Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:00 | 17/04/2022 GMT+7

CPA Australia: Các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam dẫn đầu họat động đầu tư công nghệ

aa
Theo một cuộc khảo sát mới đây của một trong những Hiệp hội nghề nghiệp Kế toán lớn nhất thế giới CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam vẫn nắm giữ vị trí đầu bảng các doanh nghiệp có nhiều tiềm năng đầu tư vào công nghệ nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2021.

HÀ NỘI, VIỆT NAM - Media OutReach - Ngày 13/04/2022 - Theo một cuộc khảo sát mới đây của một trong những Hiệp hội nghề nghiệp Kế toán lớn nhất thế giới CPA Australia, các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam vẫn nắm giữ vị trí đầu bảng các doanh nghiệp có nhiều tiềm năng đầu tư vào công nghệ nhất ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2021.

Hoạt động tập trung vào công nghệ này là một trong những công tác ứng phó với đại dịch, trong đó, các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam có lợi thế nhiều hơn trong việc đẩy mạnh bán hàng trực tuyến và tăng cường đầu tư vào công nghệ để đối phó với COVID-19. Thay đổi đó được thể hiện qua sự tăng trưởng của số lượng doanh nghiệp ghi nhận hơn 10% doanh thu có được từ bán hàng trực tuyến, từ mức 60% vào năm 2020 lên 73% vào năm 2021.

Mặc dù trải qua năm 2021 đầy thách thức, các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm nay. 7/10 các doanh nghiệp này tích cực đón đợi sự tăng trưởng trong năm 2022; thành tích này xếp thứ ba tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ cùng hỗ trợ từ phía chính phủ có thể là những động lực chính cho sự chuyển mình này.

Khảo sát 'Doanh nghiệp nhỏ Châu Á - Thái Bình Dương' lần thứ 13 của CPA Australia đã được thực hiện trên 4.252 chủ sở hữu hoặc quản lý các doanh nghiệp nhỏ của 11 thị trường tại Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có 309 đại diện của Việt Nam, nhằm tìm hiểu thêm về điều kiện kinh doanh và sự tự tin của doanh nghiệp.

Trong số các thị trường được khảo sát, Việt Nam là quốc gia chịu tác động tiêu cực nhất của đại dịch với 78% doanh nghiệp nhỏ coi đây là rào cản lớn nhất đối với tăng trưởng của họ trong năm 2021. Để ứng phó, nhiều doanh nghiệp nhỏ tại địa phương đã đẩy mạnh đầu tư vào việc cải thiện hoạt động kinh doanh với44% đầu tư nhiều hơn vào công nghệ và 42% chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến. Đây cũng là hai thành tích cao nhất trong số các thị trường được khảo sát.

Nỗ lực của các công ty này đã kết chuyển thành những kết quả tích cực. 82% đại diện được hỏi cho biết việc đầu tư vào công nghệ trong năm 2021 đã tạo ra bước tiến trong khả năng sinh lời của doanh nghiệp. Đây là kết quả cao nhất của khu vực Châu Á Thái Bình Dương – tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu của Việt Nam từ năm 2019.

Mức đầu tư cao vào công nghệ và bán hàng trực tuyến tạo đà tăng tốc mạnh mẽ cho tương lai của nhóm các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy các doanh nghiệp nhỏ được số hóa càng nhiều thì lại càng có thêm tiềm năng phát triển.

Tiến sĩ Cấn Văn Lực, FCPA (Australia) – Kinh tế trưởng của BIDV, Chủ tịch Viện Nghiên cứu và Đào tạo BIDV, Chủ tịch Ban Tư vấn Chiến lược miền Bắc Việt Nam - CPA Australia cho biết, "Dù 2021 là một năm khó khăn, 45% doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam vẫn tăng trưởng. Đi cùng với mục tiêu kép của chính phủ là "ngăn chặn đại dịch và thúc đẩy phục hồi kinh tế xã hội", dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đã tăng đều đặn trong năm qua (tăng 9,2% vào năm 2021). Việc phục hồi các nhu cầu trong nước và nước ngoài, cùng chính sách hỗ trợ của chính phủ, đã thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và tăng tốc quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ".

Mức độ đầu tư cao vào công nghệ khiến cho nhận thức về an ninh mạng cũng được cải thiện. Từ vị trí cuối cùng, Việt Nam đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong cuộc khảo sát này: 60% doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam cho biết họ đã nghiên cứu về các biện pháp bảo vệ an ninh mạng trong suốt sáu tháng qua, gần gấp đôi so với con số 32% được ghi nhận vào năm 2020. Bên cạnh đó, 42% các doanh nghiệp nhỏ đã dành cả năm vừa rồi để tìm kiếm lời khuyên từ các cố vấn hoặc chuyên gia Công nghệ Thông tin.

"Các mối đe dọa tấn công mạng gia tăng khi những doanh nghiệp nhỏ áp dụng số hóa. 64% người được hỏi lo ngại rằng trong năm 2022, doanh nghiệp của họ có thể bị tấn công. Đất nước chúng ta đang tăng tốc độ phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, và các doanh nghiệp nhỏ vẫn nên tiếp tục đầu tư vào những phương hướng tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công mạng ngày càng nhiều và thêm phần nguy hiểm. Các biện pháp như tăng cường an ninh mạng và việc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia cố vấn Công nghệ Thông tin trở nên vô cùng quan trọng nhằm bảo vệ tài sản quan trọng của doanh nghiệp và dữ liệu khách hàng.

Tiến sĩ Lực cho biết: "Gói kích thích 347 nghìn tỷ đồng của Chính phủ giúp hỗ trợ phục hồi các doanh nghiệp nhỏ. Trong tình thế có hơn chín trong số mười người được hỏi trông đợi rằng họ sẽ, hoặc có thể, tìm kiếm các nguồn vốn từ bên ngoài vào năm 2022. Việc được hỗ trợ lãi suất vay 2% mỗi năm trong hai năm sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính của họ và giải quyết những lo ngại về chi phí đang tăng lên, từ đó thúc đẩy hơn nữa sự phục hồi của đất nước".

Các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam cũng là những doanh nghiệp c dành nhiều thời gian và nguồn lực cho sức khỏe và sự an toàn của nhân viên nhất trong suốt 12 tháng qua ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tiến sĩ Lực cho hay, "Việc đầu tư vào sức khỏe và sự an toàn của nhân viên phản ánh nỗ lực ngày càng tăng của các doanh nghiệp nhỏ Việt Nam trong công cuộc tập trung vào Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Tạo ra một nơi làm việc an toàn và luôn quan tâm đến nhân viên sẽ không chỉ giúp thu hút và giữ chân nhân viên, mà còn thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững".

CPA Australia khuyến nghị các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam cân nhắc các hành động sau:

  • Xem xét các phương án an ninh mạng một cách thường xuyên và tiếp tục đầu tư vào việc tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh mạng
  • Tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp để nhìn nhận đúng tình hình tài chính của doanh nghiệp, quản lý các chi phí như chi phí nguyên vật liệu và chi phí đi vay, đồng thời cũng ưu tiên các nguồn lực.
  • Không ngừng tìm cách đổi mới và nâng cao năng suất kinh doanh.

Đọc thêm Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ Châu Á-Thái Bình Dương 2021-22 do CPA Australia thực hiện

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khảo sát của CPA Australia: có 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023

Khảo sát của CPA Australia: có 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023

Theo một cuộc khảo sát mới của CPA Australia, một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có tới 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023 và dự kiến ​​năm 2024 sẽ còn tốt hơn nữa. Asia-Pacific Small Business Survey (tạm dịch: Khảo sát doanh nghiệp nhỏ châu Á-Thái Bình Dương) hàng năm năm 2024 cho thấy, có tới 78% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong năm 2024...
Curtin Malaysia và CPA Australia hợp tác để phát triển nghề cho các kế toán viên tương lai

Curtin Malaysia và CPA Australia hợp tác để phát triển nghề cho các kế toán viên tương lai

Curtin University Malaysia (Curtin Malaysia) và CPA Australia đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc thiết lập quan hệ hợp tác để phát triển các chương trình giáo dục, đào tạo cho các chuyên gia kế toán tương lai và củng cố tương lai của nghề kế toán Malaysia. Biên bản ghi nhớ (MoU) có mục tiêu tạo ra một chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành kế toán.
CPA Australia: 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ hy vọng sẽ tăng trưởng nhờ vào đổi mới, chuyển đổi số

CPA Australia: 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ hy vọng sẽ tăng trưởng nhờ vào đổi mới, chuyển đổi số

Theo kết quả của cuộc khảo sát mới do CPA Australia – một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới thực hiện, có tới 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong năm 2023 nhờ sự đổi mới, công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số và sự hài lòng của khách hàng.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động