Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:52 | 21/04/2017 GMT+7

Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ bức thư gửi ba mẹ trước khi tham dự kỳ phỏng vấn cho chức vụ Tổng giám đốc UNESCO

aa
Đại sứ Phạm Sanh Châu đã chia sẻ đôi dòng tâm tư trước khi lên đường đến Paris để tham dự kỳ phỏng vấn cho chức vụ Tổng giám đốc của UNESCO.

Ngày 17/3, ông Michael Worbs, Chủ tịch hội đồng điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (viết tắt là UNESCO) đã chính thức công bố tên của 9 ứng cử viên cho chức danh Tổng Giám đốc UNESCO nhiệm kỳ tới, trong đó có ông Phạm Sanh Châu, trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam kiêm Đặc phái viên của Thủ tướng chính phủ về các vấn đề UNESCO.

Trên trang facebook cá nhân, ông Phạm Sanh Châu đã vô cùng vui mừng chia sẻ thông tin này đến mọi người, và đặc biệt gửi lời cảm ơn tới bố mẹ của mình.

dai su pham sanh chau chia se buc thu gui ba me truoc khi tham du ky phong van cho chuc vu tong giam doc unesco

Chia sẻ của ông Phạm Sanh Châu

"Kính thưa Ba, Má

Đêm nay con lên đường đi Paris để tham dự kỳ phỏng vấn cho chức vụ Tổng Giám đốc tổ chức UNESCO. Chuyến đi này khác với các chuyến con đã và sẽ đi vì nó là đặc biệt và duy nhất. Con tự hào là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử bước vào một cuộc thi ở phạm vi toàn cầu để tranh cử cho chức vụ cao nhất của một tổ chức được mệnh danh là tổ chức Trí tuệ của nhân loại.

Con đã sẵn sàng, tự tin cả về chuyên môn và ngoại ngữ, kiêu hãnh cả về tâm thế và vị thế. Con được lãnh đạo, người thân và bạn bè đồng hành và ủng hộ hết mình. Và con tin chắc sẽ thành công vì con là "Viên Ngọc Quí" mà Ba Má sinh ra.

Tuy nhiên con cần thêm một chút may mắn. Chính vì thiếu may mắn mà thiên tài quân sự Napoleon đã bị thua ở trận Waterloo, một trận đánh lịch sử đã chấm dứt sự nghiệp lẫy lừng của ông. Nếu Ba Má có linh thiêng hãy cho con Út của Ba Má một chút may mắn để con mang vinh quang về cho Tổ quốc. Một chút may mắn khi bốc thăm chọn giờ và ngày thi, một chút may mắn về câu hỏi mà con quen thuộc hơn trong bể trời kiến thức, một chút, một chút thôi. Thương con Ba Má nhé. Vì lần này Việt Nam là con và con cũng là Việt Nam.

Con yêu Ba Má nhiều nhiều lắm. Con trai của Ba Má. Lão Bạng Sanh Châu".

dai su pham sanh chau chia se buc thu gui ba me truoc khi tham du ky phong van cho chuc vu tong giam doc unesco

Đại sứ Phạm Sanh Châu

Được biết, các ứng cử viên cho chức vị này sẽ phải trải qua phần sát hạch phỏng vấn tại Kỳ họp lần thứ 201 diễn ra từ 26-27/4/2017, bỏ phiếu kín tại Kỳ họp lần thứ 202 vào tháng 10/2017 và tại phiên họp Đại hội đồng vào tháng 11/2017.

Ông Phạm Sanh Châu sinh ngày 19 tháng 9 năm 1961 trong một gia đình ngoại giao. Ông được thừa hưởng truyền thống gia đình và được đào tạo bài bản tại Việt Nam và nhiều nước châu Âu. Đồng thời, ông sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Phạm Sanh Châu bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ năm 1983 với trách nhiệm theo dõi các hoạt động chung của Liên hợp quốc và vấn đề về nhân quyền. Ông được Nhà nước Việt Nam cử làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Đại Công quốc Lúc-xăm-bua và Trưởng đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (2011-2014).

Năm 1999-2003, ông là người trẻ tuổi nhất được bổ nhiệm làm Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bên cạnh UNESCO, Paris, Cộng hòa Pháp. Đồng thời, được Nhà nước Việt Nam cử làm Đại diện của Chủ tịch nước Việt Nam tại Cộng đồng Pháp ngữ (2000-2003).

Từ năm 2007 đến 2011 và từ 2014 đến 2016, ông đồng thời giữ chức vụ Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và Vụ trưởng, Vụ Văn hóa Đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao. Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam là cơ quan điều phối của 06 Bộ, ngành: Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Khoa học Công nghệ và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ngày 14 tháng 11 năm 2016, ông được bổ nhiệm là Trợ lý Bộ trưởng, Bộ Ngoại giao. Cũng trong năm 2016, ông Phạm Sanh Châu được bổ nhiệm là Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO.

Theo Wikipedia

Thùy Chi

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024, trong đó có 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động