Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
20:56 | 15/05/2024 GMT+7

ĐHĐCĐ SHS: Ngoài điểm sáng của danh mục tự doanh, đặt mục tiêu trở lại top 10 thị phần môi giới

aa
CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào chiều 15/5. Tại đại hội, ban lãnh đạo đã có những chia sẻ về bí quyết thành công của hoạt động tự doanh và tham vọng làm mới mảng môi giới.
ĐHĐCĐ SHS: Ngoài điểm sáng của danh mục tự doanh, đặt mục tiêu trở lại top 10 thị phần môi giới

Chiều 15/5, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Hàng loạt nội dung quan trọng đã được đưa ra tại đại hội. Đáng chú ý nhất là phương án tăng vốn điều lệ từ 8.131 tỷ đồng lên 17.126 tỷ đồng. Công ty sẽ trả cổ tức và thưởng cổ phiếu với tổng tỷ lệ 10%, tương đương hơn 81 triệu cổ phiếu. Cùng với đó sẽ phát hành ra công chúng 813,15 triệu cổ phiếu và 5 triệu cổ phiếu ESOP.

Phương án chào bán ra công chúng, HĐQT đề xuất giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu. SHS sẽ sử dụng 40% cho hoạt động margin, ứng trước và 60% cho hoạt động tự doanh (cổ phiếu, trái phiếu). Thời gian triển khai trong năm 2024-2025 sau khi SHS hoàn thành việc báo cáo UBCKNN và được cấp phép.

Năm 2024, SHS đặt mục tiêu doanh thu 1.844,7 tỷ đồng, tăng trưởng 26%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.035,3 tỷ đồng, tăng trưởng 51%.

Trong năm 2023, SHS đạt 1.464 tỷ đồng, hoàn thành 75,4% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế 684,2 tỷ đồng hoàn thành 62% kế hoạch.

Bên cạnh đó, SHS cũng sẽ thay đổi trụ sở chính, dự kiến sẽ chuyển từ 41 Phố Ngô Quyền về 43 Lý Thường Kiệt. Tòa trụ sở mới có diện tích sử dụng 1.745 m2, rộng hơn 44% trụ sở hiện tại. Dự kiến hoàn thành xây dựng tháng 8/2024, sẽ có 8 tầng + 1 lửng + 3 tầng hầm.

Ngoài ra, SHS sẽ thay đổi mô hình hoạt động công ty với đề xuất bãi nhiệm toàn bộ thành viên Ban Kiểm soát thay thế bằng Ủy ban Kiểm toán trực thuộc HĐQT...

Hỏi đáp

Công ty đã nghiên cứu vay ngân hàng trước khi phát hành tăng vốn hay chưa?

Ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT: SHS đã có các mối quan hệ chặt chẽ với các ngân hàng. Trong thời gian qua, SHS ưu tiên sử dụng vốn chủ sở hữu nhưng chưa tận dụng vốn vay. Tuy nhiên,việc triển khai tăng vốn sẽ giúp củng cố sức mạnh tài chính trong chiến lược hoạt động 3-5 năm tới.

ĐHĐCĐ SHS: Ngoài điểm sáng của danh mục tự doanh, đặt mục tiêu trở lại top 10 thị phần môi giới

Ông Đỗ Quang Vinh, chủ tịch HĐQT SHS.

Đồng thời, SHS sẽ cân nhắc sử dụng vốn vay ở các thời điểm phù hợp. Công ty cũng định hướng sẽ tận dụng tối đa được các công ty thành viên trong hệ sinh thái.

Mục tiêu quay trở lại Top 10 HOSE, chiến lược hoạt động như thế nào?

Ông Đỗ Quang Vinh: Mục tiêu của SHS trở lại Top 10 tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Chiến lược mở rộng tối đa, phát triển thêm các sản phẩm liên quan đến phái sinh. Trong thời gian tới, hướng tới vị thế CTCK đa năng, đa dạng sản phẩm, cung cấp tới các khách hàng sản phẩm tốt nhất.

Lợi nhuận dự kiến sau khi phát hành tăng vốn 1:1?

Ông Đỗ Quang Vinh thừa nhận kế hoạch lợi nhuận 2024 còn khiêm tốn nhưng từ 2025 sẽ đặt mục tiêu cao hơn 1.600-1.800 tỷ đồng khi Công ty đã hoàn tất tăng vốn chủ sở hữu.

Công ty đã sẵn sàng kết nối với hệ thống KRX chưa?

Ông Nguyễn Chí Thành, Tổng Giám đốc: SHS luôn sẵn sàng kết nối KRX nhưng với khách hàng, nhà đầu tư vẫn cần phải được truyền thông, và được đào tạo về sự vận hành của hệ thống mới. Với việc chuyển đổi luôn đòi hỏi phải có thêm ngày làm việc nên sớm nhất có thể 2/9, hệ thống mới được chuyển đổi. Nếu chưa kịp thời triển khai KRX, cơ quan quản lý có thể còn lùi đến Tết âm lịch.

Tự doanh hoạt động hiệu quả, là mảng đóng góp rất lớn vào lợi nhuận, chiếm 50% lợi nhuận. SHS sẽ làm thế nào để phát triển các mảng khác?

Ông Đỗ Quang Vinh: SHS hoạt động kinh doanh ở tất cả các mảng nhưng trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh thêm mảng IB sau khi nhìn thấy các cơ hội hấp dẫn hơn trong giai đoạn vừa qua.

Chia sẻ thêm về chiến lược, ông Nguyễn Chí Thành cho biết: Với mảng tự doanh, SHS định hướng hoạt động như quỹ đầu tư, không trading, ưu tiên đầu tư thực chất. Quan điểm của SHS là lựa chọn cổ phiếu theo hình thức Top down. Với mục tiêu lợi nhuận 1.035 tỷ đồng, tự doanh sẽ đóng góp 45-50% trong quy mô lợi nhuận. Riêng thành tích quý I/2024 của tự doanh tốt hơn nên đóng góp 55% lợi nhuận quý.

Các nhóm ngành công nghệ, bán lẻ, tiêu dùng sẽ là những nhóm được hưởng lợi. Nên MWG, FRT đã được SHS đầu tư trong thời gian qua. Ngoài ra cổ phiếu VTP cũng đem lại lợi nhuận đáng kể. Hiện SHS chưa có kế hoạch hiện thực hóa lợi nhuận và kỳ vọng 6 tháng cuối năm sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn. Mục tiêu lợi nhuận 1.035 tỷ đồng là rất khả thi.

Về mảng môi giới, SHS sẽ làm mới mảng môi giới dù mảng này cạnh tranh khốc liệt. Sau khi ông Thành nhận chức, thị phần môi giới đã tăng 30%. Công ty sẽ xây dựng chi tiết triển khai hoạt động môi giới, sẽ có cơ chế môi giới cạnh tranh. Ngoài ra, chính sách khách hàng, chính sách sản phẩm sẽ được đưa ra ngay sau ĐHĐCĐ. Do đó, thị phần môi giới của SHS sẽ còn mở rộng nữa trong năm nay.

Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vượt rung lắc, VN-Index tăng điểm trong ngày đáo hạn phái sinh tháng 6

Vượt rung lắc, VN-Index tăng điểm trong ngày đáo hạn phái sinh tháng 6

Rung lắc trong ngày đáo hạn phái sinh là diễn biến không bất thường và VN-Index vẫn có những nỗ lực triệt tiêu áp lực khá nhẹ nhàng nhờ các cổ phiếu VPB, FPT, TCB.
Một số cổ phiếu VN30 tăng bất chấp lực bán mạnh của khối ngoại

Một số cổ phiếu VN30 tăng bất chấp lực bán mạnh của khối ngoại

Nhiều cổ phiếu lớn vẫn bị khối ngoại rút ròng với quy mô lớn trong đó có VPB, FPT. Tuy nhiên, tiền nội vẫn thể hiện nỗ lực khá ấn tượng giúp cho cả 2 có kết quả giao dịch tốt nhất trong VN30.
Đến giữa tháng 6, tăng trưởng tín dụng mới đạt 3,79%

Đến giữa tháng 6, tăng trưởng tín dụng mới đạt 3,79%

Số liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng tín dụng cải thiện dần qua các tháng, nhưng với tình hình hiện tại, sẽ khó có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng đến hết quý II đạt 5 -6% mà NHNN đã đề ra.
Giao dịch bùng nổ, DGC và BSR nổi bật ở nhóm dầu khí và hóa chất

Giao dịch bùng nổ, DGC và BSR nổi bật ở nhóm dầu khí và hóa chất

2 cổ phiếu BSR và DGC có phiên giao dịch bùng nổ trên 2 sàn HOSE và UPCoM trong đó DGC lập kỷ lục giá đóng cửa còn DGC cũng vươn lên mức cao nhất trong 21 tháng trở lại.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" trong bối cảnh đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một số thông tin kinh tế.
Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Ngày đầu sau chia tay là bài hát mới nhất của Đức Phúc vừa phát hành. Với sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên, ca sỹ Hòa Minzy và ca sỹ Erik.
[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã có cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tại Liên bang Nga.
Sinh viên Lào: mong muốn đưa kiến thức báo chí học ở Việt Nam về ứng dụng tại Lào

Sinh viên Lào: mong muốn đưa kiến thức báo chí học ở Việt Nam về ứng dụng tại Lào

Đó là chia sẻ của nhiều sinh viên Lào đang theo học chuyên ngành báo chí tại Việt Nam với phóng viên tạp chí Thời Đại nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động