Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:38 | 05/12/2023 GMT+7

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ

aa
Đạo diễn Cao Trung Hiếu lần đầu lên tiếng lý giải về “sân khấu thời gian” tại 8Wonder Winter Festival.
Siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival công bố 11 bản hit và dàn sao Việt biểu diễn cùng Maroon 5
Lộ diện quần thể nghỉ dưỡng đa trải nghiệm đẳng cấp chuẩn bị “đón sóng” Maroon 5 và 8Wonder Winter Festival

Khán giả sẽ có cảm giác như bước vào một “thời không” khác khi đến 8Wonder Winter Festival. Ở đó, âm nhạc vang lên, cộng hưởng qua hàng trăm chi tiết của chiếc đồng hồ khổng lồ, cùng hệ thống ánh sáng treo, màn hình led… tạo nên trải nghiệm chưa từng có ở bất kì lễ hội âm nhạc nào”, đạo diễn Cao Trung Hiếu tiết lộ về siêu đại nhạc hội 8Wonder sẽ diễn ra tại Phú Quốc ngày 16/12.

Trải nghiệm “thời không” kì lạ tại 8Wonder Winter Festival

- 8Wonder Winter Festival đang được hàng vạn người hâm mộ chờ đợi, đặc biệt là với concept sân khấu hình đồng hồ khổng lồ vô cùng độc đáo. Vì sao 8Wonder lại có ý tưởng đặc biệt như vậy, thưa anh?

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ

Concept sân khấu 8Wonder Winter Festival đến từ chính biển đảo Phú Quốc, nơi Phú Quốc United Center nổi tiếng là thành phố không ngủ. Sẽ thật tuyệt vời khi du khách đến Phú Quốc, được đón hoàng hôn, tận hưởng những trải nghiệm xuyên đêm và chào đón bình minh tuyệt đẹp trên biển, đúng như chủ đề của đại nhạc hội năm nay: “Từ hoàng hôn đến bình minh” - “Twilight till First Light”.

Đó là lý do sân khấu được chọn mang hình ảnh đại diện cho thời gian - chính là hiện thân của Hỗn Thiên Cầu (Armillary sphere) - một phát minh vĩ đại của Hy Lạp cổ đại dùng để đo thời gian theo các trục quay quanh Mặt trời và Trái đất.

Đây là nền móng cho nhiều phát minh sau đó và thật trùng hợp, ý nghĩa ấy có nhiều điểm giống với 8Wonder. Bởi, từ Nha Trang tới Phú Quốc, với những màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất, 8Wonder khiến nhiều người nghĩ về nơi đã và đang đặt nền tảng cho nghệ thuật trình diễn ở Việt Nam.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ

- Sân khấu đặc biệt của 8Wonder Phú Quốc hứa hẹn sẽ mang tới những cảm xúc chưa từng có cho người hâm mộ. Cụ thể hơn, tại Phú Quốc United Center, du khách sẽ có những trải nghiệm đỉnh cao ra sao?

Trải nghiệm đỉnh cao đến từ những bước chân đầu tiên tới 8Wonder - nơi bất kì ai cũng sẽ vỡ òa trong cảm xúc ngạc nhiên xen lẫn phấn khích, hồi hộp khi được chứng kiến một “dải ngân hà” thu nhỏ. “Lơ lửng” giữa không trung sẽ là một hỗn thiên cầu khổng lồ, đường kính lên tới 32 mét, gồm những đường cong lớn bằng kim loại đan xen, những con số La Mã tượng trưng cho từng múi giờ, những hành tinh khổng lồ…

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ

Và khi âm nhạc vang lên, cộng hưởng qua hàng trăm chi tiết của dải ngân hà đặc biệt, kết hợp cùng hệ thống ánh sáng treo, màn hình led quy mô bậc nhất, và những bản hit bất hủ, 8Wonder sẽ là bữa tiệc âm nhạc thăng hoa đỉnh cao mà có thể mỗi người chỉ một đôi lần được trải nghiệm trong cuộc đời.

Đặc biệt hơn, những cảm xúc vỡ òa, những trải nghiệm đặc biệt ấy sẽ không dừng lại trong vài tiếng đồng hồ của show diễn. Phú Quốc United Center với những trải nghiệm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp sẽ là mảnh ghép mang tới trọn vẹn “hành trình trải nghiệm đỉnh cao” cho tất cả du khách đặt chân tới đảo ngọc xinh đẹp.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ

- Để làm nên “tác phẩm” như 8Wonder Winter Festival, đặc biệt là sân khấu vô cùng đặc biệt, chắc hẳn ban tổ chức đã phải có sự chuẩn bị rất công phu, thưa anh?

Vô cùng công phu với rất nhiều hạng mục khó. Một trong những thử thách là làm sao một kếu cấu phức tạp dài hàng chục mét với kết khổng lồ có thể gần như “lơ lửng” giữa không trung. Chúng tôi dự tính sẽ phải sử dụng hệ thống xe cẩu chuyên dụng loại 30 tấn kết hợp cùng dàn khung treo, hệ thống bục nâng chuyên dụng thuộc hàng khủng bậc nhất hiện tại.

Ngoài ra còn cả nghìn tấn vật liệu kĩ thuật, hàng trăm nhân công thực hiện để dựng nên một sân khấu trình diễn rộng đến gần 1.000m2.

Maroon 5 bất ngờ với đẳng cấp của 8Wonder

- Đối với một ngôi sao âm nhạc đỉnh cao thế giới như Maroon 5, điều khó nhất là đáp ứng được những yêu cầu về kĩ thuật. Thực tế thì anh và ê kíp đã nhận được những “đề bài” khó ra sao từ phía đối tác tại 8Wonder Winter Festival?

May mắn là việc hợp tác của chúng tôi với Maroon 5 khá thuận lợi. Từ sự kiện ở Nha Trang, họ đã biết tới 8Wonder, biết tới khả năng sản xuất và thực hiện chương trình của các đối tác Việt Nam. Họ thấy thoải mái và mong chờ được làm việc cùng đội ngũ của Việt Nam.

Đặc biệt, khi nhìn concept sân khấu cùng dàn lineup Việt Nam, Maroon 5 đã vô cùng bất ngờ bởi quy mô, đẳng cấp vượt xa các festival thông thường. Điều ấy khiến họ rất tôn trọng 8Wonder cũng như các đối tác từ Việt Nam.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ

Tất nhiên, dù rất tôn trọng phía Việt Nam nhưng Maroon 5 vẫn là những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Các chuyến lưu diễn thế giới của họ đi kèm với tiêu chuẩn ở đẳng cấp cao nhất. Họ có một danh sách dài các yêu cầu, chi tiết từ việc sử dụng giắc cắm tiêu chuẩn nào, trang bị loại đèn nào, số lượng bao nhiêu… Rất nhiều trong số đó khó tìm thấy ở Việt Nam, đơn cử như hệ thống 2 bàn mixer ánh sáng Grand MA3 cực hiếm - vốn chỉ có 3 chiếc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm và quy chuẩn cao ngay từ đầu, ban tổ chức đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu này. Tới hiện tại, phần chuẩn bị về kĩ thuật đã hoàn tất, chúng tôi đang dốc sức hoàn thiện các hạng mục về sân khấu.

- Bản thân anh cũng như Ban tổ chức cảm nhận áp lực ra sao trước một sự kiện tầm cỡ thế giới như 8Wonder?

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ
Đạo diễn Cao Trung Hiếu trước sân khấu 8Wonder Nha Trang hồi tháng 7. (Ảnh: Đạo diễn Cao Trung Hiếu).

Áp lực lớn nhất với chúng tôi làm sao để âm nhạc của nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam có sự đồng nhất, giao lưu, làm sao để Maroon 5 thấy được sự phát triển của nghệ sĩ và âm nhạc Việt ngay tại sân khấu của 8Wonder.

Để khán giả cả Việt Nam và thế giới cảm nhận được điều ấy, chúng tôi muốn 8Wonder là nơi các nghệ sĩ Việt sẽ trình diễn xuyên suốt với cùng một concept nhạc với Maroon 5, đó là biểu diễn trên nền nhạc điện tử kết hợp live cùng ban nhạc. Đây là cách Maroon 5 thường biểu diễn trong các tour diễn lớn. Cách chơi nhạc này rất khó bởi thông thường nghệ sĩ chỉ chọn 1 trong 2 cách, hát theo nhạc điện tử thu sẵn hoặc ngẫu hứng cùng ban nhạc.

Sự kết hợp nếu có sẽ đòi hỏi đẳng cấp và sự chính xác cực cao của nghệ sĩ để cân bằng mọi yếu tố. Tại Việt Nam, cách kết hợp này thực tế đã được một vài nghệ sĩ nỗ lực thực hiện nhưng một chương trình xuyên suốt từ đầu tới cuối, với tất cả các tiết mục cùng trình diễn theo cách kết hợp đặc biệt như 8Wonder thì gần như không có.

- Từ 8Wonder Nha Trang, anh đã nói về niềm vui khi thực hiện một Music Festival theo chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Với 8Wonder Winter tại Phú Quốc, anh mong chờ niềm vui gì từ sự kiện lần này?

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ
Đạo diễn Cao Trung Hiếu và ekip.

Dù tổ chức ở đâu, 8Wonder với tôi vừa là niềm vui, vừa là thử thách. Đã có người hỏi tôi là có sợ bị lặp lại chính mình không? Thực tế, nếu tiêu chuẩn và đẳng cấp được lặp lại thì đó cũng là điều tốt phải không, bởi ta đã nhân rộng được chuẩn mực ấy ở những sự kiện khác nhau. Với tôi đó là niềm vui rất lớn.

Và, ở sân khấu đẳng cấp này, tôi cũng mong âm nhạc Việt Nam vang lên, không hề kém cạnh với âm nhạc quốc tế. Sẽ có nhiều khán giả thế giới đổ về Phú Quốc hay thưởng thức qua các nền tảng trực tuyến và qua đó âm nhạc Việt, nghệ sĩ Việt được đến gần hơn với công chúng thế giới.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu: Đẳng cấp của 8Wonder Winter khiến Maroon 5 bất ngờ

Sân khấu 8Wonder Nha Trang.

Với 8Wonder, niềm vui với tôi cũng là có cơ hội hợp tác với những đối tác như Vingroup và các công ty thành viên, với những con người luôn mong muốn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khán giả, du khách. Tôi từng nói tôi phục độ “chịu chơi” của Ban tổ chức khi đã mang về Việt Nam những nghệ sĩ đương đại hot nhất thế giới.

Rất khó để đàm phán, đáp ứng yêu cầu của những đối tác lớn như vậy nhưng Ban tổ chức 8Wonder đã làm được, thậm chí là với liên tiếp hai tên tuổi lớn nhất đương thời. Đó là kết quả của sự đầu tư nghiêm túc và rất đáng tôn trọng, để mang lại tiếng vang cho không chỉ âm nhạc Việt mà rộng hơn là điểm đến tại Việt Nam cũng như nền du lịch nước nhà.

- Xin cảm ơn anh!

Theo Bảo Anh/ VTC

https://vtc.vn/dao-dien-cao-trung-hieu-dang-cap-cua-8wonder-winter-khien-maroon-5-bat-ngo-ar838599.html

Kỳ nghỉ âm nhạc đa trải nghiệm với chi phí “siêu hợp lý” tại Phú Quốc Kỳ nghỉ âm nhạc đa trải nghiệm với chi phí “siêu hợp lý” tại Phú Quốc
Ngay khi “nhóm nhạc huyền thoại” Maroon 5 xác nhận sẽ có chuyến lưu diễn đầu tiên tại Phú Quốc, Việt Nam trong khuôn khổ siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival vào ngày 16/12, đảo ngọc nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Những ngày qua, bên cạnh vé “đi đu” thần tượng, những “gợi ý” về kỳ nghỉ du lịch lễ hội sang - xịn - mịn tại Phú Quốc dịp cuối năm cũng hot không kém.
World Travel Awards vinh danh Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày 2023 World Travel Awards vinh danh Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày 2023
Mới đây, tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất), Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Hà Nội là điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu này.

Theo VTC
Nguồn: vtc.vn

Tin bài liên quan

Gần 2.000 du khách châu Âu tham quan "Đảo ngọc" Phú Quốc

Gần 2.000 du khách châu Âu tham quan "Đảo ngọc" Phú Quốc

Ngày 9/2, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón tàu du lịch Aida Bella cập Cảng hành khách quốc tế Dương Đông Phú Quốc, với 1.979 du khách châu Âu; trong đó, hơn 90% là du khách mang quốc tịch Đức, đến tham quan “Đảo ngọc”. Đây là một trong những tàu du lịch lớn và hiện đại nhất thế giới.
Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Hành trình du xuân tại hòn đảo thiên đường Phú Quốc dịp tết 2024 sẽ có thêm một điểm đến mới lạ. Không cần bay tới Nhật Bản hay Hàn Quốc để chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng mãn nhãn, hãy tận hưởng điều đó ngay tại Đảo Ngọc.
Liên hoàn vũ điệu pháo hoa rực rỡ đón năm mới tại Phú Quốc United Center

Liên hoàn vũ điệu pháo hoa rực rỡ đón năm mới tại Phú Quốc United Center

Đúng khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới, siêu quần thể Phú Quốc United Center như hóa thành một “ốc đảo pháo hoa” rực rỡ và mãn nhãn với 3 điểm bắn pháo hoa bùng nổ đồng loạt. Đại tiệc âm nhạc, nghệ thuật, ánh sáng đặc sắc với sự góp mặt của hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng; kết hợp cùng hành trình vui chơi - nghỉ ngơi - khám phá của chuỗi lễ hội bất tận Wake Up Festival đưa hàng chục nghìn du khách chu du qua những thời khắc cuối cùng của 2023 và đón chào 2024 thăng hoa, như ý trọn vẹn.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động