Trang chủ Kinh tế Bất động sản
09:48 | 16/08/2022 GMT+7

Dấu ấn mang tên Vinamilk trong hành trình 10 năm Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

aa
10 năm trước, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Trải qua một thập kỷ, đã có tổng cộng 138 doanh nghiệp được xét chọn và vinh danh trong danh sách uy tín này và chỉ có chưa đến 10 doanh nghiệp góp mặt đầy đủ trong cả 10 lần xếp hạng, trong đó có Vinamilk. Vinamilk cũng là doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống duy nhất trong các gương mặt tiêu biểu này.
Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt được vinh danh tại Giải thưởng Môi trường Việt Nam Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt được vinh danh tại Giải thưởng Môi trường Việt Nam
Được đánh giá cao về E-S-G, Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022 Được đánh giá cao về E-S-G, Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022

Một thập kỉ “lửa thử vàng”

Vừa qua, Vinamilk đã được Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022 và cũng là doanh nghiệp duy nhất trong ngành Thực phẩm & đồ uống được danh sách này gọi tên liên tiếp 10 năm liền từ năm 2013 đến nay với các thứ hạng cao.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021 từ Forbes Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021 từ Forbes Việt Nam.

Forbes Việt Nam nhận định, 10 năm là khoảng thời gian tương đối dài để đánh giá sự thay đổi. Sự thay đổi của doanh nghiệp cũng phần nào phản ánh cơ cấu của nền kinh tế Việt Nam đã từng bước dịch chuyển đến những lĩnh vực kinh doanh - sản xuất có hàm lượng kỹ thuật và giá trị cao hơn.

10 năm giữ vững vị trí 1 trong những doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam, đối với Vinamilk là một hành trình “lửa thử vàng” với nhiều thăng trầm cùng thách thức phải liên tục sáng tạo, thay đổi để vượt lên chính mình, để dẫn đầu. Tại thời điểm năm 2013, Vinamilk có doanh thu là 31.586 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 6.534 tỷ đồng. Vinamilk là đơn vị đóng góp lớn vào lợi nhuận của tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), đơn vị quản lý vốn ở hàng trăm doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa. Tính từ năm 2013 đến năm 2021, tổng đóng góp ngân sách Nhà nước của Vinamilk đạt 37.644 tỷ đồng.

Theo số liệu kế hoạch kinh doanh năm 2022, doanh thu của Vinamilk gấp đôi kể từ thời điểm 2013, tương đương 64.070 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 12.000 tỷ đồng. Vốn hóa là 180.572 tỷ đồng, tương đương 7,9 tỷ USD, tính đến ngày 31/12/2021. VNM vẫn là cổ phiếu “blue-chip” trong rổ của các định chế tài chính nước ngoài từ Dragon Capital, VinaCapital, VCBF...

Đại diện Vinamilk (thứ 6 từ trái sang) cùng với 8 doanh nghiệp khác đã góp mặt trong danh sách Top 50 của Forbes 10 năm liền được vinh danh đặc biệt tại sự kiện.
Đại diện Vinamilk (thứ 6 từ trái sang) cùng với 8 doanh nghiệp khác đã góp mặt trong danh sách Top 50 của Forbes 10 năm liền được vinh danh đặc biệt tại sự kiện.

Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2022, tạp chí Forbes Việt Nam đã đánh giá các công ty niêm yết trên HSX và HNX qua nhiều bước. Các công ty cần đáp ứng các điều kiện bắt buộc về doanh thu, lợi nhuận để được xem xét và được chấm điểm định lượng trên năm tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2017 - 2021, đồng thời được điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành…

Dấu ấn mang tên Vinamilk trong hành trình 10 năm Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

Chuyển đổi cho hành trình mới

Trong những năm gần đây, để tạo ra động lực tăng trưởng mới, Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để phát triển, mở rộng công ty, chuẩn bị sẵn sàng cho các mục tiêu phát triển 5 năm sắp tới. Trong một chia sẻ về hành trình sắp tới của Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk đã nói: “Những gì tốt thì mình giữ, những cái gì chưa tốt cần thay đổi. Và để thay đổi nhanh, mạnh mẽ và hiệu quả, theo tôi những gạch đầu dòng lớn nhất là: Đổi mới sản phẩm - Đổi mới tư duy - Đổi mới quy trình”.

Vinamilk tích cực triển khai các dự án tiềm năng để đạt các mục tiêu của công ty giai đoạn 2022-2026.
Vinamilk tích cực triển khai các dự án tiềm năng để đạt các mục tiêu của công ty giai đoạn 2022-2026.

Trong năm 2021, Vinamilk cũng thực hiện nhiều hoạt động đầu tư và liên doanh như đầu tư xây dựng nhà máy sữa tại Hưng Yên có vốn đầu tư 4.600 tỷ đồng; hợp tác với tập đoàn De Monte phân phối sản phẩm Vinamilk tại thị trường Philippines; ký kết biên bản ghi nhớ với đối tác Nhật trị giá 500 triệu USD cho dự án chăn nuôi bò thịt ở Vĩnh Phúc. Mới đây, vào tháng 5/2022, Vinamilk đã tiến hành khởi công Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu có tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 3.150 tỷ đồng.

Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm – một điển hình về phát triển bền vững trong nông nghiệp được Vinamilk xây dựng.
Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm – một điển hình về phát triển bền vững trong nông nghiệp được Vinamilk xây dựng.

Bên cạnh những thành tựu trong kinh doanh sản xuất, trong hơn 10 năm qua, Vinamilk còn được biết tới là một doanh nghiệp đi đầu và tích cực trong định hướng phát triển bền vững. Năm 2013 đến nay cũng là khoảng thời gian Vinamilk đẩy mạnh xây dựng phần lớn trang trại hiện có theo các tiêu chuẩn của quốc tế như Organic Châu Âu, Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu GlobalG.A.P.

Vinamilk đã bắt tay triển khai năng lượng tái tạo - năng lượng sạch tại các nhà máy và trang trại, vận dụng kinh tế tuần hoàn để tận dụng & tái tạo tài nguyên, đẩy nhanh tiến trình giảm phát thải trong chuỗi giá trị, và đặt mục tiêu tiến tới phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào 2050. Hơn 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và hàng chục triệu ly sữa trao tặng cho trẻ em cũng được doanh nghiệp thực hiện qua nhiều chương trình cộng đồng trong giai đoạn này.

Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 10 năm liền theo Báo cáo dấu chân thương hiệu của Kantar Worldpanel.
Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 10 năm liền theo Báo cáo dấu chân thương hiệu của Kantar Worldpanel.

Năm 2021, Vinamilk hiện thuộc top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu (theo Plimsoll, Anh) và Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (theo Brand Finance). Tính đến nay, công ty có gần 20.000 người lao động làm việc tại hơn 40 đơn vị trong nước và các chi nhánh ở nước ngoài. Sản phẩm Vinamilk đã được xuất khẩu đi 57 thị trường, doanh thu lũy kế đạt hơn 2,6 tỷ USD.

Gần 1.300 bệnh nhân nghèo đã được Vinamilk hỗ trợ phẫu thuật tim và mắt Gần 1.300 bệnh nhân nghèo đã được Vinamilk hỗ trợ phẫu thuật tim và mắt
Ngày 12/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tiếp tục ủng hộ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh nguồn kinh phí 500 triệu đồng để Hội thực hiện chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trong năm 2022.
Những khoảnh khắc đẹp trên hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 15 Những khoảnh khắc đẹp trên hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 15
Đánh dấu cột mốc 15 năm đồng hành cùng với trẻ em Việt Nam (2008-2022), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội trao tặng sữa, cuộc thi vẽ tranh, chuyến tham quan, vui chơi hay trải nghiệm thực tế... thú vị và ý nghĩa dành cho trẻ em.
Vinamilk đầu tư lớn làm phim 3D, xây dựng thế giới thần tiên cho trẻ em Vinamilk đầu tư lớn làm phim 3D, xây dựng thế giới thần tiên cho trẻ em
Vinamilk hợp tác cùng hãng phim hoạt hình nổi tiếng Colory Animation Studio, thực hiện phim điện ảnh 3D xây dựng câu chuyện thú vị về hành trình giải cứu Đại tinh Thần thú của đội Vệ binh SuSu, mở ra thế giới thần tiên đầy sáng tạo cho trẻ em Việt.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Là những hành khách đầu tiên được tham quan, trải nghiệm toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), gần 200 kiều bào tiêu biểu khắp các nước bày tỏ sự xúc động trước sự thay da đổi thịt nhanh chóng của TP.HCM.

Các tin bài khác

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.
Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Ông Đào Hoàng Chinh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ mới đây đã ký Văn bản số 509/SXD-QLN&PTĐT về việc thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án Khu đô thị mới Tây Nam, thành phố Việt Trì (giai đoạn 1).
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.
Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động