Đại sứ Italia tại Việt Nam: “Mỗi ngày, mỗi sự kiện ở Việt Nam đều đặc biệt với tôi”
Đại sứ Cecilia Piccioni chia sẻ trong mở đầu buổi họp báo
“Tôi nghĩ sự kiện này cũng là khoảnh khắc nổi bật nhất nêu rõ hợp tác Việt Nam – Italia” – Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni nói.
Cũng trong cuộc họp báo, Đại sứ Cecilia Piccioni cho biết: “Mỗi ngày ở đây đều là điều mới mẻ với tôi. Mỗi sự kiện cũng là một sự sáng tạo, là một điều bất ngờ đến. Do đó, với tôi, mỗi ngày, mỗi sự kiện đều đặc biệt”.
Nữ Đại sứ Italia bày tỏ vui mừng khi những sự kiện do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức được nhiều đơn vị nhớ đến, học hỏi, mô phỏng theo.
Chia sẻ về kỷ niệm đẹp sẽ lưu giữ lại sau khi rời Việt Nam, Đại sứ Cecilia Piccioni tâm sự: “Có một sự kiện tôi rất xúc động và không thể quên được là buổi trình diễn thời trang đầu tiên của các bạn người mẫu khuyết tật. Buổi đầu tiên được tổ chức tại Casa Italia tại Hà Nội. Các buổi biểu diễn tiếp sau đó diễn ra ở Huế, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Mỗi khi nhớ lại tôi đều rất xúc động”.
Nói về sự kiện cuối cùng trước khi rời Việt Nam sau 4 năm gắn bó, Đại sứ cho biết, “Tuần lễ ẩm thực Italia lần thứ 3” mang tới nhiều điểm nổi bật và đặc trưng của Italia: Ẩm thực, kiến trúc, thời trang, âm nhạc… nhằm thể hiện những mặt xuất sắc nhất trong phong cách Italia, đưa Italia gần hơn với công chúng Việt Nam.
“Tuần lễ ẩm thực Italia lần thứ 3” kéo dài từ 1-11/11 do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức có nhiều hoạt động kết nối với “Tuần lễ ẩm thực Italia lần thứ 3” trên toàn thế giới nhằm mục tiêu quảng bá về ẩm thực và rượu vang Italia.
Trong đó, tại Việt Nam, 2 sự kiện điểm nhấn nổi bật là: Thử rượu “Sentiero di Vino – Valpolicella” (ngày 2/11 tại Casa Italia) và “Hội chợ Văn hóa Italia: Quảng trường Italia” (ngày 10-11/11 tại Hoàng thành Thăng Long).
Với sự kiện mở màn tuần lễ ẩm thực Italia, người tham dự sẽ có dịp thưởng thức các loại rượu nổi tiếng đến từ vùng Valpolicella do nhà sản xuất Nicolis cung cấp.
Trong khi đó, Hoàng thành Thăng Long sẽ trở thành quảng trường Italia trong hai ngày cuối tuần với ẩm thực và rượu vang, các thiết kế tiêu biểu của Italia, cùng rất nhiều các màn trình diễn ca nhạc, các hoạt động thể thao, vui chơi.
Nói về sự kiện tại Hoàng thành Thăng Long, Đại sứ nhấn mạnh: “Hội chợ văn hóa “Quảng trường Italia lần thứ 2” là nơi chúng tôi mang tới những gì đặc sắc, tinh túy nhất, cũng như giới thiệu với công chúng Việt Nam về Italia, về cách người Italia làm thương mại, cách người Italia chơi thể thao, văn hóa ẩm thực Italia cũng như cách sống của người Italia mà theo như chúng tôi hay nói là: “Sống như cách của người Italia”.
Theo Đại sứ, điểm khác biệt lớn nhất so với các lần tổ chức trước chính là địa điểm. Năm nay, sự kiện tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long với diện tích rộng lớn hơn so với tổ chức tại quảng trường Lý Thái Tổ năm ngoái.
“Năm nay, sự hiện diện của Juventus Academy, mang tới thêm cơ hội cho khán giả đặc biệt. Các HLV Juventus sẽ huấn luyện các bạn nhỏ từ 5-17 tuổi chơi thể thao, bóng đá. Với số lượng nhà tài trợ đông đảo, chúng tôi mở rộng và làm phong phú hơn các hoạt động ở hội chợ. Đặc biệt hơn nữa có sự tham gia của Diva Hồng Nhung.
Một điều đặc biệt khác mà chúng tôi có năm nay là những màn trình diễn opera ngoài trời của các nghệ sĩ Việt Nam và Italia phục vụ tất cả khán giả. Ngoài ra, các buổi trình diễn thời trang là những bộ quần áo Italia do người mẫu Việt Nam trình diễn.
Những điều đó nói lên rằng chúng tôi muốn hợp tác Việt Nam - Italia, muốn cùng nhau đồng hành” – Đại sứ Cecilia Piccioni nói thêm.
Theo Báo Lao động