Trang chủ Chính trị - Xã hội
16:36 | 10/04/2017 GMT+7

Đề nghị WHO hỗ trợ y tế Việt Nam nâng cao chăm sóc sức khỏe cho người dân

aa
TĐO - Sáng 10/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn WHO những năm qua đã thường xuyên quan tâm, hợp tác chặt chẽ với ngành y tế Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đem lại cho Việt Nam những bài học quý, đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong đó chú trọng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

de nghi who ho tro y te viet nam nang cao cham soc suc khoe cho nguoi dan

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đề cao công tác y tế dự phòng, bà Margaret Chan đề nghị Việt Nam quan tâm nhiều hơn nữa trong việc hợp tác với WHO, nhất là trong lĩnh vực này.

Chúc mừng Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, đặc biệt là phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, bà Margaret Chan đã đưa ra một số khuyến nghị như Việt Nam nên hình thành cơ quan độc lập để đánh giá chất lượng các mặt hàng thuốc và công nghệ mới trong lĩnh vực y tế. Ngoài ra, Việt Nam cần có quy chế chặt chẽ trong việc cấp chứng chỉ hành nghề cho đội ngũ y bác sỹ để bảo đảm chất lượng hành nghề.

Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa việc đào tạo bác sỹ đa khoa, nhất là bác sỹ gia đình để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu với tư cách “người gác cổng” cho sức khỏe người dân. Việc này còn giúp giảm chi phí y tế và nhất là giảm tình trạng khám, chữa bệnh vượt tuyến.

Khẳng định vai trò cần thiết của khu vực chăm sóc y tế tư nhân, bà Margaret Chan cho rằng Việt Nam cần có quy định chặt chẽ để quản lý để hoạt động của khu vực này bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

Tổng Giám đốc Margaret Chan cho biết WHO sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ tích cực cho ngành y tế Việt Nam và tin tưởng với những nỗ lực vượt bậc, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công mới trong các lĩnh vực hoạt động của ngành y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian tới.

Đánh giá cao các khuyến nghị của bà Margaret Chan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy ngành dược liệu với nhiều loại thảo dược quý, có giá trị phòng, chống, chữa bệnh cao.

Tán thành với khuyến nghị của bà Margaret Chan về tăng cường hệ thống bác sỹ gia đình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết bên cạnh mô hình này, Việt Nam đang nâng cấp hệ thống trạm y tế cấp xã để phù hợp với mô hình chăm sóc sức khỏe người dân khu vực nông thôn.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị WHO tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Việt Nam trong thời gian tới vì mục tiêu không ngừng hoàn thiện bộ máy y tế, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong thời kỳ mới.

Đức Minh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần từ tháng 5/2024

Giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần từ tháng 5/2024

Theo Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg ban hành ngày 26/3/2024, kể từ ngày 15/5, giá điện được xét thay đổi 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
49 năm thống nhất đất nước: Chuyên gia Mỹ Latinh nhận định Việt Nam là "hải đăng" của hy vọng

49 năm thống nhất đất nước: Chuyên gia Mỹ Latinh nhận định Việt Nam là "hải đăng" của hy vọng

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân cũ và mới, giành lại độc lập dân tộc. Đây là nhận định của Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, một trong những chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh.
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, ASEAN và UNESCO do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 25/4 tại Hà Nội.
Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Việt Nam - Indonesia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, du lịch và giao lưu nhân dân

Ngày 24/4/2024, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam – Indonesia.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động