Trang chủ Hữu nghị
15:36 | 15/01/2022 GMT+7
Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ:

Đa dạng hóa hoạt động ngoại giao nhân dân, kết nối cộng đồng

aa
Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, kế thừa bề dày lịch sử hợp tác gắn bó tốt đẹp giữa Nhật Bản và Trường ĐH Cần Thơ nói riêng, cũng như TP Cần Thơ nói chung, thời gian qua Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy các hoạt động ngoại giao nhân dân, kết nối cộng đồng, giúp người dân hai nước hiểu nhau hơn cũng như có cơ hội tiếp xúc, hợp tác kinh tế thương mại. Trao đổi với Tạp chí Thời Đại, PGS.TS Lê Việt Dũng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, cho biết:
Tăng cường giới trẻ, doanh nghiệp tham gia công tác đối ngoại nhân dân Tăng cường giới trẻ, doanh nghiệp tham gia công tác đối ngoại nhân dân
Phối hợp tổ chức hoạt động kỷ niệm “Năm Đoàn kết, Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022” Phối hợp tổ chức hoạt động kỷ niệm “Năm Đoàn kết, Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”
Vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị  hai dân tộc Vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị hai dân tộc

Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ (Hội) chính thức thành lập vào tháng 9/1997. Đây là 1 trong 21 hội thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ. Ban Chấp hành và thành viên trong các chi hội là lực lượng giáo viên, giảng viên các trường ĐH, CĐ, lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp đã từng sinh sống, học tập và hợp tác với đối tác Nhật Bản. Sau khi được thành lập, Hội luôn duy trì các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, giao lưu nhân dân với đối tác Nhật Bản thông qua việc phối hợp đón tiếp, trao đổi đoàn tham quan, tìm hiểu nhu cầu hợp tác đầu tư kinh doanh, chào xã giao cấp Đại sứ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản với lãnh đạo TP Cần Thơ; trao đổi giảng viên, sinh viên, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học; tổ chức các hoạt động kỷ niệm, giao lưu văn hóa nghệ thuật...

Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ: Đa dạng hóa hoạt động ngoại giao nhân dân, kết nối cộng đồng
PGS.TS Lê Việt Dũng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ.

- Thưa ông, với việc duy trì các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, giao lưu nhân dân với đối tác Nhật Bản thời gian qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ đã triển khai những giải pháp gì để mang lại hiệu quả trong việc đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao nhân dân và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội?

Hội chủ động và thường xuyên phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM để tổ chức các hoạt động ngoại giao thường niên cũng như đề xuất các hoạt động cụ thể trong từng thời điểm. Các hoạt động được thực hiện trên cơ sở hợp tác giữa hai phía, cùng đầu tư và cùng thực hiện. Phía Tổng lãnh sự quán Nhật Bản hỗ trợ kinh phí, phía Hội lo khâu tổ chức, địa điểm, chương trình và người tham dự. Ngoài các hoạt động động tại TP Cần Thơ, Hội còn hỗ trợ cho Tổng lãnh sự quán Nhật Bản và các đối tác Nhật Bản kết nối với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL trong việc giao lưu văn hóa, hợp tác giáo dục và kinh tế.

Bên cạnh đó, Hội chủ động liên hệ và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận để tổ chức các hoạt động ngoại giao như: Lễ Quốc khánh Nhật Bản (11/2), Kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản (21/9), Ngày hội Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản… Các doanh nghiệp tham gia có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình và tăng cường kết nối với các doanh nghiệp đối tác.

Để hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến đầu tư và quảng bá hình ảnh của TP Cần Thơ đến cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, tháng 9/2017, thành phố Cần Thơ đã thành lập Tổ công tác Nhật Bản (Japan Desk). Kể từ khi thành lập Japan Desk, hoạt động xúc tiến đầu tư thị trường Nhật Bản trong các năm qua có nhiều khởi sắc và tiến triển tốt. Trong những năm qua, Japan Desk đã kết nối nhiều chương trình, dự án, học bổng du học, xuất khẩu lao động giữa Việt Nam - Nhật Bản… Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội giới thiệu về công ty mình và tuyển dụng nhân viên trong những dịp này. Các hoạt động kết nối cộng đồng này được thực hiện trên cơ sở hợp tác đôi bên cùng có lợi. Một trong những kết quả đó là dự án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm của Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam đến từ tỉnh Niigata vừa đưa vào vận hành tại KCN Trà Nóc 2; Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Yanmar tại ĐH Cần Thơ.

Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ: Đa dạng hóa hoạt động ngoại giao nhân dân, kết nối cộng đồng

PGS.TS Lê Việt Dũng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ trong chiến thăm Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam (KCN Trà Nóc 2, Phường Phước Thới, Quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Ngoài ra, dựa trên mối quan hệ với Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM, Hội đã kết nối với các cơ quan ban ngành trên địa bàn TP Cần Thơ. Ví dụ, nhờ sự kết nối của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM, phía Hội đã kết nối với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường đại học. Thông qua kết nối này, Hội đã vận động được các chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản cho sinh viên ĐH Cần Thơ. Hiện Trường ĐH Cần Thơ đang xúc tiến Chương trình đưa sinh viên tại các khoa Nông nghiệp, Thủy sản, Môi trường sang thực tập chuyên sâu tại Nhật Bản; đào tạo nguồn nhân lực có kỹ thuật chuyên môn cao làm trong các trang trại lớn, vận hành chuỗi hoạt động công nghệ trọng yếu, sản xuất nông nghiệp khép kín…

- Được biết, thời gian qua Hội có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp người dân hai nước gần nhau hơn cũng như có cơ hội tiếp xúc và hợp tác kinh tế thương mại?

Để kết nối hơn nữa cộng đồng người Nhật Bản đang làm ăn, sinh sống tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận với người dân thành phố, Hội thường xuyên phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM tổ chức các hoạt động chung nhằm thu hút công dân hai nước tham gia để ngày càng hiểu nhau hơn. Điển hình là các hoạt động như: Tháp tùng cùng đoàn công tác của TP Cần Thơ sang Nhật Bản để xúc tiến ký kết hợp tác với các Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, đồng thời tiếp đón và ký kết với các đoàn khi sang thăm Cần Thơ (các chi hội của tỉnh Okayama, chi hội thành phố Sakai, chi hội Đường sắt phía Đông..).

Tổ chức Ngày hội Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản thường niên tại TP Cần Thơ. Đến nay, qua nhiều lần tổ chức dần khẳng định được tầm vóc và trở thành sự kiện quốc tế quan trọng. Đặc biệt, sự kiện trên đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh vào vùng ĐBSCL của các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản, tạo ra cơ hội đẩy mạnh việc kết nối đầu tư, giao thương giữa ĐBSCL và Nhật Bản.

Tổ chức hội thảo nông nghiệp cho sinh viên nhằm giới thiệu doanh nghiệp và tuyển dụng nhân sự đã thu hút nhiều sinh viên tham gia. Đã có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự chất lượng cao trên cơ sở phối hợp với các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Nhật Bản do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản trình bày cho thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng TP Cần Thơ. Từ những buổi nói chuyện này, các sinh viên càng hiểu rõ hơn về đất nước và con người Nhật Bản, qua đó tăng cường mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản ở cấp độ nhân dân.

Tổ chức các cuộc thi nhằm giúp thanh niên, sinh viên thành phố hiểu rõ hơn về đất nước Nhật Bản cũng như quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, chẳng hạn như: Cuộc thi viết văn tiếng Nhật cho người Việt Nam; cuộc thi viết “Nhật Bản tôi yêu” hoặc tọa đàm khoa học, hội thảo khoa học...

- Để góp thêm vào bề dày truyền thống hợp tác tốt đẹp của nhân dân hai nước, thời gian tới Hội sẽ làm gì để tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức ngày càng vững mạnh?

Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội trên cơ sở tăng cường sự gắn kết giữa Hội với các tổ chức hữu nghị với Nhật Bản tại địa phương thông qua việc hướng dẫn và phối hợp tổ chức các hoạt động, giữa Hội với các tỉnh/thành phố của Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với các tỉnh/đặc khu của Nhật Bản. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ quan tâm phát triển mạng lưới thành viên, chú trọng thu hút sự tham gia của lớp trẻ, nghiên cứu việc thành lập Câu lạc bộ những người đã công tác, học tập tại Nhật Bản làm lực lượng nòng cốt cho hoạt động của Hội.

Hy vọng rằng việc củng cố và phát triển tổ chức Hội sẽ góp phần đa dạng hóa hoạt động ngoại giao nhân dân và kết nối cộng đồng trong tình hình mới tại TP Cần Thơ. Chúng tôi cũng hy vọng các hoạt động của Hội sẽ đóng góp thêm vào bề dày cho các hoạt động của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nói chung cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại giữa hai nước nói riêng.

Xin cảm ơn ông!

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ vừa tổ chức đoàn đến thăm, chúc Tết Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam (KCN Trà Nóc 2, Phường Phước Thới, Quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ: Đa dạng hóa hoạt động ngoại giao nhân dân, kết nối cộng đồng
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP Cần Thơ đến thăm, chúc Tết Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam.

Phát biểu trực tuyến từ điểm cầu tại Nhật Bản, ông Toshinao Tanaka - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty - bày tỏ sự biết ơn đối với Hội hữu nghị Việt - Nhật TP Cần Thơ và Trường Đại học Cần Thơ thời gian qua đã luôn tạo mọi điều kiện để nhà máy của công ty xây dựng đúng tiến độ.

Theo ông Toshinao Tanaka, dựa trên hợp tác nghiên cứu với Trường ĐH Cần Thơ, bắt đầu từ tháng 1/2019, công ty và trường đã ký kết hợp tác, sử dụng kỹ thuật tiên tiến để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm về nông nghiệp cũng như thủy sản. Qua đó, giúp nâng cao giá trị cũng như tận dụng hiệu quả về tài nguyên nông nghiệp và thủy sản của khu vực ĐBSCL. Bên cạnh đó, thông qua việc sản xuất và phát triển các sản phẩm bột trộn gia vị để cung cấp cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp địa phương.

Cũng theo ông Toshinao Tanaka, nhà máy chế biến thực phẩm của công ty được xây dựng với tổng vốn đầu tư ban đầu là 10 triệu USD và đã đi vào vận hành và chuẩn bị các thủ tục cấp phép hoạt động từ tháng 12/2021, dự kiến đến tháng 4/2022, sẽ vận hành chính thức và bắt đầu sản xuất. Khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động sản xuất dự kiến sẽ thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thụy Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Cần Thơ - hy vọng trong thời gian tới công ty sẽ có ngày càng phát triển, góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tại Cần Thơ cũng như khu vực ĐBSCL sớm nghiên cứu và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, cùng nhau phát triển. Đặc biệt, thông qua mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp và người dân hai nước Việt Nam- Nhật Bản ngày càng hiểu nhau hơn… góp phần giữ vững tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân hai nước.

Cần Thơ: Sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ Cần Thơ: Sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ
Chiều 5/1, đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) do Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ Lê Thị Thanh Giang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh thảo luận về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (07/01/1972 - 07/01/2022).
Cần Thơ: Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa học sinh, sinh viên Việt - Hàn trong năm 2022 Cần Thơ: Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa học sinh, sinh viên Việt - Hàn trong năm 2022
Ngày 17/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) và Trường Phổ thông Thái Bình Dương (PIC) có buổi làm việc trực tuyến với tổ chức Merry Year International (MYI) trao đổi về chương trình giao lưu với tình nguyện viên của Trường Đại học Seoul (University of Seoul/Hàn Quốc).
Đẩy mạnh đối ngoại nhân dân giữa các hội hữu nghị của Việt Nam-Ấn Độ Đẩy mạnh đối ngoại nhân dân giữa các hội hữu nghị của Việt Nam-Ấn Độ
Các bên nhất trí thường xuyên trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay và khắc phục khó khăn để tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng hợp tác trao đổi giữa các hội hữu nghị.
Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài nhiều nhất ở Nhật Bản

Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài nhiều nhất ở Nhật Bản

Năm 2023, lao động Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất ở Nhật Bản, còn lao động Indonesia tăng gấp 3 lần kể từ năm 2018.
Thêm nhiều hoạt động gắn kết thanh niên Việt Nam - Nhật Bản

Thêm nhiều hoạt động gắn kết thanh niên Việt Nam - Nhật Bản

Thị đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thị xã Điện Bàn phối hợp với Hiệp hội JunKo Nhật Bản vừa tổ chức chương trình giao lưu 'Thắm tình hữu nghị' năm 2024 với sự tham gia của hơn 50 sinh viên Nhật Bản cùng đoàn viên thanh niên thị xã.
Thụy Sỹ tăng cường hoạt động phối hợp với đối tác hỗ trợ Cần Thơ phát triển nhanh, bền vững

Thụy Sỹ tăng cường hoạt động phối hợp với đối tác hỗ trợ Cần Thơ phát triển nhanh, bền vững

Ngày 11/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp Ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cùng các thành viên Đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ.

Các tin bài khác

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

Ngày 17/3, vòng chung kết Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật thành phố Hải Phòng lần thứ 8 năm 2024 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Cuộc thi nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và năng lực hùng biện bằng tiếng Nhật, khích lệ việc học và sử dụng tiếng Nhật, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thành phố Hải Phòng tới bạn bè quốc tế.
91 lưu học sinh Lào Trường Hữu nghị 80 có thêm gia đình thứ hai ở Việt Nam

91 lưu học sinh Lào Trường Hữu nghị 80 có thêm gia đình thứ hai ở Việt Nam

Ngày 17/3, Trường Hữu Nghị 80 (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) phối hợp với Chi hội hữu nghị Việt Nam – Lào thị xã Sơn Tây tổ chức lễ đón nhận gia đình đỡ đầu cho lưu học sinh Lào lần thứ 8. Có 13 gia đình ở địa phương và 91 lưu học sinh Lào tham gia chương trình.
Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia

Trao Kỷ niệm chương Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia

Ngày 15/3, tại thủ đô Brasília, được sự uỷ quyền từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương Vì hoà bình, hữu nghị giữa các dân tộc cho 3 người bạn Brazil và Bolivia.
Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn biệt mùa đông lạnh lẽo, cũng là để chào đón, hy vọng một mùa xuân mới tràn đầy sức sống sớm quay trở lại. Năm nay, lễ hội này đã được tổ chức tại nhiều cơ sở giáo dục tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động