Cục Hàng Không yêu cầu các hãng bay hạn chế tình trạng chậm hủy chuyến dịp nghỉ lễ.
Cục hàng không xin dừng thu phí ô tô vào sân bay Quy định trang phục cho cán bộ Cục Hàng không Việt Nam Cục Hàng không chính thức trở thành “Nhà chức trách hàng không”
|
Cục Hàng Không yêu cầu các hãng bay hạn chế tình trạng chậm hủy chuyến dịp nghỉ lễ |
Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong đợt cao điểm nghỉ lễ năm nay, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không tăng cường thêm các chuyến bay phục vụ người dân. Ngoài ra, cần tập trung tối đa nguồn nhân lực để đảm bảo công tác khai thác bay một cách an toàn tuyệt đối, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách.
Các hãng hàng không có nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc yêu cầu bay đúng giờ, hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến của Cục Hàng không . Đồng thời, các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại Cảng hàng không đảm bảo việc đi lại của hành khách.
Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8,7 nghìn chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/04 – 05/05, tăng gần 9.000 chuyến bay .
Như vậy, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ cung ứng trên toàn mạng quốc tế và nội địa gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với năm ngoái. Các chuyến bay nội địa tăng hơn 53.000 chỗ, tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... và các chuyến bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.
Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air cho biết sẽ cung ứng 860.000 chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa, tăng 60.000 chỗ so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyến bay này tập trung vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ...
Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.
Ngoài ra, để quá trình đi lại của người dân được diễn ra thuận lợi, hành khách cũng cần lưu ý, nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán tránh tình trạng mua phải vé giả, vé bị nâng giá.
Bên cạnh đó Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các ki-ốt để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.
Hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Nhật Bản: khi các hãng hàng không “vào cuộc” Chỉ tính riêng tại Đà Nẵng, một trong số những thành phố có đường bay thẳng tới Nhật, số lượng du khách Nhật Bản đến ... |
Hàng không Việt Nam đạt điều kiện mở đường bay thẳng đến Mỹ Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Đại sứ Mỹ đã trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an ... |
Đảm bảo chất lượng xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án đầu tư, xây dựng Cảng Hàng không (CHK) quốc tế Vân Đồn. |