Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
15:54 | 28/12/2020 GMT+7

Điện Biên: Trường tiểu học Him Lam tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh

aa
Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt-học tốt, trường tiểu học Him Lam, Tp Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm, phát huy năng lực người học và tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
Xây dựng TP Điện Biên Phủ trở thành trung tâm Tây Bắc Xây dựng TP Điện Biên Phủ trở thành trung tâm Tây Bắc

Mang tên một địa danh nổi tiếng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ - Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, Trường TH Him Lam đã trở thành điểm sáng giáo dục với bề dày thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của ngành Giáo dục TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Có được thành tích đó trong những năm qua nhà Trường luôn coi trọng công tác giáo dục. Ngoài giáo dục cho các em về kiến thức trong SGK nhà Trường chú trọng đến các hoạt động trải nghiệm, phát huy năng lực người học và tăng cường giáo dục kỹ năng toàn diện cho học sinh.

Điện Biên: Trường tiểu học Him Lam tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh
Nhà trường hàng năm thu hút hơn nghìn học sinh là con em của người dân TP. Điện Biên Phủ và các vùng lân cận

Được chứng kiến hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ” nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam do nhà trường tổ chức. Mới có thể cảm nhận được sư hồ hởi, háo hứng của các em học sinh khi được tham gia hoạt động trải nghiệm. Hoạt động trải nghiệm “Chúng tôi là chiến sĩ” được chia làm hai đội, mỗi đội mang tên 1 anh hùng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, Phan Đình Giót và Tô Vĩnh Diện. Theo đó mỗi đội sẽ xây dựng hình tượng và những hiểu biết của mình về người anh hùng mà đội mình mang tên. Với các phần thi; chào hỏi, tài năng và thử trách. Qua phần thi này các em thấy được nỗi vất vả của các chú bộ đội, cần phải có tâm lý vững vàng, chấp hành nghiêm các quy định trong luyện tập, rèn luyện để có sức khỏe dẻo dai,...

Hoạt động trải nghiệm “Chúng tôi là chiến sĩ” kép lại đã giúp cho các em học sinh đã cảm nhận và biết ơn sự hi sinh thầm lặng của bao thế hệ cha ông đã ngã xuống để cho các em có nền độc lập tự do như ngày hôm nay. Qua đó, giáo dục học sinh niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có ý chí tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong học tập. Đồng thời thấy được vai trò, trách nhiệm của người học sinh cần đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, thi đua học tập, kết nối tình bè bạn thân ái, cùng góp phần trong phong trào thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Điện Biên: Trường tiểu học Him Lam tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em học sinh khá sinh động

Trao đổi với cô giáo Đinh Thị Thanh Nhàn – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) về giảm tải chương trình, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, nhất là học sinh tiểu học trong những năm qua, Trường TH Him Lam đã tích cực triển khai ở các bậc học và đang đã mạng lại hiệu quả tích cực. Thông qua các hoạt động trải nghiệm đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy được sở trường, trí tuệ của các em học sinh tham gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Điện Biên: Trường tiểu học Him Lam tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh
Các hoạt động trải nghiệm của nhà trường luôn được đông đảo các em học sinh tham gia, hào hứng

Hoạt động trải nghiệm trong nhà trường được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú: Nội dung sinh hoạt được Liên đội thiết kế gắn với chủ đề, chủ điểm hàng tháng trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học của Liên đội; kế hoạch năm học, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và hoạt động ngoại khoá của nhà trường, tập trung vào 6 mảng hoạt động của Đội như: Hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, nếp sống; hoạt động hỗ trợ học tập, văn hoá; hoạt động vui chơi giải trí và phát triển; hoạt động lao động - sáng tạo; hoạt động xã hội; hoạt động giáo dục tinh thần đoàn kết, hữu nghị quốc tế.

Điện Biên: Trường tiểu học Him Lam tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh
Hàng năm các em học sinh luôn được nhà trường tổ chức buổi thăm di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Bên cạnh nội dung phong phú thì hình thức tổ chức được mỗi chi đội, lớp trực tuần sẽ tổ chức 1 hoạt động gắn với chủ đề của mỗi tháng, các chi đội đăng kí tham gia với 1 hình thức khác nhau như: Sân khấu hóa, giao lưu, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền măng non và tổ chức trò chơi. Các hình thức tổ chức sinh hoạt phải đảm bảo các yếu tố sinh động, hấp dẫn, thu hút, lôi cuốn các em; tạo cho các em một môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, hướng các em tới mục tiêu “Học mà chơi - chơi mà học”.

Trong suốt năm học hoạt động trải nghiệm được nhà trường xây dựng theo chủ đề giáo dục như: Chào mừng ngày 20/10 thì học sinh tự làm, trang trí thiệp và gửi những lời chúc mừng đến bà, mẹ, cô; ngày 20/11: Học sinh làm thiệp, báo tường; ngày 22/12: Học sinh được thăm viếng nghĩa trang, Bảo tàng, Đồi A1, thăm quan đơn vị kết nghĩa (nhà truyền thống, huấn luyện của các chủ bộ đội, học tác phong của anh bộ đội: gấp chăn màn, tư trang,…; chăm sóc vườn rau, chăn nuôi…; ngày tết cổ truyền tổ chức cho học sinh gói bánh trưng, bày mâm ngũ quả, cắm hoa, làm bánh,…

Điện Biên: Trường tiểu học Him Lam tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh
Nhân dịp các ngày lễ lớn và ngày 27/7, nhà trường đều tổ chức cho học sinh thắp hương các nghĩa trang anh hùng liệt sỹ trên địa bàn TP.

“Có thể khẳng định, hoạt động trải nghiệm đã tạo một sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích cho học sinh, khơi dậy niềm đam mê, sự hứng thú trong học tập và tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho các em, động viên, khuyến khích giáo viên, học sinh phát huy năng lực sáng tạo, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.” Cô Đinh Thị Thanh Nhàn –Hiệu trưởng nhà trường nói./.

Nhân sự lãnh đạo mới Hà Nội, Quảng Bình, Bình Phước, Điện Biên Nhân sự lãnh đạo mới Hà Nội, Quảng Bình, Bình Phước, Điện Biên
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn nhân sự lãnh đạo mới tại Hội đồng nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Bình, Bình Phước, Điện Biên.
Điện Biên: Điện về với bản nghèo vùng biên Điện Biên: Điện về với bản nghèo vùng biên
“Điện phải đi trước” là phương châm của tỉnh Điện Biên trong việc ưu tiên phát triển điện lưới tới vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, từ đó giúp bà con dân tộc thiểu số (DTTS) phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Điện Biên: Xuân sớm ở bản người Cống Điện Biên: Xuân sớm ở bản người Cống
Dịp cuối năm, chúng tôi ngược ngàn lên với mảnh đất Pa Tần xa xôi, cách trở bậc nhất của huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên để chung vui tết cổ truyền Hoa mào gà (Mền loóng phạt ái) với đồng bào dân tộc Cống (người Cống)
Duy Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại, ngoại giao Việt Nam.

Các tin bài khác

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động