạt tôn giáo
Đoàn phóng viên tìm hiểu về cây cà phê tại vườn của một tín hữu Chi hội Tin lành Ea Hiu làm kinh tế giỏi. (Ảnh: Nguyễn Hồng).

Trao đổi và làm việc với đoàn, đại diện chính quyền địa phương cho biết tỉnh Đắk Lắk ở trung tâm khu vực Tây Nguyên, có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Các cấp chính quyền địa phương luôn quan tâm thực hiện các mặt công tác đảm bảo quyền con người; tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thúc đẩy việc đảm bảo và phát huy quyền con người trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Những năm gần đây, tỉnh tập trung đẩy mạnh thực hiện các chính sách về tín ngưỡng, tôn giáo, đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số, chính sách đảm bảo quyền của nhóm các đối tượng dễ bị tổn thương, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các chính sách về phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ khắc phục hậu quả sau đại dịch, và đạt được nhiều thành tựu.

Đoàn phóng viên nước ngoài thăm nơi giáo dân Đắk Lắk sinh hoạt tôn giáo
Các phóng viên phỏng vấn ông Y Jut Bkrông, già làng, trưởng buôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Tlung, thị trấn Ea Kar. (Ảnh: Nguyễn Hồng).

Già làng Y Jut Bkrông, một người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Tlung, thị trấn Ea Kar ghi nhận đời sống trong buôn làng đang ngày một đi lên; cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm, động viên, thăm hỏi và có những chế độ, chính sách, hoạt động phổ biến kiến thức, khuyến khích người dân tộc thiểu số tích cực tham gia vào công việc chung ở địa phương.

Trong chuyến đi thực tế, các phóng viên nước ngoài được tận mắt chứng kiến và hiểu thêm về các chủ trương, chính sách, sự quan tâm của chính quyền địa phương nói riêng, của Đảng và Nhà nước Việt Nam nói chung đối với việc đảm bảo và phát huy quyền con người, song song với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số thời gian qua.

Các phóng viên quan tâm, tìm hiểu về sự hình thành, phát triển và hoạt động của các chi hội, điểm nhóm tôn giáo ở địa phương; tranh thủ tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa đặc trưng của khu vực Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng, nơi có tới 49 trên tổng số 54 dân tộc thiểu số ở Việt Nam cùng sinh sống, người dân tộc thiểu số chiếm 35,7% dân số.

Các phóng viên nước ngoài thích thú với những trải nghiệm mới như thử thu hoạch và thưởng thức cà phê ngay tại nông trại, hái sầu riêng, xem quá trình rang xay, chế biến cà phê, hạt mắc ca, chuối sấy…

Đoàn phóng viên nước ngoài thăm nơi giáo dân Đắk Lắk sinh hoạt tôn giáo
Bà Jung Rina, phóng viên Hàn Quốc tác nghiệp trong chuyến đi. (Ảnh: Nguyễn Hồng).

Sau chuyến đi, bà Jung Rina, phóng viên Hàn Quốc chia sẻ về lần đầu tiên được đến với Buôn Ma Thuột và cũng là lần đầu tiên đến một vùng đất thuộc khu vực Tây Nguyên: “Trước khi đến đây, tôi biết Việt Nam là một quốc gia có các dân tộc, văn hoá đa dạng.

Nhưng đặt chân đến Tây Nguyên, thấy cuộc sống sinh hoạt thực tế của dân tộc thiểu số, trao đổi với người dân và lãnh đạo địa phương, tôi mới có được nhiều hơn kiến thức và trải nghiệm thực tế.

Chuyến đi này cũng mang đến sự quan tâm tới miền Tây Nguyên, cách tiếp cận mới và thực tế cho tôi và các phóng viên nước ngoài khác”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, đây là chuyến thăm và làm việc thứ 8 của các cơ quan báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến các tỉnh, thành phố với sự tham gia tổ chức của Bộ Ngoại giao.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, tình hình phát triển kinh tế-xã hội cũng như bản sắc văn hóa ở khắp các vùng miền của Việt Nam, giúp bè bạn quốc tế có cái nhìn khách quan, sinh động về thực tiễn tại nước ta, trong đó có tình hình bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, thực thi chính sách về tín ngưỡng, tôn giáo, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên.

Đồng hành cùng người Việt Nam tại Ba Lan tháo gỡ khó khăn Đồng hành cùng người Việt Nam tại Ba Lan tháo gỡ khó khăn
Vừa qua, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Phạm Quang Hiệu dẫn đầu đã có buổi gặp mặt, trao đổi với cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.
Thúc đẩy hợp tác toàn diện, có chiều sâu giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương Ấn Độ Thúc đẩy hợp tác toàn diện, có chiều sâu giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương Ấn Độ
Ngày 30/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (07/01/1972-07/01/2022) nhằm thúc đẩy quá trình hợp tác toàn diện ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương Ấn Độ.
Theo Báo Quốc tế
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động