Những mẫu SUV như Everest, Explorer hay EcoSport vẫn duy trì được vị thế tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, mẫu Escape sẽ về nước càng tăng thêm vị thế của Ford Việt Nam trong phân khúc SUV.
Ford Việt Nam hâm nóng triển lãm VMS 2019 bằng dàn sản phẩm ấn tượng Xe nhập khẩu miễn thuế giúp Honda, Ford và Mitsubishi vào nhóm "đại gia" Ford Escape 2020 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam
dan suv thien chien giup ford viet nam tang truong manh thi phan
Dàn SUV "thiện chiến" giúp Ford Việt Nam tăng trưởng mạnh thị phần

Theo những báo cáo bán hàng mới nhất, thương hiệu xe Mỹ - Ford đã bán ra hơn 23.000 xe kể từ đầu năm 2019. Doanh số bán hàng của hãng tăng mạnh tới 59% so với cùng kỳ năm 2018, điều này giúp Ford VN chiếm giữ khoảng 10,6% thị phần của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Ở thời điểm này năm ngoái Ford VN chỉ bán ra hơn 14.000 xe và nắm giữ 7,9% thị phần của VAMA.

Sự thành công của Ford đến từ dàn SUV thiện chiến của hãng xe này, những mẫu xe gầm cao của như Everest, EcoSport và Explorer đều duy trì doanh số ổn định trong phân khúc. Ngoài ra Escape mẫu SUV đang nhận được rất nhiều sự quan tâm dự kiến cũng sẽ về nước trong ít tháng tới hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì vị thế của hãng trong phân khúc xe gầm cao.

dan suv thien chien giup ford viet nam tang truong manh thi phan
Explorer hiện đang dẫn đầu phân khúc SUV tầm trung

Thuyết phục khách hàng Việt bởi chất Mỹ phóng khoáng và đậm nét từ nguồn gốc tới thiết kế, Ford Explorer vẫn dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang 7 chỗ với hơn 680 xe bán ra từ đầu năm, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford Explorer phân phối tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Xe được trang bị động cơ EcoBoost2.3L với mức tiêu hao nhiên liệu theo thiết kế là 8,58 lít/100km, con số mà thậm chí cả các đối thủ trang bị động cơ hybrid cũng khó có thể đạt được. Động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cùng turbo tăng áp, giúp Explorer đạt công suất tới 273 mã lực và mô-men xoắn 420Nm.

Ford Explorer 2019 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở 2.866 (mm) và khoảng sáng gầm xe 198 (mm). Kết hợp với thân hình đồ sộ này là diện mạo khỏe khoắn rất đặc trưng của Ford, những đường nét gãy gọn, dứt khoát xuất hiện xuyên suốt tổng thể thiết kế.

Điểm mạnh của Explorer so với các đối thủ là công nghệ. Xe được tích hợp hệ thống thông tin giải trí trang bị tiêu chuẩn từ Ford gần như hoàn hảo với dàn âm thanh cao cấp Sony 12 loa công suất 500 watt với loa siêu trầm, đầu DVD , hệ thống SYNC®3 độc quyền với khả năng điều khiển giọng nói và phát Wifi, ngoài ra còn thêm cổng kết nối USB/Bluetooth và thẻ nhớ SD.

Hiện tại, Ford Explorer 2019 được phân phối với duy nhất 1 phiên bản, giá bán từ 2,268 tỷ đồng. Xe hiện được trang bị các gói công nghệ thông minh, an toàn bậc nhất của hãng xe Mỹ.

dan suv thien chien giup ford viet nam tang truong manh thi phan
Ford EcoSport là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong phân khúc Mini SUV

Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc Mini SUV tại Việt Nam, Ford EcoSport vẫn là cái tên giành được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, hiện nay mẫu SUV đô thị của Ford đang bị cạnh tranh bởi 2 cái tên mới nổi là Honda HR-V và Hyundai Kona.

Thiết kế tổng thể của Ford EcoSport vẫn giữ lại những nét thiết kế cơ bắp đặc trưng. Ở phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt được mở rộng và nâng cao hơn so với thế hệ đầu đem lại cảm giác đồng nhất và mạnh mẽ hơn.

Một điểm mới trên EcoSport mới là phần ốp của lốp dự phòng được Ford chăm chút hơn với thiết kế dập nổi hầm hố.

Ford Ecosport 2019 vẫn được trang bị tổng cộng 2 phiên bản động cơ. Động cơ EcoBoost 1.0L danh tiếng chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất là Ecosport 1.0L AT Titanium. Khối động cơ tăng áp này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp mang đến mức công suất 125 mã lực tại 6,000 vòng/phút, moment xoắn cực đại đạt 170 Nm tại 4,500 vòng/phút.

Ở các phiên bản còn lại, Ford sử dụng động cơ Duratec 1.5L, 3 xylanh, cam đôi DOHC cho ra công suất cực đại 120 mã lực tại 6,300 vòng/phút, moment xoắn cực đại đạt 151 Nm tại 4,500 vòng/phút. Tùy từng phiên bản sẽ được trang bị một trong hai loại hộp số là hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Về trang bị an toàn, các hệ thống hỗ trợ vận hành như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc HAS và cân bằng điện tử ESP là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Điểm mạnh của EcoSport hiện nay là mức giá bán, Ford Việt Nam đang phân phối mẫu Mini SUV của mình với 5 phiên bản khác nhau có mức giá từ 545 - 689 triệu đồng. Đây là mức giá bán thấp nhất trong phân khúc này.

dan suv thien chien giup ford viet nam tang truong manh thi phan
Everest là ngọn cờ đầu trong số các mẫu SUV của Ford tại thị trường Việt Nam

Tăng trưởng mạnh qua từng năm, SUV hạng trung Everest đã đóng góp 1.946 xe vào doanh số quý 3/2019. Qua đó, doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay của Everest đã đạt tổng cộng 5.534 xe. Chia sẻ động cơ và hệ truyền động tiên tiến với sản phẩm Ranger và phiên bản Ranger Raptor, cùng trang bị các công nghệ tiên tiến, Everest không chỉ linh hoạt di chuyển trong khu vực thành thị mà còn đủ mạnh mẽ để chinh phục bất cứ địa hình nào.

Ford Everest 2019 vẫn giữ thiết kế của đời trước với lưới tản nhiệt hình oval đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lại vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.

Về kích thước tổng thể, các thông số kích thước cơ bản lần lượt là dài x rộng x cao lần lượt là 4,892 x 1,860 x 1,837 (mm). Chiều dài cơ sở của Everest đạt 2,850 (mm). Kích thước này vượt trội hơn Toyota Fortuner đến 105mm và Trailblazer 5mm.

Ford Everest 2019 sẽ được trang bị động cơ dầu EcoBlue 2.0L mới, thừa hưởng trực tiếp từ dòng Ranger Raptor. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Nhờ đó, chiếc SUV này có thể đạt công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp 2.0L dẫn động cầu sau. Nó sẽ đạt mức 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp kép 2.0 L (TDCi Bi-Turbo) dẫn động 4 bánh.

Ford Everest mới được trang bị hệ thống an toàn đặc biệt ấn tượng, các hệ thống hỗ trợ an toàn dành cho ba phiên bản cao chỉ khác nhau về mặt tiện nghi, những hệ thống cần thiết cho một mẫu SUV gầm cao đều được trang bị ở bản cao cấp như sau: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và Phân phối lực phanh điện tử EBD. Hệ thống cân bằng điện tử ESP. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA. Túi khí phía trước cho người lái & hành khách. Túi khí bên. Túi khí rèm dọc hai bên trần xe. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau. Hệ thống kiểm soát đổ đèo HDA. Hệ thống Adaptive Cruise Control. Hệ thống cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ duy trì làn đường. Hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái. Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS.

Ford Everest được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được phân phối với 4 phiên bản khác nhau có giá khởi điểm từ hơn 1,1 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp nhất 2.0 Titanium 4x4 có mức giá gần 1,4 tỷ đồng.

Truyền hình