Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
12:48 | 30/06/2024 GMT+7

Công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên chính thức lên sàn HOSE

aa
Nhóm ngành chứng khoán trên HOSE sẽ nâng số lượng mã lên 16 với sự ra mắt của cổ phiếu DSE - Công ty CP Chứng khoán DNSE vào ngày 1/7.
Chứng khoán DNSE tiên phong ứng dụng hệ thống bảo mật tân tiến MDR của eSentire
Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
Cổ đông lớn của Chứng khoán VPS từ bỏ đặc quyền nhận cổ tức

Vào ngày 1/7, cổ phiếu DSE của Công ty CP Chứng khoán DNSE sẽ chính thức có phiên giao dịch đầu tiên trên HOSE với mức giá tham chiếu 30.000 đồng/cổ phiếu.

Cột mốc mới trong chặng đường 4 năm

Sau sự kiện IPO đầu năm 2024 huy động được 900 tỷ đồng thông qua chào bán 30 triệu cổ phiếu, phiên giao dịch đầu tiên của DSE đánh dấu một cột mốc trong chặng đường gần 4 năm về với Công ty Công nghệ Tài chính Encapital.

Tiền thân là CTCK Đại Nam được thành lập vào năm 2007 nhưng chỉ sau sự kiện "thiên nga đen" COVID-19 nổ ra, Công ty mới có sự lột xác ấn tượng từ năm 2020 với hàng loạt các sản phẩm mới được đưa ra thị trường như ra mắt app giao dịch chứng khoán Entrade X, dịch vụ chuyển tiền tự động Virtual Account.

Đồng thời, là CTCK đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ tài khoản định danh chứng khoán, nộp rút tiền 24/7, từ năm 2021, thương hiệu Công ty CP Chứng khoán DNSE cũng chính thức xuất hiện, mở ra một trang hoàn toàn mới trong lịch sử hoạt động.

Với một ban lãnh đạo mới cùng sự chèo lái của thuyền trưởng Nguyễn Hoàng Giang, DNSE đã định hướng khác biệt với mô hình fintech và không có môi giới. Cùng với đó là chiến lược marketing trẻ trung và hiện đại thông qua hệ thống mạng xã hội Bò và Gấu trên các nền tảng: website, facebook, youtube, tiktok.

Công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên chính thức lên sàn HOSE

Các nội dung thông tin chứng khoán đa dạng, mang tính giải trí giúp DNSE tăng cường tiếp cận khách hàng sâu hoặc nhắm đến những phân khúc khách hàng cụ thể.

Nhờ đó, Công ty đã đạt được nhiều thành quả đáng chú ý. Trong quý I/2024, DNSE mở mới hơn 120.000 tài khoản, chiếm 30% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường, qua đó giữ vững vị trí top dẫn đầu thị trường về tài khoản mở mới.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức giữa tháng 4/2024, Ban lãnh đạo DNSE tiết lộ Công ty quản lý 37,8 nghìn tỷ đồng, tương đương với 1,7 tỷ đồng chứng khoán, tăng trưởng hơn 40% so với đầu năm.

Trong 3 tháng của quý I/2024, số lượng khách hàng có tài sản giá trị trên 1 tỷ đồng ở DNSE tăng 30% và nhóm khách hàng có NAV trung bình từ 100 triệu đồng trở lên cũng tăng hơn 30%.

Đối với mảng chứng khoán phái sinh, quý I/2024 cũng đánh dấu lần đầu tiên DNSE lọt top 5 bảng xếp hạng thị phần môi giới phái sinh HNX khi chiếm thị phần 4,01%, chỉ sau 1 năm bắt đầu triển khai dịch vụ chứng khoán phái sinh.

Mang theo kỳ vọng công ty chứng khoán mô hình fintech

Một trong những quan tâm của nhà đầu tư là mức định giá của DNSE sau khi niêm yết trên HOSE. Với mức giá chào sàn là 30.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa của cổ phiếu DSE đạt xấp xỉ gần 10.000 tỷ đồng, đưa Công ty vào trong Top 10 vốn hóa của các cổ phiếu ngành Chứng khoán, xếp trên một số gương mặt khá quen thuộc như CTS, DSC, VDS, ORS.

Công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên chính thức lên sàn HOSE

Ước tính vốn hóa của DSE và các cổ phiếu ngành Chứng khoán sau phiên 28/6.

Theo bản cáo bạch niêm yết, cơ sở để cổ phiếu DSE có mức định giá kể trên dựa trên các phương pháp so sánh P/B, PE với một cổ phiếu cùng ngành và giá phân phối cho 600 nhà đầu tư trong đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) đầu năm 2024.

Đồng thời, mức định giá này cũng phản ánh những kỳ vọng, mong muốn của ban lãnh đạo DNSE với định hướng của CTCK trẻ trung đi theo mô hình fintech. Tuy nhiên, để tương xứng với kỳ vọng, Công ty sẽ cần phải duy trì được đà tăng trưởng và hiệu quả hoạt động như giai đoạn vừa qua.

Công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên chính thức lên sàn HOSE

Doanh thu hoạt động môi giới của các CTCK trong quý I/2024.

Theo báo cáo tài chính quý I/2024 vừa công bố, DNSE đạt doanh thu 181,5 tỷ đồng, tăng hơn 31 tỷ đồng, tương ứng 21% so với kết quả cùng kỳ năm 2023. Doanh thu hoạt động tăng chủ yếu đến từ Doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán tăng hơn 19,6 tỷ đồng, tương ứng tăng 158%.

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp quý I/2024 của DNSE đạt 70,1 tỷ đồng, tăng hơn 30,7 tỷ đồng, tương ứng tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh đó, năng lực cho vay margin cũng sẽ rất được chú ý bởi các CTCK trong ngành đang có xu hướng cạnh tranh bằng phí giao dịch cùng với đẩy mạnh hoạt động cho vay tới khách hàng cá nhân.

Công ty chứng khoán công nghệ đầu tiên chính thức lên sàn HOSE

Tại thời điểm cuối quý I/2024, DNSE có dư nợ cho vay margin và ứng trước hơn 3.400 tỷ đồng

Trong thời gian tới, DNSE sẽ ưu tiên sẽ sử dụng nguồn vốn từ trái phiếu với việc phát hành tối đa 1.000 tỷ đồng (tương đương 13,4% tổng tài sản) để bổ sung nguồn vốn phục vụ các hoạt động kinh doanh, đầu tư của công ty. Cùng với đó, DNSE sẽ phát hành 9,3 triệu cổ phần ESOP cho người lao động, tương đương 2,82% cổ phần.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ tịch HĐQT DNSE cho biết ưu tiên của Công ty sử dụng tối ưu hóa nguồn vốn mới sau khi đã hoàn tất IPO đầu năm 2024.

Quỹ ngoại PYN Elite Fund sẽ góp 12% vốn vào Chứng khoán DNSE Quỹ ngoại PYN Elite Fund sẽ góp 12% vốn vào Chứng khoán DNSE
Chứng khoán DNSE tiên phong ứng dụng hệ thống bảo mật tân tiến MDR của eSentire Chứng khoán DNSE tiên phong ứng dụng hệ thống bảo mật tân tiến MDR của eSentire
Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện
Quân Mai
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Chứng khoán công nghệ DNSE niêm yết trên sàn HoSE, định giá gần 10.000 tỷ

Chứng khoán công nghệ DNSE niêm yết trên sàn HoSE, định giá gần 10.000 tỷ

Sáng 1/7/2024, Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu DSE của Công ty CP Chứng khoán DNSE, chính thức đưa 330 triệu cổ phiếu DSE vào giao dịch, nâng định giá công ty lên xấp xỉ 10.000 tỷ đồng.
Vietcombank chuẩn bị họp bàn chuyện phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn

Vietcombank chuẩn bị họp bàn chuyện phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn

Được biết, kế hoạch chào bán riêng lẻ 6,5% cổ phần đã được ban lãnh đạo Vietcombank đề cập từ năm 2022 nhưng chưa được triển khai do điều kiện kinh tế vĩ mô chưa thuận lợi.
Tâm điểm chứng khoán: Mất hơn 2%/tuần có phải nhịp giảm thông thường?

Tâm điểm chứng khoán: Mất hơn 2%/tuần có phải nhịp giảm thông thường?

Sau liên tiếp những nỗ lực chinh phục mốc 1.300 điểm không thành công, VN-Index xuất hiện tuần giảm 2,86%. Các chuyên gia đã có những quan điểm đánh giá về trạng thái của thị trường và những kịch bản hành động cho nhà đầu tư.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024: Tuất gặp trục trặc trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024: Tuất gặp trục trặc trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024 công việc của tuổi Tuất liên tiếp gặp trục trặc. Nếu bản mệnh là người mắc sai sót, hãy dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm và tìm cách khắc phục, có như vậy thì con giáp này mới tiến bộ được.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024 Sửu rủng rỉnh tiền bạc. Nếu là người làm công ăn lương con giáp này cũng có nhiều động lực hơn để tìm kiếm công việc làm thêm nhằm gia tăng thu nhập.
Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Theo Luật Đất đai 2024, nhiều loại đất không có giấy tờ vẫn sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp: Mùi may mắn ập đến ngày đầu tháng

Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp: Mùi may mắn ập đến ngày đầu tháng

Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động