Đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam thị trường trong nước
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thời gian quan đơn vị này đã tổ chức thành công các chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và các khu công nghiệp, khu chế xuất; xây dựng thành công các mô hình thí điểm “Điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững” với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”...
Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị.
Đến cuối năm 2017, cả nước đã tổ chức hơn 3.000 đợt bán hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất với gần 60.000 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 4 triệu lượt người tới tham quan mua sắm, doanh thu mang lại hơn 50.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tỉnh, thành trong cả nước còn tiếp nhận theo dõi hơn 2.000 đợt bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa với gần 60.000 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 3 triệu lượt mua sắm với doanh thu đạt hơn 30.000 tỷ đồng.
Ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua được tổ chức lồng ghép với nhiều hoạt động của các cấp công đoàn, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động. Đồng thời, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để sản xuất ra sản phẩm, hàng hoá có chất lượng cao, giá thành hạ được người tiêu dùng và thị trường chấp nhận; phù hợp với điều kiện thực tế của ngành và địa phương…
Quang cảnh hội nghị.
Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, hiện có khoảng 4 triệu trên tổng số 20 triệu công nhân lao động trong cả nước làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Vì vậy, tổ chức điểm bán hàng, chuyến hàng Việt về khu công nghiệp, chế xuất cố định phục vụ công nhân cũng giúp doanh nghiệp trong nước nắm bắt tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người lao động. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải lưu ý, Bộ Công Thương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ và tổ chức tốt hệ thống phân phối hàng Việt với giá cả hợp lý; đảm bảo tiêu chí an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phương thức thanh toán linh hoạt; thay đổi mẫu mã sản phẩm phù hợp, định hướng kinh doanh… để hoạt động cung ứng hàng hoá đạt hiệu quả cao hơn nữa.
Thành Thật