Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
13:50 | 07/08/2024 GMT+7

CTG: 15 năm phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam

aa
Năm 2024 đánh dấu 15 năm mã cổ phiếu CTG của VietinBank niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Theo đó, VietinBank đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, góp phần gia tăng giá trị của thương hiệu VietinBank nói chung và cổ phiếu CTG nói riêng.

Các cột mốc quan trọng

Thực hiện chủ trương cổ phần hóa các ngân hàng thương mại Nhà nước, ngày 25/12/2008, VietinBank chính thức phát hành thành công cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 16/7/2009, VietinBank chính thức niêm yết và giao dịch cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã cổ phiếu là CTG.

Từ một ngân hàng quy mô trung bình ngày đầu niêm yết, đến cuối năm 2023, tổng tài sản của VietinBank đã đạt hơn 2 triệu tỷ đồng (tăng gấp 8 lần), dư nợ tín dụng đạt hơn 1,47 triệu tỷ đồng (tăng gấp 9 lần); lợi nhuận trước thuế đạt hơn 24,99 nghìn tỷ đồng (tăng gấp 6 lần); mạng lưới giao dịch tiếp tục duy trì rộng khắp 63 tỉnh/thành phố trong cả nước với: 01 Trụ sở chính, 02 Văn phòng đại diện, 08 Đơn vị sự nghiệp, 155 Chi nhánh và gần 1.000 Phòng giao dịch; 07 công ty con, các công ty liên kết; hội nhập thành công với thị trường tài chính quốc tế với 02 Chi nhánh tại Cộng hòa Liên bang Đức, 01 Văn phòng đại diện tại Myanmar và 01 Ngân hàng 100% vốn tại Cộng hòa DCND Lào.

Bên cạnh tăng trưởng về hiệu quả kinh doanh và mạng lưới hoạt động, VietinBank từng bước nâng cao năng lực tài chính, đáp ứng tốt hơn các quy định về an toàn trong hoạt động ngân hàng, hướng tới chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Kể từ khi niêm yết đến cuối năm 2023, VietinBank đã thực hiện 09 lần tăng vốn điều lệ, theo đó, vốn điều lệ đã tăng gần 4,8 lần, đạt 53,7 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2023; vốn chủ sở hữu tăng hơn 10 lần từ 12,5 nghìn tỷ đồng lên mức 125,9 nghìn tỷ đồng.

(Lịch sử tăng vốn của VietinBank từ 2009 đến nay.
Lịch sử tăng vốn của VietinBank từ 2009 đến nay.

Trong hành trình tăng vốn của VietinBank luôn có sự quan tâm, tham gia mạnh mẽ từ các cổ đông, đối tác chiến lược nước ngoài, thể hiện vai trò, vị thế dẫn đầu của VietinBank trong ngành ngân hàng Việt Nam. VietinBank là ngân hàng TMCP nhà nước đầu tiên có đối tác chiến lược nước ngoài. Năm 2011, VietinBank tăng vốn điều lệ thông qua bán 10% cổ phần cho đối tác IFC; đến tháng 5/2013, VietinBank đã bán 19,73% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược BTMU (nay là MUFG Bank), theo đó room sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu CTG được điều chỉnh lại từ 12,79% lên 30%. VietinBank cũng là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống tổ chức tài chính Việt Nam có 02 cổ đông nước ngoài có năng lực tài chính mạnh mẽ, uy tín trên thị trường thế giới là cổ đông chiến lược, cùng tham gia quản trị, điều hành hoạt động của ngân hàng.

Trên thị trường chứng khoán, CTG được các cổ đông, nhà đầu tư, chuyên gia phân tích trong và ngoài nước đánh giá là một trong những cổ phiếu có vốn hóa lớn, đứng đầu ngành ngân hàng, luôn giữ mức tiềm năng tăng trưởng tốt. Ngày 6/2/2012, Sở GDCK Tp. Hồ Chí Minh chính thức triển khai chỉ số VN30-Index. Với 3 bước lựa chọn là giá trị vốn hóa, tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng và giá trị giao dịch, VN30 bao gồm 30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa trong top 50 của thị trường. Kể từ khi được triển khai đến nay, cổ phiếu CTG của VietinBank liên tiếp nằm trong rổ chỉ số này, giá trị giao dịch bình quân tăng gấp 20 lần, từ 6,8 tỷ đồng/phiên ngày đầu triển khai lên 137,8 tỷ đồng/phiên năm 2023.

Tiên phong trong phát triển đất nước, mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác và cộng đồng

Bên cạnh những kết quả đạt được, VietinBank luôn dành một phần từ nguồn lợi nhuận giữ lại hàng năm để chi trả cổ tức/thưởng cổ phiếu từ nguồn thặng dư sau khi được Đại hội đồng cổ đông quyết định trên cơ sở đề xuất của Hội đồng Quản trị. Chính sách cổ tức cũng đã được quy định cụ thể, rõ ràng trong Điều lệ tổ chức và hoạt động của Ngân hàng.

(Ảnh hoạt động của VietinBank.
Ảnh hoạt động của VietinBank.

Trong suốt chặng đường 36 năm phát triển nói chung và 15 năm niêm yết trên sàn chứng khoán nói riêng, bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng lợi nhuận, VietinBank liên tục đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hồi phục sản xuất kinh doanh; xây dựng các chính sách, sản phẩm tạo cơ chế linh hoạt trong tài trợ các dự án xanh; đồng thời luôn ưu tiên nguồn lực để tài trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, VietinBank cũng là một trong những ngân hàng đi đầu trong công tác an sinh xã hội nhằm lan tỏa những giá trị tích cực và thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng.

Với sứ mệnh “là ngân hàng tiên phong trong phát triển đất nước trên cơ sở mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác và cộng đồng”, những đóng góp của VietinBank cho nền kinh tế nói chung, và cho thị trường chứng khoán nói riêng, chắc chắn sẽ ngày càng nhiều hơn nữa. Đây cũng là thông điệp mà Chủ tịch HĐQT Trần Minh Bình đã khẳng định: "Chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực hết mình và dành những nguồn lực tốt nhất, hiệu quả nhất để trở thành Ngân hàng trách nhiệm vì lợi ích của đất nước, cổ đông, đối tác, khách hàng, cộng đồng và người lao động".

Quý khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư hãy tham gia bình chọn cổ phiếu CTG đạt Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư yêu thích nhất 2024 (IR Awards 2024) tại link https://ir.vietstock.vn/binh-chon-dai-chung.htm và có cơ hội giành nhiều giải thưởng hấp dẫn từ Ban Tổ chức (1 giải Đặc biệt, 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba).

Thời gian bình chọn: Từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 14/8/2024.

CTG: 15 năm phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam

Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư VietinBank

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp nhất tại thị trường Việt Nam, VietinBank Premium tri ân, dành tặng khách hàng Sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào tháng 7 này.
Vietinbank triển khai bán vàng miếng SJC với chủ trương “3 không”

Vietinbank triển khai bán vàng miếng SJC với chủ trương “3 không”

Từ ngày 3/6/2024, VietinBank triển khai bán vàng miếng SJC đến các khách hàng cá nhân.

Các tin bài khác

ABBank chi 2.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

ABBank chi 2.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

Đây là lô trái phiếu đã được phát hành vào ngày 25/8/2023, kỳ hạn 2 năm.
Nhà đầu tư chứng khoán hưởng lợi từ “cuộc đua” giảm, miễn lãi margin

Nhà đầu tư chứng khoán hưởng lợi từ “cuộc đua” giảm, miễn lãi margin

Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng có dấu hiệu tăng trở lại, mặt bằng lãi suất margin sẽ khó giảm thêm, các CTCK đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi lãi suất nhằm thu hút khách hàng.
Được khối ngoại giải ngân 12 phiên liên tiếp, VNM dẫn dắt thị trường hồi phục

Được khối ngoại giải ngân 12 phiên liên tiếp, VNM dẫn dắt thị trường hồi phục

VN-Index đã có phiên hồi phục hơn 20 điểm để lấy lại mốc 1.200 điểm. Nhiều nhóm cổ phiếu như Chứng khoán, Ngân hàng đã phát tín hiệu tích cực hơn cho nhà đầu tư. Ngoài ra, VNM cũng là trụ cột quan trọng nâng đỡ thị trường khi được khối ngoại giải ngân phiên thứ 12.
Hội nghị Chứng khoán tại Singapore: Nhà đầu tư đánh giá cao nỗ lực nâng hạng thị trường

Hội nghị Chứng khoán tại Singapore: Nhà đầu tư đánh giá cao nỗ lực nâng hạng thị trường

Sáng 6/8/2024, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư “Việt Nam của tôi – Điểm đến đầu tư của bạn” tại thủ đô Singapore.

Đọc nhiều

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Đó là những tâm nguyện chủ đạo của các bạn bè quốc tế trong mạng lưới đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã gửi gắm trong những bức thư, điện chúc mừng ông.
Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Ngày 6/8 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp ông Kwon Sung-taek, Chủ tịch Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.
Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Ngày 7/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus tổ chức buổi Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 80 năm ngày giải phóng Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024) và Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus khẳng định: "Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus sẽ tiếp tục nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hữu nghị hai nước ngày càng phát triển sâu sắc".
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Theo Tiến sỹ Andrew Well-Đặng, chuyên gia cao cấp về Việt Nam tại Trung tâm châu Á thuộc Viện Hòa bình Mỹ, giờ đây, phần lớn chính giới Mỹ đều đồng ý rằng chiến tranh Việt Nam là một sai lầm.
Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Những nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước với những câu chuyện về sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng trong Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc đã xuất hiện trong chương trình "Giữ biển trời quê hương" tối 3/8.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động