Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 13/03/2021 GMT+7

Cuộc thi thiết kế Giải thưởng DFA Design for Asia năm 2021 nhận hồ sơ dự thi từ ngày 15/3/2021

aa
Được khởi xướng bởi Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (Hong Kong Design Centre – HKDC), Giải thưởng DFA Design for Asia năm 2021 sẽ bao gồm 4 lĩnh vực thiết kế chính: Thiết kế trang phục & phụ kiện, Thiết kế truyền thông, Thiết kế môi trường và Sản phẩm & Công nghiệp thiết kế.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Khi đại dịch COVID-19 tác động mạnh và định hình lại mọi khía cạnh trong cuộc sống của mọi người, thì cộng đồng thiết kế phải tạo ra các giải pháp lấy con người làm trung tâm để giúp mọi người thuộc mọi tầng lớp thích nghi với trạng thái bình thường mới bằng cách sử dụng sức mạnh của tư duy thiết kế. Giải thưởng DFA Design for Asia (tạm dịch Giải thưởng thiết kế cho châu Á của DFA) ra đời vào năm 2003 để công nhận sự xuất sắc về thiết kế của các dự án trong khu vực, đóng góp vào sự phát triển của ngành thiết kế cũng như xã hội.

Được khởi xướng bởi Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (Hong Kong Design Centre – HKDC) với Create Hong Kong của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông là nhà tài trợ chính, Giải thưởng DFA Design for Asia năm 2021 sẽ bao gồm 4 lĩnh vực thiết kế chính: Thiết kế trang phục & phụ kiện, Thiết kế truyền thông, Thiết kế môi trường và Sản phẩm & Công nghiệp thiết kế. Cuộc thi giành giải thưởng này sẽ nhận hồ sơ dự thi theo hình thức trực tuyến (online) trên phạm vi toàn cầu bắt đầu từ ngày 15 tháng 3 năm 2021.


Các dự án đoạt Giải thưởng lớn năm 2020

Giáo sư Eric Yim, Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Hồng Kông cho biết: “Khi chúng ta không chỉ đơn thuần thích nghi với việc chung sống với đại dịch COVID-19 trong năm 2021, tình hình toàn cầu tiếp theo đã thúc đẩy rất nhiều xu hướng số hóa cũng như đổi mới trên tất cả các ngành, lĩnh vực. Không có gì thú vị hơn là chứng kiến ​​cộng đồng thiết kế sử dụng chuyên môn của họ, bắt đầu đối thoại với các bên liên quan khác nhau và chia sẻ ý tưởng sáng tạo của họ. Thông qua Giải thưởng DFA Design for Asia, chúng tôi mong muốn ghi nhận những dự án thiết kế nổi bật giúp định hướng nhân loại dưới cơn bão đại dịch, đặc biệt là những dự án được sáng tạo ở khu vực châu Á và dành cho châu Á”.

Giải thưởng DFA Design for Asia hoan nghênh các hồ sơ nộp trực tuyến của tất cả các dự án thể hiện các giá trị và quan điểm châu Á trên toàn cầu. Ngoài việc được tổ chức tập trung vào 4 ngành thiết kế, số lượng các hạng mục đã mở rộng từ 23 lên 24 trong năm nay. Người tham gia cũng có thể tiết kiệm 50% phí tham dự bằng cách gửi bài vào hoặc trước ngày 30 tháng 4 năm 2021 (Giờ Hồng Kông).

Giải thưởng Design for Asia năm 2021 – Chi tiết liên quan đến dự thi

Thời gian Từ ngày 15/3 đến 18 tháng 6 năm 2021
Phí tham gia 2.000 dollar Hồng Kông cho mỗi hồ sơ dự thi
Khuyến mãi: Giảm 50% phí dự thi khi nộp hồ sơ vào ngày hoặc trước ngày 30 tháng 4 năm 2021 (Giờ Hồng Kông)
Nộp online tại http://dfaa.dfaawards.com

Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ dự thi ở 4 lĩnh vực thiết kế chính và 24 hạng mục

(1) Thiết kế trang phục & phụ kiện, Trang phục thời trang, Trang phục chức năng, Trang phục thời trang & phụ kiện thời trang * Giày dép


* Đồ Trang sức” đã được thêm vào danh mục hiện có “Phụ kiện thời trang”
(2) Thiết kế Truyền thông, Tiêu điểm & Thương hiệu, truyền thông số, xuất bản, Áp phích, chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trong in ấn.
(3) Thiết kế môi trường, Không gian nhà ở & khu dân cư, Khách sạn & không gian giải trí, Văn hóa & Không gian công cộng, Không gian thư viện & phòng trưng bày, Không gian làm việc, Không gian tổ chức ^ Thiết kế sự kiện, triển lãm & sân khấu ^ danh mục mới được thêm vào năm 2021, dành cho các đề xuất dự án thiết kế, chẳng hạn như nhưng không giới hạn ở bệnh viện, phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe và các địa điểm liên quan đến giáo dục, tôn giáo hoặc tang lễ… (4) Sản phẩm & Thiết kế công nghiệp, Sản phẩm gia dụng & thiết bị gia dụng, Sản phẩm chuyên nghiệp & thương mại, Thông tin & truyền thông, Sản phẩm công nghệ, Sản phẩm du lịch & giải trí

Các loại giải thưởng

Giải thưởng hạng mục

Vàng, Bạc, Đồng & Bằng khen (giải khuyến khích), được trao cho một hoặc nhiều hồ sơ dự thi

Giải thưởng Lớn

Giải Hạng mục – Người đoạt Giải Vàng và các dự án thiết kế được đề cử khác sẽ được xem xét cho Giải thưởng Lớn. Các dự án thiết kế có đóng góp đặc biệt nhất sẽ được trao một trong các giải thưởng sau: Giải thưởng Lớn, Giải thưởng Lớn về văn hóa, Giải thưởng Lớn về tính bền vững, Giải thưởng Lớn về công nghệ và Giải thưởng lớn được chú ý đặc biệt.

Các yêu cầu đối với hồ sơ dự thi

Các dự án thiết kế ra mắt tại một hoặc nhiều thị trường châu Á * từ ngày 1 tháng 1 năm 2019 đến ngày 31 tháng 5 năm 2021 đủ điều kiện để chủ sở hữu thiết kế hoặc khách hàng hoặc chủ thương hiệu, nhà thiết kế hoặc tư vấn thiết kế gửi tham gia.

* Các thị trường châu Á bao gồm:

Afghanistan / Bangladesh / Bhutan / Brunei Darussalam / Campuchia / Hồng Kông / Ấn Độ/ Indonesia / Cộng hòa Hồi giáo Iran / Nhật Bản/ Kazakhstan / Hàn Quốc / Kyrgyzstan / Lào / Macau / Trung Quốc đại lục / Malaysia / Maldives / Mông Cổ / Myanmar / Nepal / Bắc Triều Tiên / Pakistan / Philippines / Singapore / Sri Lanka / Đài Loan / Tajikistan / Thái Lan / Timor-Leste / Turkmenistan / Uzbekistan / Việt Nam.

Các tiêu chuẩn đánh giá

Hội đồng giám khảo bao gồm các chuyên gia và chuyên gia trong ngành thiết kế nổi tiếng thế giới sẽ đánh giá từng bài dự thi và xem xét các yếu tố dưới đây (nếu có):

(1) Tính sáng tạo và Đổi mới lấy con người làm trung tâm

(2) Khả năng sử dụng

(3) Tính thẩm mỹ

(4) Tính bền vững

(5) Ảnh hưởng ở châu Á

(6) Thành công về mặt thương mại và xã hội.

Quyền lợi & mức độ quảng bá của Người chiến thắng **:

– Danh hiệu & Giấy chứng nhận (Người đoạt giải khuyến khích chỉ nhận được giấy chứng nhận)

Việc công bố Giải thưởng:

Mỗi người chiến thắng sẽ nhận được một ấn phẩm miễn phí giới thiệu tất cả các dự án chiến thắng và các nhóm dự án đằng sau họ. Ấn phẩm sẽ được phổ biến cho các nhà lãnh đạo ngành, lĩnh vực khác nhau trên thế giới để nâng cao sự tiếp xúc, lan tỏa của những người chiến thắng.

Các triển lãm:

Tất cả các dự án đoạt giải sẽ được trưng bày tại một triển lãm hàng năm và được chọn lọc trong các cuộc triển lãm lưu động của Giải thưởng DFA trên khắp châu Á.

Lễ trao giải và các sự kiện khác:

Những người chiến thắng sẽ được mời tham dự Lễ giới thiệu Giải thưởng DFA và Lễ khai mạc Tuần lễ Kinh doanh thiết kế (Business of Design Week- BODW) vào tháng 12 năm 2021 để có được nguồn cảm hứng và kết nối với các nhà thiết kế và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn thế giới. Những người chiến thắng được chọn cũng sẽ được mời chia sẻ tại các cuộc hội thảo, diễn đàn hoặc các sự kiện khác trên toàn cầu và khu vực để tăng khả năng hiển thị toàn cầu của họ.

Dấu chứng nhận giải thưởng:

Người chiến thắng sẽ nhận được ủy quyền sử dụng Dấu xác nhận được công nhận trên toàn thế giới để tự quảng cáo

** Phí xuất bản và khuyến mãi bắt buộc áp dụng cho tất cả người thắng cuộc

Có thể xem thêm thông tin và hình ảnh của những người chiến thắng Giải thưởng năm 2020:

https://bit.ly/3unif63

Hãy truy cập trang web của HKDC và các trang mạng xã hội để biết thêm thông tin:

Website: dfaa.dfaawards.com

Facebook: https://www.facebook.com/HKDC.Awards

Instagram: https://www.instagram.com/dfa_awards/

Thông tin về Giải thưởng DFA Design for Asia (www.dfaa.dfaawards.com)

Kể từ năm 2003, Giải thưởng DFA Design for Asia (Giải Thiết kế dành cho châu Á của DFA) vinh danh sự xuất sắc trong thiết kế và ghi nhận các dự án thiết kế lấy người dùng làm trung tâm, áp dụng các quan điểm châu Á độc đáo nhằm nâng cao và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân trong khu vực. Được tổ chức bởi Trung tâm Thiết kế Hồng Kông và là một trong 5 chương trình của Giải thưởng DFA, Giải thưởng DFA Design for Asia đã là một nền tảng cho các tài năng thiết kế và các công ty giới thiệu các dự án thiết kế của họ trên phạm vi quốc tế. Vào năm 2020, Giải thưởng đã nhận được các bài dự thi mở đến từ 20 nền kinh tế vàđã trao tổng cộng 197 giải thưởng, bao gồm 12 Giải thưởng lớn, 8 Giải thưởng lớn được chú ý đặc biệt và 177 giải hạng mục.

Thông tin về Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (Hong Kong Design Centre HKDC: www.hkdesigncentre.org)

Trung tâm Thiết kế Hồng Kông (HKDC) là một tổ chức phi chính phủ và được thành lập vào năm 2001 với tư cách là đối tác chiến lược của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông trong việc thiết lập Hồng Kông như một trung tâm quốc tế về thiết kế xuất sắc ở châu Á. Sứ mệnh công cộng của HKDC là thúc đẩy việc sử dụng rộng rãi và chiến lược tư duy thiết kế và thiết kế để tạo ra giá trị kinh doanh và cải thiện phúc lợi xã hội, với mục tiêu đưa Hồng Kông trở thành một trung tâm thiết kế quốc tế ở châu Á.

Thông tin về Create Hong Kong (www.createhk.gov.hk)

Create Hong Kong (CreateHK) là một cơ quan chuyên trách do Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông thành lập vào tháng 6 năm 2009. CreateHK trực thuộc Chi nhánh Truyền thông và Công nghiệp sáng tạo của Cục Phát triển kinh tế và Thương mại chuyên đi đầu trong việc phát triển các ngành, lĩnh vực sáng tạo ở Hồng Kông. Trọng tâm chiến lược của CreateHK là nuôi dưỡng nhân tài và tạo điều kiện cho các công ty khởi nghiệp, khám phá thị trường, đồng thời quảng bá Hồng Kông như một trung tâm sáng tạo của châu Á và thúc đẩy bầu không khí sáng tạo trong cộng đồng. CreateHK tài trợ cho HKDC tổ chức Giải thưởng DFA Design for Asia và các dự án khác nhằm quảng bá thiết kế Hồng Kông.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức ra mắt K-Rewards – hệ thống Loyalty/Điểm thưởng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số KienlongBank Plus. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hành trình chuyển đổi số và khẳng định triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” mà KienlongBank kiên định theo đuổi suốt ba thập kỷ qua.
Gen Z đi thật xa chỉ để… ngủ: Khi du lịch và trà xanh giúp giải nhiệt cuộc sống

Gen Z đi thật xa chỉ để… ngủ: Khi du lịch và trà xanh giúp giải nhiệt cuộc sống

Khi mệt mỏi chạm ngưỡng, Gen Z chọn du lịch không để check-in, không để săn mây — mà chỉ để… ngủ. Những chuyến xe rời thành phố mang theo đôi tai nghe, vài cuốn sách và những chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh. Không còn là hành trình khám phá, đó là chuyến “đi xa chỉ để tắt bớt nhịp sống”, tìm lại hơi thở cân bằng giữa núi rừng và gió trời.
Visa và DealMe ra mắt NanuPay, dịch vụ trả góp xuyên biên giới đầu tiên trên thế giới

Visa và DealMe ra mắt NanuPay, dịch vụ trả góp xuyên biên giới đầu tiên trên thế giới

Ngày 4 tháng 11 năm 2025 - Visa (NYSE: V) – công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay – giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.

Đọc nhiều

Ông Nguyễn Đức Trung được giới thiệu để HĐND Hà Nội bầu giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố

Ông Nguyễn Đức Trung được giới thiệu để HĐND Hà Nội bầu giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố

Chiều ngày 10/11, tại Hội nghị cán bộ chủ chốt Thành phố, Thành ủy Hà Nội đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Nguyễn Đức Trung - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An - giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030, đồng thời giới thiệu để HĐND Thành phố bầu giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.
Đà Nẵng và "công thức" 3 bước cho đối ngoại nhân dân bền vững

Đà Nẵng và "công thức" 3 bước cho đối ngoại nhân dân bền vững

Sau gần ba thập kỷ hình thành và phát triển, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (Liên hiệp Đà Nẵng) đã khẳng định vị thế là điểm sáng trong công tác đối ngoại nhân dân cả nước - một mô hình tổng thể vận hành hiệu quả, sáng tạo, bền vững, gắn kết sâu rộng với bạn bè quốc tế và đóng góp tích cực vào tiến trình hội nhập của thành phố bên sông Hàn.
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Hành trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - lực lượng nòng cốt của đối ngoại nhân dân, thúc đẩy tình đoàn kết và hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.
Tình đoàn kết Việt Nam - Cuba là mệnh lệnh của trái tim

Tình đoàn kết Việt Nam - Cuba là mệnh lệnh của trái tim

Nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025), Đại sứ Cuba tại Việt Nam Rogelio Polanco Fuentes chia sẻ với Tạp chí Thời đại về quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ba phiên tòa giả định tại Cà Mau giúp hơn các ngư dân hiểu rõ mức phạt và trách nhiệm pháp lý khi vi phạm quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trên biển.
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Trong thời gian qua, trên các vùng biển được phân công quản lý, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, góp phần ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá

Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá

Ngày 06/11, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Hoàng Hữu Chiến, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động