Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang triển khai rất nhiều các hoạt động quảng bá tiềm năng và triển vọng phát triển thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước sau 3 năm thiết lập đối tác chiến lược toàn diện ở các thành phố khác nhau của đất nước hơn 1 tỷ dân này.
dai su quan viet nam dong hanh cung doanh nghiep tim kiem co hoi hop tac tai an do Tháng Việt Nam tại Ấn Độ: sẽ có 30 sự kiện diễn ra ở 5 bang
dai su quan viet nam dong hanh cung doanh nghiep tim kiem co hoi hop tac tai an do Tàu hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng, bắt đầu thăm hữu nghị Việt Nam
dai su quan viet nam dong hanh cung doanh nghiep tim kiem co hoi hop tac tai an do Ngày hội "Hợp tác kinh tế và kỹ thuật Ấn Độ (ITEC) 2019" sẽ diễn ra tại Đà Nẵng
dai su quan viet nam dong hanh cung doanh nghiep tim kiem co hoi hop tac tai an do
Doanh nghiệp Việt Nam mang sản phẩm sang Ấn Độ giới thiệu. Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 13/11, tại New Delhi, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Diễn đàn Thúc đẩy Thương mại, Đầu tư và Du lịch Việt Nam - Ấn Độ.

Tham dự diễn đàn có đại diện của 30 doanh nghiệp đến từ Việt Nam ở các nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, đồ da dụng, thực phẩm, du lịch... cùng các đại diện các phòng thương mại lớn của Ấn Độ như Liên đoàn các phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ (FICCI), Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ (IICCI),... và các công ty du lịch lữ hành lớn như VFS, Three land....

Diễn đàn là cơ hội quý báu cho doanh nghiệp hai nước kết nối trong lĩnh vực thương mại, du lịch phát triển sâu sắc hơn trong bối cảnh Việt Nam và Ấn Độ đang kỉ niệm 3 năm thiết lập đối tác chiến lược toàn diện, cùng với đó là đường bay thẳng giữa hai nước đang sắp được khai trương trong tháng 12 tới.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (PHDCCI - Ấn Độ) tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Tập trung thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ” với sự tham gia của đoàn xúc tiến thương mại quốc gia của Bộ Công thương Việt Nam (trong đó có 16 doanh nghiệp) và hơn 100 doanh nghiệp của Ấn Độ và các quốc gia Đông Nam Á khác.

Trong khuôn khổ hội thảo cũng diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ và về đất nước, con người Việt Nam trong khuôn viên khu vực hội nghị. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng trực tiếp gặp gỡ, giao thương, kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ và nước ngoài để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và thăm dò mở rộng thị trường.

dai su quan viet nam dong hanh cung doanh nghiep tim kiem co hoi hop tac tai an do
Đại sứ Phạm Sanh Châu phát biểu tại Diễn đàn. Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ

Đây là hai trong hơn 30 sự kiện của “Tháng Việt Nam” nhằm quảng bá hình ảnh và tiềm năng kinh doanh của Việt Nam cũng như làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, quốc phòng, kinh tế, thương mại đến du lịch, giáo dục và giao lưu văn hóa, nhân dân.

Các hoạt động sẽ diễn ra ở nhiều thành phố khác nhau của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai, Bangalore, Kolkata…

Hiện, mỗi năm có khoảng 35.000 khách Việt Nam đến Ấn Độ, chủ yếu là đến thăm các địa điểm Phật giáo, trong khi có 110.000 du khách Ấn Độ đến Việt Nam. Những con số này dự kiến sẽ tăng gấp nhiều lần với các đường bay thẳng sẽ được mở tiếp giữa hai nước.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Ấn Độ là một quốc gia rộng lớn, với dân số hơn 1,3 tỷ người, khoảng 25 triệu khách ra nước ngoài một năm và sắp tới tăng lên 35 triệu. Họ có đặc điểm đã đi du lịch thì chi tiêu lớn…Du khách Ấn Độ là thị trường chúng ta bỏ quên lâu nay.

Cứ 3 tháng Đại sứ quán Việt Nam lại tổ chức một roadshow du lịch ở các thành phố khác nhau để quảng bá về du lịch và đường bay thẳng. Do Việt Nam không có cơ quan quản lý du lịch riêng, Đại sứ quán nhận thức đây cũng là trách nhiệm của mình. Nội dung thúc đẩy du lịch cũng được đưa vào các hoạt động đối ngoại của Sứ quán.

Đại sứ quán có kế hoạch đồng hành cùng hãng hàng không trong nước tham dự Tuần lễ du lịch lớn nhất của Ấn Độ. Thời gian tới, sẽ tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam như một điểm đến của đám cưới và golf.

Truyền hình