Đề xuất cấm xe máy, người Việt vẫn mua hơn 750.000 xe đầu năm 2019
VinFast sắp tung xe máy điện "hầm hố" hơn Klara Video: Người đàn ông lao xe máy ngang qua đầu xe tải và cái kết Thiếu tá CSGT bị xe máy tông gục khi đang làm nhiệm vụ |
Xe máy vẫn tăng trưởng bất chấp nhiều ý kiến muốn hạn chế |
Những số liệu bán hàng mới nhất của Honda Việt Nam (HVN) cho thấy thị trường xe máy trong nước vẫn rất tiềm năng.
Chỉ trong tháng 4, HVN đã bán ra tới 221.368 xe máy các loại tăng trưởng mạnh tới 46% so với cùng kỳ tháng 3/2019. Lượng xe máy sản xuất để xuất khẩu của Honda cũng đạt tới hơn 11.000 xe.
Mẫu xe bán chạy nhất trong tháng của HVN chính là mẫu xe tay ga phổ thông Vision. Với doanh số đạt 53.830 xe, mẫu xe này chiếm 24% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 4/2019. Vision cũng chính là mẫu xe bán chạy nhất của HVN trong nhiều năm nay.
Trước đó trong quý I/2019, HVN cũng lần đầu vươn lên chiếm tới 76% thị phần xe máy của các thành viên Hiệp hội xe máy Việt Nam (VAMM). VAMM - với các thành viên Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha - đã bán ra 753.934 xe bán ra trong quý I, bao gồm tất cả các dòng xe số, xe tay ga và cả xe phân khối lớn phân phối chính thức tại Việt Nam. Doanh số này, theo VAMA, là giảm 6,13% so với cùng kì năm ngoái.
Số liệu cho thấy, trung bình cứ mỗi ngày có khoảng 8.377 xe máy mới được giao đến khách hàng. Ngoài ra, đây mới chỉ là số lượng xe máy do các doanh nghiệp FDI có nhà máy tại Việt Nam công bố, trong khi thị trường hai bánh tại Việt Nam còn có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu xe máy khác.
Xe máy đốt trong dự kiến sẽ bị cạnh trang mạnh mẽ bởi các dòng xe điện mới |
Tuy là tháng 4 của năm 2019 nhưng đây lại là tháng đầu tiên của năm tài chính 2020 của các doanh nghiệp FDI đến từ Nhật Bản. Theo cách tính của các doanh nghiệp này, năm tài chính 2020 của HVN được tính từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2020.
Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, thị trường xe máy Việt Nam sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới.Với những đầu tư mạnh mẽ và ưu thế vượt trội của các mẫu xe điện phần nào sẽ gây áp lực lên các mẫu xe máy xử dụng đốt trong truyền thống.
Ngoài ra, dự thảo về hạn chế phương tiện cá nhân đặc biệt là xe máy cũng phần nào sẽ thay đổi bài toán của các doanh nghiệp sản xuất loại phương tiện này. Hiện tại, cả 2 thàng phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều thống nhất sẽ hạn chế lượng lớn xe máy vào nội thành. Xe máy đang đứng trước nhiều thách thức và có thể sẽ sụt giảm rất mạnh khi lệnh 'cấm' đang đến gần.
Xe máy vẫn rất linh hoạt tại các đô thị lớn |
VinFast sắp tung xe máy điện "hầm hố" hơn Klara Những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe điện mới của VinFast vừa được hé lộ trong một sự kiện nội bộ của thương hiệu ... |
Video: Người đàn ông lao xe máy ngang qua đầu xe tải và cái kết Sang đường không chú ý quan sát lại không đội MBH, người đàn ông đi xe máy suýt chút nữa đã chết trước đầu chiếc ... |
Hà Nội chưa cấm xe máy Trao đổi bên lề kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố khóa XV, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội chưa có ... |
Khá Bảnh đốt xe máy, luật sư nói gì? (TĐO) - Cơ quan chức năng đang vào cuộc xử lý vụ Khá Bảnh đốt xe máy gây phẫn nộ cộng đồng mạng. |