Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 21/04/2021 GMT+7

CPA Australia: Các doanh nghiệp nhỏ năng động của Philippines gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn

aa
Theo Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ châu Á – Thái Bình Dương năm 2020 – 2021 của CPA Australia vừa được công bố mới đây, các doanh nghiệp nhỏ ở Philippines tăng đáng kể việc sử dụng công nghệ thanh toán trực tuyến và bán hàng trong năm 2020.

MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach – Ngày 20 tháng 4 năm 2021 – Theo Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ châu Á – Thái Bình Dương năm 2020 – 2021 của CPA Australia vừa được công bố mới đây, các doanh nghiệp nhỏ ở Philippines tăng đáng kể việc sử dụng công nghệ thanh toán trực tuyến và bán hàng trong năm 2020. Tuy nhiên, việc khó tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài có thể cản trở triển vọng tăng trưởng của họ trong năm 2021.

Cuộc khảo sát đã thu thập ý kiến ​​của 4.227 doanh nghiệp nhỏ tại 11 thị trường trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Trung Quốc đại lục, Malaysia, Việt Nam và Australia, để hiểu chiến lược và triển vọng kinh doanh của họ. Có 300 doanh nghiệp nhỏ của Philippines đã tham gia cuộc khảo sát này.

Hơn một nửa (58%) doanh nghiệp nhỏ Philippines tham gia khảo sát đều trả lời bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, có tới 46% nói rằng họ đã phục hồi hoặc dự kiến ​​sẽ phục hồi trong năm 2021. Có tới 62% doanh nghiệp nhỏ ghi nhận tăng trưởng trong năm 2020.

Ông Mark Chau, Tổng giám đốc Khu vực của Bộ phận Phát triển Kinh doanh Quốc tế của CPA Australia cho biết: “Cuộc khảo sát cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ ở Philippines rất mong muốn đổi mới và tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội. Lực lượng lao động trẻ trung, năng động cùng với nhu cầu trong nước ngày càng tăng đã hỗ trợ đối tượng doanh nghiệp này trong năm 2020. Trong khi chờ đợi hiệu quả của việc triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và việc kiểm soát các ca nhiễm COVID-19, thì sự năng động của các doanh nghiệp nhỏ Philippines sẽ giúp thúc đẩy phục hồi kinh tế trong năm nay, khi các hạn chế dần được nới lỏng và hoạt động kinh tế toàn cầu trở lại trạng thái bình thường”.

Các doanh nghiệp nhỏ của Philippines đã sử dụng nhiều hơn các công nghệ kỹ thuật số trong năm 2020, khi đại dịch COVID-19 thúc đẩy việc tăng tốc sử dụng thương mại điện tử. Có tới 27% doanh nghiệp nhỏ ở Philippines được hỏi cho biết, họ đã bắt đầu hoặc tăng cường tập trung vào bán hàng trực tuyến để thích ứng với đại dịch COVID-19.

Có tới 61% người tham gia khảo sát nhận được hơn 10% doanh số từ các công nghệ thanh toán trực tuyến hoặc kỹ thuật số như GCash, DragonPay và PesoPay, tăng so với mức 47% vào năm 2019. Có tới 62% doanh nghiệp nhỏ nhận được hơn 10% doanh thu của họ từ bán hàng trực tuyến, tăng từ con số 50% vào năm 2019.

73% các doanh nghiệp nhỏ của Philippines được hỏi đều kỳ vọng sẽ phát triển trong năm 2021, với 52% dự định tuyển thêm nhân viên. 22% dự đoán rằng, doanh thu từ thị trường nước ngoài sẽ tăng trưởng mạnh. 31% cho rằng, họ sẽ giới thiệu một sản phẩm, quy trình hoặc dịch vụ mới cho thị trường trong nước hoặc nước ngoài, mức cao thứ hai trong số các thị trường được khảo sát.

Tuy nhiên, những khó khăn về dòng tiền đang có tác động tiêu cực đến một số doanh nghiệp nhỏ của Philippines. Có tới 64 % số người được hỏi tìm kiếm các nguồn vốn bên ngoài vào năm ngoái; 43% tìm kiếm nguồn vốn để tăng trưởng kinh doanh và 32% tìm kiếm nguồn vốn để tồn tại.

Tuy nhiên, chỉ 13% số doanh nghiệp nhỏ của Philippines được hỏi nhận thấy việc tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài dễ dàng hoặc rất dễ dàng, mức thấp nhất trong số các thị trường được khảo sát. Điều này có thể giải thích tại sao những người được hỏi chủ yếu tìm kiếm tiền từ bạn bè hoặc gia đình (21%) hoặc các nguồn lực cá nhân (21%), so với 15% từ ngân hàng.

Chỉ có 16% doanh nghiệp nhỏ Philippines kỳ vọng việc tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài trở nên dễ dàng hơn hoặc rất dễ dàng trong năm nay, thấp hơn mức trung bình của cuộc khảo sát (là 28%).

Ông Mark Chau nhận xét: “Những khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tài chính bên ngoài có thể cản trở kế hoạch kinh doanh để thuê thêm nhân viên, đầu tư vào công nghệ hoặc mở rộng hoạt động sang các thị trường mới. Các doanh nghiệp nhỏ ở Philippines nên cân nhắc tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp để tối đa hóa thành công của họ trong việc có được nguồn tài chính bên ngoài”.

CPA Australia khuyến nghị các doanh nghiệp nhỏ của Philippines xem xét các hành động sau để cải thiện triển vọng phục hồi của họ:

– Tìm kiếm lời khuyên từ một cố vấn đáng tin cậy để tối đa hóa thành công trong việc kiếm được nguồn tài chính bên ngoài.

– Cải thiện dòng tiền bằng cách thu các khoản nợ tồn đọng.

– Tiếp tục đổi mới các sản phẩm và dịch vụ.

– Đầu tư vào đào tạo nhân viên để nâng cao năng suất của họ.

– Đầu tư vào các thiết bị cập nhật và công nghệ có liên quan.

Có thể tải xuống: Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ châu Á – Thái Bình Dương năm 2020-2021 của CPA Australia (CPA Australia Asia-Pacific Small Business Survey 2020-21)

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới, với hơn 168.000 thành viên làm viên tại hơn 100 quốc gia và khu vực. Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia cung cấp lãnh đạo bằng tư duy về các vấn đề địa phương, quốc gia và quốc tế ảnh hưởng đến nghề, lĩnh vực kế toán và lợi ích công cộng. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm về CPA Australia tại cpaaustralia.com.au

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khảo sát của CPA Australia: có 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023

Khảo sát của CPA Australia: có 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023

Theo một cuộc khảo sát mới của CPA Australia, một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có tới 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023 và dự kiến ​​năm 2024 sẽ còn tốt hơn nữa. Asia-Pacific Small Business Survey (tạm dịch: Khảo sát doanh nghiệp nhỏ châu Á-Thái Bình Dương) hàng năm năm 2024 cho thấy, có tới 78% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong năm 2024...
Curtin Malaysia và CPA Australia hợp tác để phát triển nghề cho các kế toán viên tương lai

Curtin Malaysia và CPA Australia hợp tác để phát triển nghề cho các kế toán viên tương lai

Curtin University Malaysia (Curtin Malaysia) và CPA Australia đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc thiết lập quan hệ hợp tác để phát triển các chương trình giáo dục, đào tạo cho các chuyên gia kế toán tương lai và củng cố tương lai của nghề kế toán Malaysia. Biên bản ghi nhớ (MoU) có mục tiêu tạo ra một chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành kế toán.
CPA Australia: 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ hy vọng sẽ tăng trưởng nhờ vào đổi mới, chuyển đổi số

CPA Australia: 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ hy vọng sẽ tăng trưởng nhờ vào đổi mới, chuyển đổi số

Theo kết quả của cuộc khảo sát mới do CPA Australia – một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới thực hiện, có tới 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong năm 2023 nhờ sự đổi mới, công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số và sự hài lòng của khách hàng.

Các tin bài khác

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Sẵn sàng thưởng thức sản phẩm cải tiến mới nhất của Coca-Cola™ và khám phá những trải nghiệm độc đáo cùng với J.Y. Park, Stray Kids, ITZY & NMIXX!
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động