Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:02 | 23/07/2024 GMT+7

Cung mới ít ỏi đẩy giá biệt thự, liền kề thứ cấp ở Hà Nội tăng mạnh

aa
Trong khi thị trường sơ cấp không ghi nhận nhiều thay đổi về giá và tỉ lệ hấp thụ thì trên thị trường thứ cấp, tại một số khu vực như phía Tây Hồ Tây đang trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội khi ghi nhận giá biệt thự gia tăng mạnh.
Hà Nội: Đoàn giám sát của Quốc hội khảo sát tình hình nhà ở Hà Nội: Đoàn giám sát của Quốc hội khảo sát tình hình nhà ở
Một huyện ở Long An chuẩn bị mời đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội hơn 7.600 tỷ đồng Một huyện ở Long An chuẩn bị mời đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội hơn 7.600 tỷ đồng
Thông tin được Avision Young cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản Việt Nam quý II/2024 vừa được phát hành.

Tại báo cáo trên, Avision Young cho biết, trong nửa đầu năm 2024, thị trường bất động sản Hà Nội đang trải qua giai đoạn nhu cầu nhà ở liền thổ gia tăng mạnh, nhưng nguồn cung lại khá hạn hẹp và tập trung chủ yếu ở các khu vực phía Tây và Đông thành phố.

Do nguồn cung hạn hẹp cho nên giá bất động sản biệt thự và nhà liền kề đang dao động từ 4.500 - 6.000 USD/m2, trong khi đó, tại các khu vực trung tâm như Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm và Ba Đình duy trì ở mức cao, nhờ vào vị trí đắc địa và hạ tầng phát triển.

Đáng chú ý, trong khi thị trường sơ cấp không ghi nhận nhiều thay đổi về giá và tỉ lệ hấp thụ đối với các sản phẩm thấp tầng tại Hà Nội, trung bình vẫn ở mức 4.500 – 6.000 USD/m2 và 50%. Tuy nhiên, trên thị trường thứ cấp, tại một số khu vực như phía Tây Hồ Tây đang trở thành điểm nóng khi ghi nhận giá biệt thự gia tăng mạnh.

Điển hình như, Khu đô thị Starlake, giá biệt thự ghi nhận mức giá rao bán ở mức 17.000 – 22.400 USD/m2, với diện tích từ 132-300m2.

Ngay cạnh dự án này, sản phẩm biệt thự và nhà phố thương mại tại khu Ngoại giao đoàn, các phân khu cũng ghi nhận mức giá tăng cao, dao động từ 10.200 – 14.700 USD/m2 tùy vào căn và vị trí.

Tại Khu đô thị Ciputra, biệt thự và nhà liền kề đang được bán với giá từ 11.000 – 15.900 USD/m2.

Cung mới ít ỏi đẩy giá biệt thự, liền kề thứ cấp ở Hà Nội tăng mạnh
Ảnh minh họa

Giao dịch giảm

Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý II vừa qua, nguồn cung biệt thự, nhà liền kề mới ở Hà Nội đạt 128 căn, tăng 38% theo quý nhưng giảm 2% theo năm. Nguồn cung mới đền từ hai dự án hiện hữu ở Hà Đông: An Quý Villa với 54 căn biệt thự và Solasta Mansion với 51 căn biệt thự, trong khi An Lạc Green Symphony ở Hoài Đức có 12 căn liền kề mới và Him Lam Thường Tín có 11 căn shophouse mới.

Nguồn cung sơ cấp đạt 608 căn từ 16 dự án, giảm 9% theo quý và 24% theo năm. Biệt thự là loại hình chiếm ưu thế với 39% nguồn cung sơ cấp do có nguồn cung mới trong quý này.

Số lượng giao dịch trong quý II/2024 giảm 40% theo quý nhưng tăng 5% theo năm, đạt 111 căn, và tỷ lệ hấp thụ theo quý chỉ đạt 18%. Nguồn cung mới có tỷ lệ hấp thụ đạt 48%, giảm 15 điểm phần trăm theo quý và 3 điểm phần trăm theo năm.

Theo báo cáo, đa số các giao dịch sơ cấp được ghi nhận ở quận Hà Đông với 61%, nhờ các dự án cơ sở hạ tầng sắp hoàn thiện như đường Lê Quang Đạo dự kiến đi vào hoạt động vào quý IV/2024. Quận Hoàng Mai và huyện Hoài Đức theo sau với 14% và huyện Thường Tín có 9%. Nguồn cung biệt thự của các dự án có giá cao dẫn đến giá sơ cấp biệt thự tăng 9% theo quý lên 178 triệu VNĐ/m2 đất.

Về giá, trong quý vừa qua, giá liền kề giảm 2% theo quý xuống 188 triệu VNĐ/m2 đất do nhiều căn giá cao đã được bán và chỉ còn những căn giá thấp. Giá shophouse tăng 3% theo quý lên 288 triệu VNĐ/m2 đất do thiếu các căn shophouse giá rẻ và thiếu sự điều chỉnh giá.

Giá bán sơ cấp vẫn duy trì ở mức cao sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường thứ cấp. Giá bán thứ cấp biệt thự thấp hơn giá sơ cấp 8%, trong khi giá liền kề thấp hơn 5%.

Về triển vọng, Savills cho biết, tới cuối năm 2024, mười ba dự án sẽ cung cấp tổng cộng 2.951 căn, đa số sẽ ở quận Đông Anh với 34% nguồn cung tương lai. Quận Hà Đông theo sau với 19% và quận Hoài Đức với 16%.

“Thị trường bất động sản đang cho thấy dấu hiệu hồi phục, do các luật sửa đổi đã được thông qua vào đầu năm 2024 và sẽ có hiệu lực sớm từ tháng 8 năm 2024, cũng như sự phát triển cơ sở hạ tầng và nguồn cung lớn từ các đại dự án trong các năm tới”, Savills nhận định.

Phòng chống bão số 2: Quảng Ninh ban hành công điện khẩn, cấm khách du lịch đi “xem bão” Phòng chống bão số 2: Quảng Ninh ban hành công điện khẩn, cấm khách du lịch đi “xem bão”
Nhằm đối phó với cơn bão số 2, ngày 22/7, UBND tỉnh ban hành Công điện số 02/UBND-CĐ.
Dư nợ margin của Chứng khoán VPBank mở rộng liên tiếp trong 5 quý, đạt gần 9.300 tỷ đồng Dư nợ margin của Chứng khoán VPBank mở rộng liên tiếp trong 5 quý, đạt gần 9.300 tỷ đồng
Báo cáo tài chính quý II/2024 của CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) cho thấy Công ty đã mở rộng dư nợ margin quý thứ 5 liên tiếp.

Vân Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

“Ông lớn” Hàn Quốc đề xuất xây tổ hợp tỷ USD ở Hạ Long

“Ông lớn” Hàn Quốc đề xuất xây tổ hợp tỷ USD ở Hạ Long

Đề xuất được ông Park Gi-Beom, Chủ tịch Hiệp hội Greyhound Hàn Quốc (Hiệp hội KGA) đưa ra với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ông Cao Tường Huy khi đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh chiều ngày 18/7, theo Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh.
Bắc Giang lập quy hoạch khu đô thị và trung tâm hành chính rộng 200 ha

Bắc Giang lập quy hoạch khu đô thị và trung tâm hành chính rộng 200 ha

Ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký Quyết định số 653/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị và Trung tâm hành chính huyện Lục Ngạn, tỷ lệ 1/500.
Một huyện ở Long An chuẩn bị mời đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội hơn 7.600 tỷ đồng

Một huyện ở Long An chuẩn bị mời đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội hơn 7.600 tỷ đồng

UBND tỉnh Long An vừa công bố danh mục 2 dự án nhà ở xã hội với tổng vốn đầu tư 7.643 tỷ đồng, tổng diện tích đất 19,15 ha tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa.
“Ông chủ” khu đô thị 1,9 tỷ USD ở Hà Nội xin xây nhà ở xã hội

“Ông chủ” khu đô thị 1,9 tỷ USD ở Hà Nội xin xây nhà ở xã hội

Sáng 17/7, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh - Trưởng Đoàn công tác số 1 của Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023” đã chủ trì buổi khảo sát thực tế và làm việc với lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, UBND huyện Thanh Trì và một số doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP.Hà Nội.

Đọc nhiều

Những thông điệp chia buồn bạn bè năm châu gửi tới Việt Nam

Những thông điệp chia buồn bạn bè năm châu gửi tới Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều tổ chức nhân dân các nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam.
Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đây là chia sẻ của ông Peter Hồng, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về vị thế đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Hội đồng Hòa bình thế giới, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc, tổ chức hữu nghị của nhiều nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Giá vàng "trượt" khỏi mốc quan trọng

Giá vàng "trượt" khỏi mốc quan trọng

Giá vàng thế giới vẫn tiếp tục giảm nhẹ, tuy nhiên đã rơi khỏi mốc kháng cự 2.400 USD/ounce.
Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Đây là kết quả tích cực của Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) trong 6 tháng đầu năm 2024 được thông tin tại Hội nghị học tập nhiệm vụ các cấp 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra ngày 22/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa có công văn số 702/ĐĐ-ƯPKP ngày 20/7/2024 gửi Sở NN&PTNT các tỉnh/TP Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định về việc đảm bảo an toàn ngư dân và tàu cá hoạt động trong vùng nguy hiểm.
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động