Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 21/04/2023 GMT+7

CPA Australia: Các doanh nghiệp nhỏ của Trung Quốc đại lục được dự báo sẽ phục hồi ổn định

aa
Theo một cuộc khảo sát mới đây bcủa CPA Australia – một trong những tổ chức kế toán lớn nhất thế giới, hơn một nửa (56%) doanh nghiệp nhỏ của Trung Quốc đại lục dự kiến ​​sẽ tăng trưởngtrong năm 2023. Trong khi đó, các khoản đầu tư của các công ty vào công nghệ và đổi mới sẽ mang lại lợi ích và kết quả thiết thực.

BẮC KINH, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Theo một cuộc khảo sát mới đây bcủa CPA Australia – một trong những tổ chức kế toán lớn nhất thế giới, hơn một nửa (56%) doanh nghiệp nhỏ của Trung Quốc đại lục dự kiến ​​sẽ tăng trưởngtrong năm 2023. Trong khi đó, các khoản đầu tư của các công ty vào công nghệ và đổi mới sẽ mang lại lợi ích và kết quả thiết thực.

Theo Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ Châu Á-Thái Bình Dương của CPA Australia, hơn 1/3 doanh nghiệp nhỏ (35%) ở Trung Quốc đại lục đang có kế hoạch tăng số lượng nhân viên của mình trong năm nay, với mức tăng nhẹ so với năm 2022.

Các doanh nghiệp nhỏ của Trung Quốc đại lục đã liên tục vượt xa các doanh nghiệp nhỏ cùng ngành ở Châu Á-Thái Bình Dương về sử dụng công nghệ trong 5 năm qua. Điều này bao gồm việc tìm kiếm doanh thu từ thương mại điện tử, áp dụng công nghệ thanh toán kỹ thuật số và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho mục đích kinh doanh.

Ông Lloyd Peng, Chủ tịch Ủy ban miền Bắc Trung Quốc của CPA Australia cho biết: “Ở Trung Quốc đại lục, có tới 87% người được hỏi đến từ các doanh nghiệp đã hoạt động trên 5 năm. Các doanh nghiệp này đã thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 và vượt qua nhiều thách thức. Các doanh nghiệp đang sử dụng kinh nghiệm có được trong vài năm qua để phấn đấu tăng trưởng trong năm nay. Ví dụ: bằng cách áp dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới và cải thiện trải nghiệm của khách hàng”.

Ông Lloyd Peng cho biết thêm: “Chính phủ Trung Quốc đã công bố hàng loạt chính sách kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Những biện pháp này nhằm cải thiện lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, nới lỏng các điều kiện tài chính, ổn định giá nguyên vật liệu và thúc đẩy đổi mới. Nếu những hỗ trợ chính sách này được thực hiện một cách nhất quán và có thể dự đoán được, thì các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp tục giải phóng tiềm năng để đạt được sự tăng trưởng có chất lượng cao”.

Những người được hỏi ở Trung Quốc đại lục có nhiều khả năng (có tới 41%) đã tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp từ các chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin vào năm ngoái so với mức trung bình của cuộc khảo sát (29%). Họ cũng có ý định đổi mới mạnh mẽ. Có tới 93% doanh nghiệp nhỏ Trung Quốc đại lục được hỏi có kế hoạch đổi mới vào năm 2023 – đây là mức cao nhất ở châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Raymond Zhu, Chủ tịch Ủy ban miền Đông và Trung Trung Quốc của CPA Australia phát biểu: “Các doanh nghiệp nhỏ của Trung Quốc đại lục đang gặt hái thành công nhờ tập trung vào công nghệ. Phần lớn (61%) nhận thấy đầu tư công nghệ vào năm ngoái đã giúp tăng lợi nhuận. Được hỗ trợ bởi các chính sách của Chính phủ như Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 và các khoản khấu trừ thuế bổ sung cho nghiên cứu và phát triển, chúng tôi hy vọng việc đầu tư cho công nghệ sẽ được duy trì ổn”.

Ông Raymond Zhu cho biết thêm: “Để thương mại hóa sản phẩm hoặc dịch vụ mới thành công, chúng tôi khuyên các doanh nghiệp nên bắt đầu bằng cách tập trung tìm hiểu những thay đổi trong hành vi của khách hàng. Chúng tôi cũng khuyến khích họ khám phá các cơ hội tại các thị trường như Khu vực Vịnh lớn (Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông), ASEAN và các thị trường trong Sáng kiến Vành đai và Con đường. Các nhà hoạch định chính sách nên xem xét và cải thiện chính sách thuế thu nhập cá nhân đối với các doanh nghiệp từ các ngành công nghiệp trọng điểm. Điều này sẽ giúp thu hút thêm nhiều tài năng về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học cho khu vực doanh nghiệp nhỏ”.

Việc nới lỏng các điều kiện tài chính là điều cần thiết để kinh doanh thành công trong năm 2023. Cuộc khảo sát cho thấy, có tới 90% doanh nghiệp nhỏ của Trung Quốc đại lục mong muốn tìm kiếm nguồn vốn bên ngoài trong năm nay. Có tới 40% cho biết, lý do chính của họ để kiếm tiền là để tồn tại, trong khi 46% có ý định sử dụng tiền để phát triển. Tuy nhiên, 1/3 cho rằng sẽ khó tiếp cận vốn.

Ông William Huang, thành viên Ủy ban Nam Trung Quốc của CPA Australia nhận định: “Các doanh nghiệp nhỏ thường có xếp hạng tín dụng thấp và không đủ tài sản thế chấp. Do đó, có thể khó có huy động được tài chính từ các nguồn truyền thống như ngân hàng. Cuộc khảo sát cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc đại lục có nhiều nguồn vốn khác nhau. Điều này bao gồm các ngân hàng (29%), nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc quỹ thiên thần (30%) và các tổ chức tài chính phi ngân hàng (18%). Với những lợi thế đặc thù, các doanh nghiệp nhỏ đặc biệt là những doanh nghiệp có khả năng giới thiệu các sản phẩm mới và chuyên biệt, có nhiều khả năng thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư. Chúng tôi khuyên các doanh nghiệp nhỏ nên chú ý đến dòng tiền của họ, dự báo nhu cầu tài chính và tối ưu hóa mô hình kinh doanh của họ”.

Hashtag: #CPAAustralia #SME #Economics

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 172.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 22.200 thành viên ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau. CPA Australia đã hoạt động tại Hồng Kông từ năm 1955 và mở văn phòng Hồng Kông vào năm 1989.

Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm tại cpaaustralia.com.au

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khảo sát của CPA Australia: có 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023

Khảo sát của CPA Australia: có 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023

Theo một cuộc khảo sát mới của CPA Australia, một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có tới 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023 và dự kiến ​​năm 2024 sẽ còn tốt hơn nữa. Asia-Pacific Small Business Survey (tạm dịch: Khảo sát doanh nghiệp nhỏ châu Á-Thái Bình Dương) hàng năm năm 2024 cho thấy, có tới 78% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong năm 2024...
Curtin Malaysia và CPA Australia hợp tác để phát triển nghề cho các kế toán viên tương lai

Curtin Malaysia và CPA Australia hợp tác để phát triển nghề cho các kế toán viên tương lai

Curtin University Malaysia (Curtin Malaysia) và CPA Australia đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc thiết lập quan hệ hợp tác để phát triển các chương trình giáo dục, đào tạo cho các chuyên gia kế toán tương lai và củng cố tương lai của nghề kế toán Malaysia. Biên bản ghi nhớ (MoU) có mục tiêu tạo ra một chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành kế toán.
CPA Australia: 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ hy vọng sẽ tăng trưởng nhờ vào đổi mới, chuyển đổi số

CPA Australia: 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ hy vọng sẽ tăng trưởng nhờ vào đổi mới, chuyển đổi số

Theo kết quả của cuộc khảo sát mới do CPA Australia – một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới thực hiện, có tới 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong năm 2023 nhờ sự đổi mới, công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số và sự hài lòng của khách hàng.

Các tin bài khác

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.
Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo – nền tảng giao dịch tiên tiến nhất thế giới, đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Nasdaq MarketSite vào ngày 29 tháng 4 vừa qua. Sự kiện này quy tụ người dùng, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng từ 7 thị trường để tôn vinh việc trao quyền giáo dục tài chính trên khắp các khu vực.
Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

phData – , công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm, nền tảng dữ liệu và công nghệ dữ liệu hiện đại vừa được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất (a Best Place to Work) ở Ấn Độ năm 2024. Thành tích này ghi nhận cam kết của công ty trong việc tạo ra một nền văn hóa nơi làm việc tích cực và hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ.
ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest – công ty cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Services Provider – MSSP) và viễn thông vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Console Connect, nền tảng Mạng dưới dạng dịch vụ (Network-as-a-Service: NaaS) hàng đầu, để nâng cao khả năng kết nối đám mây trực tiếp cho các doanh nghiệp ở Singapore. Sự hợp tác này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của ViewQwest.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động