Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
19:17 | 24/04/2024 GMT+7

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

aa
Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào
Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Các đại biểu DAFO chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê. (Ảnh: DAFO).

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Tuyến đã giới thiệu tổng quan về chức năng, nhiệm vụ của DAFO và các hoạt động đối ngoại nhân dân nổi bật trong thời gian qua. Đồng thời, bà Tuyến cũng thông tin chi tiết về hoạt động của Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng trong nhiệm kỳ 2019 - 2024. Cụ thể như: Lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố tham gia cùng lãnh đạo UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị tổ chức đón tiếp nhiều đoàn khách Mỹ đến thăm và làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, thương mại, giao lưu nhân dân, viện trợ các chương trình dự án nhân đạo, từ thiện, hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển cộng đồng.

Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố đã phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức nhiều hoạt động song phương Việt - Mỹ có ý nghĩa, cụ thể: “Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ”, “Triển lãm ảnh về quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ tại thành phố Đà Nẵng”, “Cuộc thi tìm hiểu về 20 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ qua mạng Internet”, Tọa đàm “Quan hệ Việt - Mỹ: Bài học từ quá khứ và hướng tới tương lai”, Chương trình hợp tác giáo dục giữa Liên hiệp và trường Đại học SUNY Brockport, Hoa Kỳ, đưa sinh viên Mỹ đến Đà Nẵng tham gia học tập, nghiên cứu chính trị, lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ Việt Nam; tham gia các hoạt động xã hội, tham quan các di tích, thắng cảnh của Đà Nẵng và Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến đề xuất với bà Christina T. Lê, và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh xem xét, phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng triển khai các hoạt động trong năm 2024 đã được UBND thành phố phê duyệt. Một là, chương trình tài trợ phi dự án bồi dưỡng kỹ năng tiếng Anh cho công chức, viên chức, người lao động, hội viên trên địa bàn thành phố. Hai là, chương trình giao lưu, tọa đàm về văn hoá trong đối ngoại nhân dân. Ba là vai trò của giảng viên, sinh viên đối với công tác đối ngoại nhân dân và tăng cường tình hữu nghị Việt - Mỹ.

Bà Tuyến đề nghị trong thời gian tới, cá nhân bà Christina T. Lê, và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, giới thiệu về đất nước và con người, văn hoá Việt Nam và thành phố Đà Nẵng đến với nhân dân, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các trường Đại học Mỹ... nhằm kết nối các đối tác Mỹ đến Việt Nam và thành phố Đà Nẵng làm việc và triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực; giới thiệu với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng các dự án liên quan đến chương trình giao lưu hữu nghị, giao lưu văn hóa - nghệ thuật, hợp tác giáo dục, nhân đạo từ thiện, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, tình nguyện viên dạy tiếng Anh,...

Đáp lời, bà Christina T. Lê, Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao các kết quả hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa hai đơn vị trong thời gian qua; và bày tỏ sự quan tâm đối với hai hoạt động phối hợp trong năm 2024 mà bà Nguyễn Thị Kim Tuyến đề xuất, bà Christina T. Lê sẽ trao đổi cụ thể với bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, và các phòng/ban liên quan của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh về các hoạt động này.

Đồng thời, bà Christina T. Lê cũng bày tỏ sự quan tâm với các vấn đề như: Việc hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững vào ngày 10/9/2023 đã có tác động như thế nào đến hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố đã có kế hoạch cụ thể gì để kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (12/7/1995 - 12/7/2025).

Trả lời bà Christina T. Lê, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cho rằng việc nâng tầm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững là bước tiến quan trọng trong mối quan hệ song phương hai nước, từ Trung ương đến địa phương đều triển khai nhiều hoạt động hợp tác tốt đẹp. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã tiếp xúc, làm việc với nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ về các lĩnh vực chip bán dẫn, công nghệ thông tin, thương mại... DAFO, Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng cũng đã tích cực, chủ động có kế hoạch về các hoạt động đối ngoại nhân dân Việt - Mỹ như đã đề xuất ở trên. Về hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (12/7/1995 - 12/7/2025) vào năm 2025, ngay sau khi Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 (dự kiến vào tháng 8/2024), Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng khoá mới sẽ căn cứ đề án, hướng dẫn của cấp trên để đề xuất tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm sự kiện quan trọng này.

Bà Christina T. Lê cảm ơn những thông tin bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cung cấp, và hi vọng hai cơ quan sẽ có nhiều hợp tác tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

“Yêu quý tiếng nói nước bạn”: Một sáng tạo ở Đà Nẵng

“Yêu quý tiếng nói nước bạn”: Một sáng tạo ở Đà Nẵng

Những ngày trung tuần tháng 11/2023, Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Đà Nẵng (DAFO) tổ chức với chủ đề “Vai trò của thanh niên Việt Nam trong hội nhập quốc tế" đã thu được nhiều kết quả tích cực.

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Tổng Lãnh sự quán Lào

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Tổng Lãnh sự quán Lào

Ngày 2/4, đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO) và Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng do ông Nguyễn Ngọc Bình, chủ tịch DAFO dẫn đầu đã đến chúc Tết cổ truyền Bunpimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng.
Mai Dung
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
Người dân và vai trò "đại sứ" du lịch

Người dân và vai trò "đại sứ" du lịch

Cùng nhau chia sẻ thông tin tìm kiếm đồ đạc bị thất lạc, giúp đỡ du khách người nước ngoài khi gặp vấn đề về sức khỏe, công nhân môi trường trả lại tài sản bị đánh rơi của khách du lịch… là những việc làm tưởng chừng rất nhỏ của người dân Đà Nẵng nhưng đã góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về con người, điểm đến Đà Nẵng an toàn - thân thiện - mến khách.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Brazil

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Brazil

Ngày 27/4, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam Marco Farani và các danh thủ bóng đá Đội tuyển Brazil đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Các tin bài khác

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật chiến tranh không chỉ là “kỷ niệm chiến trường”. Những kỷ vật góp phần phá tan tảng băng từ hai phía và bắc một nhịp cầu hòa bình...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và tri ân bạn bè quốc tế.
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc

Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc

Thống đốc tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) - ông Park Wan Soo phát biểu như vậy tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Đồng Nai ngày 2/5 tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).

Đọc nhiều

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động