Trang chủ Bờ cõi biển đảo Miền đất - Con người
19:41 | 28/07/2023 GMT+7

Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai

aa
Thời gian qua, tỉnh Lào Cai luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi. Góp phần tạo sự đồng thuận, tin tưởng của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng; chấp hành tốt các quy định về pháp luật của Nhà nước, tăng cường ý thức tự giác bảo vệ an ninh, trật tự trong khu dân cư và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa đồng bào các dân tộc.
Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai
Hiệu quả tốt từ mô hình tự quản về an ninh trật tự ở xã biên giới Quang Kim Hiệu quả tốt từ mô hình tự quản về an ninh trật tự ở xã biên giới Quang Kim
Bát Xát góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển Bát Xát góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển

Xác định công tác tuyên truyền, PBGDPL, thông tin đối ngoại vùng đồng bào DTTS và miền núi có vai trò quan trọng trong việc góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của đồng bào các DTTS, là cầu nối để đưa pháp luật vào cuộc sống. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác PBGDPL vùng đồng bào DTTS và miền núi, những năm qua, Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các cơ quan là thành viên Hội đồng PBGDPL như: Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,...để nâng cao hiệu quả thực hiện.

Theo đó, nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào các luật: Luật Biên giới Quốc gia, Luật Đất đai, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống ma túy, Luật Căn cước công dân, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Luật Phòng, chống mua bán người, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật An ninh mạng,… Xây dựng và duy trì 28 mô hình điểm, 104 câu lạc bộ về “Phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”, “Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong vùng dân tộc thiểu số”, “Tuyên truyền phổ biến pháp luật và phòng, chống mua bán người”; “Nói không với tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống”; “Phụ nữ với công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, mẹ và con gái”...

Hàng năm Lào Cai đã thực hiện tốt việc lồng ghép nội dung PBGDPL và tuyên truyền vận động thực hiện chính sách dân tộc trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội truyền thống của đồng bào DTTS. Đồng thời đẩy mạnh công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về PBGDPL cho cán bộ, công chức làm công tác dân tộc từ huyện đến xã và đội ngũ người có uy tín trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Lào Cai hiện có 1.119 người có uy tín trong đồng bào DTTS; người có uy tín đã phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, PBGDPL vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai

Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tiểu dự án 1, dự án 10 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại xã Nậm Pung, huyện Bát Xát (Lào Cai) ngày 11/7/2023.

Trao đổi với phóng viên, ông Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai cho rằng: Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Lào Cai có vị trí, vai trò quan trọng, là lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữ cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Người có uy tín trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng, tích cực đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội tại thôn, bản và khu dân cư, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Phát huy vai trò của người có uy tín tuyên truyền, PBGDPL vùng đồng bào DTTS

Để tiếp tục phát huy vị trí, vai trò trách nhiệm của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, PBGDPL vùng đồng bào DTTS và miền núi, ông Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: thời gian tới, Lào Cai sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp:

Một là, tiếp tục phát huy vai trò, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL. Nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ các cấp, các ngành và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong PBGDPL nói chung, PBGDPL cho đồng bào DTTS nói riêng gắn với vận động quần chúng Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở.

Hai là, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong triển khai các hoạt động PBGDPL cho đồng bào DTTS. Trong đó, phát huy vai trò của Hội đồng phối hợp PBGDPL các cấp trong chỉ đạo triển khai PBGDPL cho đồng bào DTTS có trọng tâm, trọng điểm, nội dung, hình thức phù hợp với từng địa bàn cụ thể.

Ba là, tăng cường năng lực và kỹ năng PBGDPL chuyên biệt cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, người làm công tác PBGDPL cho đồng bào DTTS. Thường xuyên tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, người làm công tác PBGDPL cho đồng bào DTTS, nhất là tuyên truyền viên pháp luật cấp xã ở vùng đồng bào DTTS về kiến thức pháp luật, cập nhật các văn bản pháp luật về chế độ, chính sách của đồng bào dân tộc thiểu số và kỹ năng PBGDPL đặc thù cho đồng bào DTTS (kỹ năng nắm bắt tâm lý, giao tiếp, tiếp cận...), đạo đức nghề nghiệp (sự cảm thông, chia sẻ, tận tâm ...) vì đây là đối tượng có điều kiện tiếp cận với đồng bào DTTS và có thể là người được tìm đến đầu tiên khi đồng bào DTTS có nhu cầu tìm hiểu pháp luật.

Bốn là, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức PBGDPL gắn với vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành pháp luật, hướng hoạt động PBGDPL về cơ sở, trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi số trong công tác PBGDPL cho Nhân dân nói chung, cho đồng bào DTTS nói riêng, trước hết là xây dựng các chuyên trang, chuyên mục riêng về PBGDPL dành cho dồng bào DTTS.

Năm là, Thường xuyên tổ chức các hội nghị cung cấp thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội, chính sách pháp luật và các Hội nghị tập huấn kỹ năng, kiến thức cho người có uy tín trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai

Quang cảnh Hội nghị tập huấn kỹ năng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các đại biểu là Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn, người uy tín tiêu biểu của huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, ngày 26/4/2023.

Ông Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết: Thời gian qua, xã Bảo Hà đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL vùng đồng bào DTTS. Theo đó, xã đã chủ động, sáng tạo, đa dạng hoá các hình thức PBGDPL. Nội dung tuyên truyền sát với thực tế, hình thức phổ biến gần gũi với người dân, góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật tại các địa bàn có đồng bào DTTS, góp phần ổn định tình tình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển - kinh tế xã hội của địa phương

Thời gian tới, để phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, PBGDPL vùng đồng bào DTTS, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Hà Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Xã Bảo Hà sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS. Củng cố, phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả vận động Nhân dân và người có uy tín trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt, trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, thường xuyên cung cấp thông tin cần thiết về tình hình thời sự chính trị, kinh tế - xã hội cho người có uy tín. Phối hợp với Cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò người có uy tín; có biện pháp thiết thực, cụ thể giúp đỡ, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò, ảnh hưởng tích cực của mình trong cộng đồng.

Hàng năm xây dựng kế hoạch đánh giá công tác phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS. Kịp thời biểu dương khen thưởng những người có uy tín có thành tích trong lao động, sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung một số nội dung thực hiện chính sách đối với người có uy tín; định kỳ tổ chức Hội nghị biểu dương đánh giá công tác phát huy vị trí, vai trò của người có uy tín để động viên kịp thời những người có uy tín và tạo cơ hội để những người có uy tín được giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau;…

Với việc Lào Cai triển khai đồng bộ các giải pháp về công tác tuyên truyền PBGDPL vùng đồng bào DTTS và miền núi trong thời gian qua đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân vùng đồng bào DTTS, các giá trị văn hóa truyền thống được phát huy; tình trạng tảo hôn giảm, hôn nhân cận huyết thống cơ bản đã chấm dứt; an ninh trật tự trong vùng đồng bào DTTS được giữ vững; tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, cùng nhau thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác dân tộc; tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai phát triển vững mạnh.

Hơn 1.000 người dự hội nghị tuyên truyền pháp luật

Từ ngày 10 - 14/7/2023, Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bát Xát tổ chức 7 hội nghị tuyên truyền pháp luật thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 cho 1.050 người là cán bộ thôn bản, nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu, học tập các chuyên đề: Tiểu dự án 1, Dự án 10 về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng báo dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc và công tác dân tộc thời gian qua; Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021 - 2030, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Ngoài ra, các đại biểu còn được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động tại cơ sở.

Thông qua Hội nghị tuyên truyền, cán bộ và nhân dân nắm được các chính sách dân tộc, các quy định pháp luật mới được ban hành, từ đó tạo sự đồng thuận, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tích cực, chủ động tham gia có hiệu quả vào triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững ở địa phương.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai
Thời gian qua, với vai trò và trách nhiệm của mình, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở tỉnh Lào Cai đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng không quản ngại khó khăn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động bà con giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; bài trừ hủ tục lạc hậu; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp; tạo sự đồng thuận, xây dựng xóm, bản đoàn kết, bình yên, phát triển.
Hiệu quả tốt từ mô hình tự quản về an ninh trật tự ở xã biên giới Quang Kim Hiệu quả tốt từ mô hình tự quản về an ninh trật tự ở xã biên giới Quang Kim
Được hình thành từ thực tiễn tại cơ sở, các mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) tại xã biên giới Quang Kim (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) đảm bảo ANTT, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho thôn, bản khu vực biên giới phát triển kinh tế, xã hội; góp phần xây dựng vùng biên hoà bình, hữu nghị và phát triển.
Bát Xát góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển Bát Xát góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển
Thời gian qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai làm tốt công tác đối ngoại theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Do đó, đường biên, mốc giới được đảm bảo, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

1.600 người Việt tham gia tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

1.600 người Việt tham gia tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Chiều 28/4, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã diễn ra lễ trao giải “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản” dành cho người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại xứ sở mặt trời mọc. Cuộc thi góp phần thiết thực vào việc nâng cao hiểu biết về luật pháp và phát triển vững chắc cộng đồng người Việt tại quốc gia Đông Bắc Á này.
Đưa thổ cẩm Xí Thoại tới gần hơn với người dân Thủ đô

Đưa thổ cẩm Xí Thoại tới gần hơn với người dân Thủ đô

Với nguồn hỗ trợ từ Dự án “Nâng cao thu nhập và điều kiện làm việc cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn” do MCNV thực hiện, nghề dệt thổ cẩm tại thôn Xí Thoại đã và đang được bảo tồn và phát huy, thông qua các hoạt động truyền dạy nghề cho thế hệ trẻ, đầu tư vào trang thiết bị, marketing, quảng bá sản phẩm.
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Tặng 50.000 bản đồ Việt Nam trong lễ phát động “Tự hào một dải non sông”

Tặng 50.000 bản đồ Việt Nam trong lễ phát động “Tự hào một dải non sông”

Ngày 24/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” với điểm cầu trung tâm tại TP Đà Nẵng và 10 điểm cầu cấp trung ương, 52 điểm cầu cấp tỉnh.
Tư lệnh Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế

Tư lệnh Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũ Thừa Thiên Huế

Chiều 15/10, Đoàn công tác Quân khu 4 đã đến thăm, tặng quà nhiều hộ dân vùng lũ ở Thừa Thiên Huế.
Bon Bu Ja Jáh đã khác xưa...

Bon Bu Ja Jáh đã khác xưa...

Từ một bon đặc biệt khó khăn, bon Bu Ja Jáh, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống đồng bào dân tộc Mnông ngày càng ấm no. Kết quả đó là nhờ cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình, chính sách, cùng với tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên của người dân bon Bu Ja Jáh.
Mưu sinh trong mùa nước nổi

Mưu sinh trong mùa nước nổi

Mùa nước nổi (nước lũ) năm nay đã đưa nước tràn đồng, kênh, mương. Đến hẹn lại… vui, nương theo tự nhiên, nhiều người dân vùng đầu nguồn An Giang lại tất bật mưu sinh trong mùa nước nổi.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động