Công ty nhạc kỹ thuật số TuneCore hợp tác với HOOKSpace để phát triển các tài năng ở Indonesia
JARKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 20 tháng 4 năm 2021 – TuneCore, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân phối nhạc kỹ thuật số dành cho các nghệ sĩ độc lập trên toàn thế giới đã chính thức ra mắt hoạt động trên khu vực Đông Nam Á. TuneCore thuộc sở hữu của Believe, một trong những công ty nhạc kỹ thuật số hàng đầu thế giới có trụ sở tại Paris,. Hiện đang hoạt động ở hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cả hai công ty phân phối một phần đáng kể âm nhạc kỹ thuật số trên thế giới. Đầu năm nay, TuneCore đã bắt đầu hoạt động tại châu Mỹ Latinh và châu Phi, nâng địa bàn hoạt động của mình lên 14 quốc gia ở 4 châu lục, và qua đó đưa công ty trở thành nhà phân phối độc lập có quy mô lớn nhất trên thế giới.
TuneCore phân phối nhạc cho mạng lưới hơn 150 cửa hàng kỹ thuật số và dịch vụ phát trực tuyến trên toàn thế giới, bao gồm Spotify, Apple Music, YouTube Music, JOOX, KKBox, Amazon Music, TikTok, QQ Music và Netease. Công ty tự hào có 14 trang web được bản địa hóa và dịch đầy đủ, bao gồm các ngôn ngữ Đông Nam Á là Thái Lan và Bahasa (Indonesia). Phiên bản tiếng Việt và tiếng Trung (giản thể và phồn thể) của trang web dự kiến sẽ được bổ sung vào cuối năm nay, nâng tổng số lên 16 ngôn ngữ trong năm 2021, nhiều nhất so với các đối thủ cạnh tranh.
Các hoạt động của TuneCore tại Đông Nam Á sẽ do ông Cyrus Chen, người đã gia nhập công ty vào cuối năm 2020 điều hành. Trước khi gia nhập TuneCore, ông Cyrus Chen đã làm việc với các tổ chức như Changi Travel Services và eatigo International, nơi ông chịu trách nhiệm lên ý tưởng và sắp xếp các kế hoạch chiến lược nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu và giúp các công ty phát triển các chiến lược kinh doanh tích hợp nhằm mở rộng quy mô trên khắp các khu vực. Ông Cyrus Chen sẽ trực tiếp báo cáo với ông Faryal Khan-Thompson, Phó chủ tịch Quốc tế của TuneCore.
Ông Faryal Khan-Thompson cho biết: “Tại thị trường Đông Nam Á, ngành công nghiệp âm nhạc đang phát triển với tốc độ ổn định, với số lượng người nghe nhạc tiềm năng ở châu Á vượt quá 3,5 tỷ người [Nguồn: https://insights.midem.com/international/music-in-asia-exporting-new-sounds-innovation/]. Với sự lãnh đạo của ông Cyrus Chen, TuneCore có vị trí độc đáo để giúp các nghệ sĩ độc lập ở Đông Nam Á phát triển cơ sở người hâm mộ của họ, thông qua chương trình giáo dục thay đổi trò chơi của công ty, các công cụ tốt nhất trong hạng mục và phạm vi tiếp cận rộng rãi trên toàn cầu. Đồng thời, cho phép các nghệ sĩ giữ mọi quyền đối với âm nhạc của họ và kiếm toàn bộ trong số 100% doanh thu của họ”.
Ông Cyrus Chen, Giám đốc của TuneCore, Đông Nam Á
Nhận xét về việc mở rộng của TuneCore, ông Cyrus Chen cho biết: “Tôi rất vinh dự được gia nhập TuneCore và làm việc với ông Faryal Khan-Thompson và nhóm lớn hơn để giới thiệu các dịch vụ của công ty đến khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi là một thị trường âm nhạc mới nổi, với tiềm năng rộng lớn và dân số đa dạng của các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Công ty mẹ của TuneCore là Believe gia nhập thị trường vào năm 2013 và từ đó đã phát triển sự hiểu biết sâu sắc về nền âm nhạc địa phương của mỗi quốc gia. TuneCore đang tận dụng kiến thức sâu rộng về lĩnh vực âm nhạc địa phương để xây dựng các dịch vụ của chúng tôi nhằm đáp ứng nhu cầu cụ thể của các nghệ sĩ độc lập trong khu vực, với các dịch vụ có giá trị cao, có thể mở rộng với, mức giá cạnh tranh”.
Ông Sylvain Delange, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Believe phát biểu: “Cam kết sâu sắc của TuneCore trong việc ủng hộ các nghệ sĩ độc lập đến từ khắp nơi trên thế giới phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi [tại Believe] nhằm thúc đẩy sự phát triển của các nghệ sĩ. Có cơ hội cho TuneCore & Believe để góp phần hơn nữa vào sự phát triển của cộng đồng nghệ sĩ độc lập đang phát triển mạnh ở Đông Nam Á và giúp họ tận dụng sự phát triển theo cấp số nhân để xuất hiện trong không gian kỹ thuật số. Trong khi đó, vẫn cho phép các nhạc sĩ tiếp tục duy trì quyền kiểm soát và quyền sở hữu tác phẩm của họ. Cùng nhau, chúng tôi rất vui mừng và tự tin rằng, chúng tôi sẽ cung cấp bộ dịch vụ và sản phẩm toàn diện nhất cho các nghệ sĩ ở thị trường Đông Nam Á”.
Khu vực Đông Nam Á đã chín muồi cho các quan hệ đối tác và các hoạt động, thể hiện qua hàng loạt các sáng kiến của ông Cyrus Chen dành riêng cho từng quốc gia. Những điểm nổi bật dưới đây:
Indonesia: Nâng cao tiếng nói địa phương với HOOKSpace
TuneCore đã hợp tác với HOOKSpace, một công ty truyền thông âm nhạc của Indonesia tập trung vào các tài năng địa phương đang phát triển. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, TuneCore và HOOKSpace sẽ cung cấp cho các nghệ sĩ độc lập chương trình đào tạo về tiếp thị, quảng bá và các cách tốt nhất để định hướng sự nghiệp của họ nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khán giả nhất.
Để biết thêm thông tin về TuneCore, hãy truy cập trang web https://www.tunecore.com/. Để biết thêm tài liệu báo chí, hãy xem liên kết Google Drive này.
Thông tin về TuneCore
TuneCore là nền tảng toàn cầu dành cho các nhạc sĩ độc lập xây dựng khán giả và sự nghiệp – với công nghệ và dịch vụ trên toàn bộ các khâu phân phối, quản lý xuất bản và một loạt các dịch vụ quảng cáo. Dịch vụ phân phối âm nhạc của TuneCore giúp các nghệ sĩ, nhãn hiệu và người quản lý bán nhạc của họ thông qua Spotify, Apple Music, Amazon Music, JioSaavn, Deezer, TikTok và hơn 150 cửa hàng tải xuống và phát trực tuyến trên toàn thế giới, trong khi vẫn duy trì được 100% doanh thu và bản quyền với mức phí cố định hàng năm thấp. Cơ quan quản lý xuất bản âm nhạc TuneCore hỗ trợ các nhạc sĩ bằng cách quản lý các sáng tác của họ thông qua việc cấp phép, đăng ký, thu tiền bản quyền trên toàn thế giới và các cơ hội sử dụng trong phim, truyền hình, quảng cáo, trò chơi điện tử…
Cổng Dịch vụ nghệ sĩ TuneCore cung cấp một bộ công cụ và dịch vụ cho phép các nghệ sĩ quảng bá nghề của họ, kết nối với người hâm mộ và nghe nhạc của họ. TuneCore, một đơn vị thành viên phần của Believe, có trụ sở chính tại Brooklyn, New Yỏk, với các văn phòng tại Los Angeles, Nashville, Atlanta và Austin và hoạt động trên toàn cầu tại Vương quốc Anh, Australia, Nhật Bản, Canada, Đức, Pháp, Italia, Nga, Ấn Độ, Brazil cũng như các thị trường châu Mỹ Latinh, châu Phi và Đông Nam Á. www.tunecore.com
Thông tin về Believe
Believe là một công ty âm nhạc kỹ thuật số hàng đầu thế giới, giúp các nghệ sĩ và nhãn hiệu xây dựng khán giả và sự nghiệp của họ, ở tất cả các giai đoạn phát triển của họ, ở tất cả các thị trường địa phương trên toàn thế giới với sự tôn trọng, chuyên môn, công bằng và minh bạch.
Với việc đi tiên phong trong thế giới kỹ thuật số, Believe đã phát triển một tổ chức dữ liệu và công nghệ nội bộ, cung cấp các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số và phân phối trên phạm vi toàn cầu. Với hơn 1.500 chuyên gia ở hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, Believe sở hữu một số thương hiệu, nhãn hiệu và công ty bao gồm TuneCore, Nuclear Blast, Naïve, Groove Attack và AllPoints. www.believe.com.