Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:34 | 17/07/2020 GMT+7

Đà Nẵng tập trung phát triển kinh tế đêm để thu hút du lịch

aa
Hy vọng với những chuyển biến này, sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch để du lịch Đà Nẵng tiếp tục phát triển bền vững.
Xuyên rừng gỡ bẫy mang lại yên bình cho bán đảo Sơn Trà Xuyên rừng gỡ bẫy mang lại yên bình cho bán đảo Sơn Trà

Trước nạn đặt bẫy, xâm hại động vật trên bán đảo Sơn Trà, lực lượng chức năng đã tổ chức các đợt tuần tra, truy ...

Tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng: Danh sách cụ thể của 30 điểm thi Tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng: Danh sách cụ thể của 30 điểm thi

Tuyển sinh lớp 10 Đà Nẵng: Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo kì thi được ...

'Cứu hộ' san hô ở bán đảo Sơn Trà

Lặn ngụp dưới làn nước lạnh, các thành viên của Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển Sasa đang ra sức "cứu chữa", chăm sóc ...

1006 2
Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi về nguồn tài nguyên du lịch lớn

Nhiều thành phố lớn có cơ hội phát triển kinh tế ban đêm theo những hướng khác nhau nhưng mới khai thác được phần rất nhỏ. Đà Nẵng là những điểm du lịch nổi tiếng nhưng nhiều du khách quốc tế đến thường than ban đêm "không biết đi đâu, chơi gì".

Tại Đà Nẵng, những sản phẩm, dịch vụ đang diễn ra ở các điểm đến vào ban đêm hiện nay không thể gọi là "kinh tế ban đêm" mà chỉ dừng ở góc độ "dịch vụ ăn uống, giải trí về đêm", hay đơn giản có phố ăn chơi về đêm muộn.

Từ khoảng 21 giờ, các tuyến phố ở khu vực trung tâm quận Hải Châu hay phố du lịch ở Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn đã bắt đầu tắt đèn… đi ngủ.

Con đường phố chuyên doanh Lê Duẩn cũng chỉ hoạt động tới 22 giờ. Nhiều du khách lần đầu đến Đà Nẵng đều bất ngờ với việc "thành phố đi ngủ sớm".

Dạo quanh một vòng ở khu phố An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn, được mệnh danh là phố Tây của Đà Nẵng, chỉ có vài hàng quán mở cửa đón khách sau 22 giờ.

1004 1
Đà Nẵng cần định hướng phát triển kinh tế đêm chuyên sâu hơn

Các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội để phục vụ người dân, du khách ở Đà Nẵng hiện tại cũng khá khiêm tốn. Các điểm vui chơi về đêm ở Đà Nẵng nằm trên địa bàn quận trung tâm như Hải Châu, Sơn Trà rất náo nhiệt từ khoảng 17 giờ mỗi ngày nhưng không khí này chỉ kéo dài đến khoảng 22 - 23 giờ, sau đó phải nhường chỗ cho sự im lặng của màn đêm.

Nhiều nhóm du khách cho biết ban đêm ở Đà Nẵng, họ chỉ trải nghiệm dịch vụ đến 22 giờ ở các điểm như Helio, chợ đêm Sơn Trà hay một số quán bar nổi tiếng.

Tại Đà Nẵng, các hoạt động vui chơi thường kết thúc lúc 10 giờ tối, chỉ một số quán bar, pub… hoạt động đến 1-2h sáng. Những sự thiếu hụt này đang khiến du khách cảm thấy chưa hài lòng vào mỗi đêm ở thành phố bên bờ biển Đông này.

1009 4
Chợ đêm Sơn Trà

Trong khi tiềm năng của Đà Nẵng rất lớn. Với những bãi biển đẹp, cùng nền văn hóa độc đáo, kho tàng ẩm thực phong phú, Đà Nẵng hội đủ yếu tố để có thể trở thành trung tâm du lịch của châu Á và trên thế giới.

Bên cạnh đó là những lợi thế phát triển kinh tế ban đêm như dân số trẻ, mức độ hội nhập và toàn cầu hóa cao, đồng thời chính sách thu hút du lịch cũng được triển khai triệt để từ những việc làm nhỏ như tạo các khu vực tắm nước ngọt miễn phí cho du khách ven bờ biển Mỹ Khê, hay đưa người ăn xin, lang thang cơ nhỡ trở lại địa phương, xử phạt nặng những hành vi chặt chém du khách…, Đà Nẵng ngày càng tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước.

1011 5
Chợ đêm Helio

Quyết tâm phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch đêm ở Đà Nẵng, mới đây Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa kí văn bản báo cáo thực trạng và giải pháp phát triển các sản phẩm du lịch, quản lí kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố với hàng loạt điểm nhấn.

Trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng hậu Covid-19, việc gia tăng những sản phẩm, dịch vụ ban đêm có vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì sức hút cho điểm đến Đà Nẵng ngay cả trong mùa thấp điểm cũng như gia tăng chi tiêu và số ngày lưu trú của du khách khi đến Đà Nẵng.

Thành phố cũng đã chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương hoàn thiện dịch vụ để phát triển kinh tế đêm. Trong đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đang nghiên cứu đầu tư bãi tắm đạt tiêu chuẩn quốc tế kết hợp dịch vụ giải trí 24/7 tại bãi biển Võ Nguyên Giáp (đoạn từ đường Ngô Thì Sĩ đến đường Nguyễn Văn Thoại): bar, DJ, sân khấu dân vũ, giải khát, ẩm thực kết hợp nhạc disco, flamenco, âm nhạc đường phố, teambuilding, ánh sáng nghệ thuật...

Quận Ngũ Hành Sơn nghiên cứu mở rộng khu phố du lịch An Thượng dọc đường Võ Nguyên Giáp đến đường Nguyễn Văn Thoại. Tổ chức Cầu Rồng phun lửa phun nước lúc 21h và Cầu Sông Hàn quay lúc 23h hàng đêm và cho phép tàu du lịch thủy nội địa được hoạt động đến 24h. Nâng cấp, mở rộng quy mô chợ đêm Sơn Trà và hình thành phố đêm Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu sông Hàn đến cầu Rồng).

Triển khai phương án Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng, khuyến khích các nhà đầu tư các dịch vụ: nhà hàng, quán bar, pub, cà phê... tại khu vực ven sông phía đông đường 2/9 (từ công viên APEC đến cầu Trần Thị Lý) kéo dài thời gian hoạt động về đêm.

1007 3
Rồng phun lửa, một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách

Làm sân khấu nhạc nước, khu khách sạn, trung tâm thương mại; Khu tổ hợp công trình phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (bao gồm trung tâm mua sắm, ẩm thực về đêm, nhạc nước, chương trình nghệ thuật, lễ hội ánh sáng...); Chợ đêm Bạch Đằng; Khu phi thuế quan và outlet tại Hòa Vang; Phố đêm Nhật Bản (Xuân Thiều); Công viên Nguyễn Văn Trỗi; Làng ẩm thực quốc tế (Cẩm Lệ); Trung tâm mua sắm giải trí ngầm bãi tắm Sơn Thủy, tàu lưu trú...

Để phát triển du lịch, bên cạnh các khu nghỉ dưỡng, những điểm tham quan, ẩm thực, thì không gian vui chơi, giải trí vào ban đêm rất cần thiết. Đà Nẵng đã đưa ra định hướng ưu tiên phát triển theo 4 nhóm sản phẩm chính: du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; mua sắm, hội nghị hội thảo; du lịch sinh thái, làng nghề và du lịch đô thị.

Vun đắp tình hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và LB Nga Vun đắp tình hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và LB Nga

​​​​​​Quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga sẽ tiếp tục phát triển, vượt qua mọi thách thức và khó ...

Sở GD&ĐT Đà Nẵng phủ nhận thông tin học sinh 2 trường được tuyển thẳng vào ĐH Sydney Sở GD&ĐT Đà Nẵng phủ nhận thông tin học sinh 2 trường được tuyển thẳng vào ĐH Sydney

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã phủ nhận thông tin học sinh 2 trường THPT Phan Châu Trinh ...

Người dân Đà Nẵng tập trung ở bãi biển chiêm ngưỡng nhật thực Người dân Đà Nẵng tập trung ở bãi biển chiêm ngưỡng nhật thực

Tại các điểm quan sát như Công viên Biển Đông, Biển Phạm Văn Đồng hay một số khu vực khác, những người yêu thiên văn, ...

Minh Ngọc - Minh Khang
Nguồn:

Tin bài liên quan

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động