Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:30 | 24/06/2022 GMT+7

Công nghệ thông tin, Ô tô, Khoa học sự sống và Công nghệ sinh học dẫn đầu chuyển đổi bền vững của Châu Á

aa
Một cuộc khảo sát mới do SustainAbility Institute by ERM (ERM) và GlobeScan thực hiện cho thấy, khả năng lãnh đạo bền vững ngày càng được đo lường bằng bằng chứng về hành động, tác động và trên hết là sự tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh. Khảo sát có tiêu đề là GlobeScan / SustainAbility Survey: 2022 Sustainability Leaders (tạm dịch: Khảo sát của GlobeScan / SustainAbility: Các nhà lãnh đạo bền vững năm 2022) đã đặt câu hỏi với hơn 700 chuyên gia về bền vững...

SINGAPORE – Media OutReach – Một cuộc khảo sát mới do SustainAbility Institute by ERM (ERM) và GlobeScan thực hiện cho thấy, khả năng lãnh đạo bền vững ngày càng được đo lường bằng bằng chứng về hành động, tác động và trên hết là sự tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh.

Khảo sát có tiêu đề là GlobeScan / SustainAbility Survey: 2022 Sustainability Leaders (tạm dịch: Khảo sát của GlobeScan / SustainAbility: Các nhà lãnh đạo bền vững năm 2022) đã đặt câu hỏi với hơn 700 chuyên gia về bền vững tại 73 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trong 2 tháng 3 và 4 năm 2022. Theo khảo sát, một sự tiến hóa đáng kể trong cách các công ty được đánh giá về khả năng lãnh đạo bền vững của họ.

Sự tham gia của các giám đốc điều hành (CEO) nổi tiếng và truyền thông mạnh mẽ về tính bền vững đã giảm xuống do các chỉ số đánh giá khả năng lãnh đạo được công nhận. Mục đích và mục tiêu vẫn quan trọng, nhưng các công ty ngày càng được đánh giá là đi đầu vì đặt tính bền vững làm nội dung cốt lõi của các mô hình và chiến lược kinh doanh của mình, đồng thời báo cáo về các kết quả hữu hình của những sáng kiến ​​phát triển bền vững của họ.

Dưới đây là các kết quả, phát hiện chính của khảo sát với các điểm nổi bật của Châu Á – Thái Bình Dương:

Thách thức hàng đầu về phát triển bền vững: có tới 96% chuyên gia về bền vững cho rằng, biến đổi khí hậu là cấp bách nhất (tăng 3 điểm phần trăm kể từ năm 2021), tiếp theo là 88% đối với tình trạng mất đa dạng sinh học và 86% đối với tình trạng khan hiếm nước.

Đi đầu trong chương trình nghị sự phát triển bền vững: Chính phủ các quốc gia, khu vực tư nhân và các quan hệ đối tác đa ngành dự kiến ​​sẽ dẫn đầu chương trình nghị sự trong vòng 20 năm tới, trong đó Quỹ Động vật hoang dã thế giới (World Wildlife Fund – WEF) là tổ chức phi chính phủ (NGO) được công nhận nhiều nhất về phát triển bền vững, với tỷ lệ 35% trên toàn cầu và dẫn đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương với 24%.

Các công ty dẫn đầu về tính bền vững tại Châu Á – Thái Bình Dương: Tại Châu Á – Thái Bình Dương, Tata (13%), City Developments Ltd (6%) và Mahindra (4%) là những công ty dẫn đầu về tính bền vững được công nhận nhiều nhất trong số các công ty có trụ sở chính trong khu vực. Vị trí lãnh đạo khu vực này có được là nhờ tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh (16%), bằng chứng về tác động / hành động (10%) và sản phẩm / dịch vụ (9%).

Các ngành hàng đầu của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu quá trình chuyển đổi bền vững: Tại Châu Á – Thái Bình Dương, các ngành được nhìn nhận tích cực nhất khi nói đến quản lý quá trình chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững là Công nghệ thông tin – Truyền thông (ICT) (36%), Ô tô (33%) và Khoa học sự sống / Công nghệ sinh học (26%).

Ông Mark Errington, CEO của ERM, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhận xét: “Sự nổi lên của các nhà lãnh đạo phát triển bền vững khu vực cho thấy sự đa dạng hơn trong vai trò lãnh đạo phát triển bền vững của doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương. Kết quả khảo sát xác nhận quan sát của chúng tôi rằng, các công ty niêm yết hàng đầu đang lập biểu đồ đi đúng hướng. Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng trống, vì nhiều người vẫn đang chuyển đổi từ cách tiếp cận dựa vào danh sách kiểm tra sang xác định và vận hành các hành động quan trọng về biến đổi khí hậu vào hoạt động kinh doanh của họ, để mang lại tác động có ý nghĩa”.

Bình luận về xếp hạng ngành, ông Mark Errington cho biết: “Công nghệ thông tin – Truyền thông đang dẫn đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương, ngoài việc đặt ra các mục tiêu phát thải ròng bằng 0 cho chính họ, nhiều người đang làm việc với các nhà cung cấp của họ để mở rộng các mục tiêu bền vững trong chuỗi cung ứng. Nghiên cứu về xe điện và tái chế pin chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho các ngành công nghiệp. Với sự chuyển đổi kỹ thuật số và sự gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo trong khu vực, chúng tôi rất lạc quan rằng, chương trình nghị sự bền vững sẽ được đẩy nhanh trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương”.

Mức độ cấp bách của các thách thức phát triển bền vững và hiệu quả hoạt động của ngành

Các chuyên gia về bền vững hiện nay gần như nhất trí trong việc tuyên bố tính cấp thiết của biến đổi khí hậu, trong khi an ninh năng lượng ngày càng trở nên cấp thiết trong bối cảnh xung đột vũ trang ở Ukraina. Trong khi đó, các thách thức phát triển bền vững quan trọng khác, đặc biệt là các vấn đề xã hội như tình trạng nghèo đói, khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe và cơ hội học tập đã giảm về mức độ cấp thiết so với năm ngoái.

Phần lớn các lĩnh vực được các chuyên gia đánh giá là hoạt động kém hơn trong quá trình chuyển đổi sang phát triển bền vững so với một thập kỷ trước, với xếp hạng đặc biệt kém về quản lý quá trình chuyển đổi sang phát triển bền vững đối với các lĩnh vực khai thác. Tuy nhiên, các lĩnh vực ngân hàng / tài chính, tiện ích điện và ô tô được cho là đã cải thiện hiệu suất chuyển đổi bền vững trong những năm gần đây.

Trong ngắn hạn, các chuyên gia được khảo sát tin rằng, cuộc chiến ở Ukraina có nghĩa là sự chú ý tập trung ra khỏi chương trình nghị sự bền vững. Tuy nhiên, khi được hỏi về dài hạn, việc chuyển đổi nhanh chóng sang năng lượng tái tạo là tác động dự kiến ​​được trích dẫn rộng rãi nhất của cuộc xung đột đối với chương trình nghị sự về tính bền vững.

Ông Mark Lee, Giám đốc của the SustainAbility Institute by ERM cho biết: “Trong khi các chuyên gia dự đoán rằng, cuộc chiến ở Ukraine sẽ làm giảm sự tập trung vào chương trình nghị sự bền vững trong thời gian tới, những người trả lời khảo sát trên toàn cầu tiếp tục nhấn mạnh tính cấp thiết của hành động đối với biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học, bất bình đẳng và một loạt các vấn đề bền vững khácTrên cơ sở đó, kêu gọi các công ty cung cấp thêm bằng chứng về cách họ đang đưa tính bền vững vào các mô hình kinh doanh của mình ”.

Ông Chris Coulter, CEO của GlobeScan phát biểu: “Các bên liên quan đều thấy rõ tính cấp bách xung quanh khí hậu và thiên nhiên và kỳ vọng đang thay đổi đối với các công ty hàng đầu là tập trung vào việc tạo ra tác động, không chỉ vào hiệu suất của chính họ, mà còn cho chương trình nghị sự bền vững rộng lớn hơn”.

Hiệu quả thể chế về phát triển bền vững

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, các chính phủ, khu vực tư nhân và các quan hệ đối tác đa ngành được kỳ vọng sẽ dẫn đầu chương trình nghị sự về phát triển bền vững, với kỳ vọng của các chính phủ nói riêng ngày càng tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các chuyên gia ngày càng ít mong đợi sự lãnh đạo phát triển bền vững từ Liên hợp quốc và các tổ chức phi chính phủ.

Unilever tiếp tục đứng đầu danh sách các công ty được bình chọn là công ty dẫn đầu về tính bền vững (được 31% người được hỏi chọn vì cách công ty tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh của mình), với Patagonia ở vị trí thứ hai với 22%. Lần đầu tiên Microsoft lọt vào top 5, sau Natura & Co và IKEA.

Trong khi danh sách các nhà lãnh đạo phát triển bền vững được công nhận trên toàn cầu chỉ thay đổi rất ít trong những năm gần đây, những cái tên khác nhau xuất hiện khi các chuyên gia được yêu cầu xác định các nhà lãnh đạo phát triển bền vững giữa các công ty có trụ sở chính tại khu vực của họ. Các chuyên gia ở Châu Phi và Trung Đông đánh giá cao Nedbank, Safaricom và Woolworths là những nhà lãnh đạo về tính bền vững, trong khi những người ở Châu Á-Thái Bình Dương bầu chọn Tata. Tại Châu Mỹ Latinh và Caribe, Natura & Co là công ty dẫn đầu về tính bền vững nổi tiếng được công nhận bởi 55% chuyên gia trong khu vực đó.

Trong số các tổ chức phi chính phủ, các chuyên gia về bền vững công nhận Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) là tổ chức dẫn đầu về phát triển bền vững (35% số người được hỏi), tiếp theo là Greenpeace (13%) và Viện Tài nguyên Thế giới (10%).

Có tổng cộng 718 chuyên gia bền vững đủ điều kiện trên 73 quốc gia và vùng lãnh thổ đại diện cho các lĩnh vực khác nhau bao gồm Doanh nghiệp, Dịch vụ; Truyền thông, Viện hàn lâm, các tổ chức phi chính phủ và Chính phủ, đã hoàn thành bảng câu hỏi trực tuyến trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 3 đến ngày 1 tháng 5 năm 2022. Những người được hỏi ở Châu Á – Thái Bình Dương chiếm 18% trong số những người trả lời khảo sát.

Thông tin về the SustainAbility Institute by ERM

SustainAbility Institute (tạm dịch: Viện về khả năng bền vững) là nền tảng chính của ERM để dẫn dắt tư duy về tính bền vững. Mục đích của SustainAbility Institute là xác định, tăng tốc và mở rộng quy mô hoạt động bền vững bằng cách phát triển thông tin chi tiết hữu ích cho hoạt động kinh doanh. Viện xác định các giải pháp sáng tạo cho các thách thức bền vững toàn cầu được xây dựng dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn và cam kết của ERM đối với sự thay đổi mang tính chuyển đổi.

Là công ty tư vấn phát triển bền vững thuần túy lớn nhất trên thế giới, ERM hợp tác với các tổ chức hàng đầu thế giới để tạo ra các giải pháp sáng tạo cho những thách thức về tính bền vững và mở ra các cơ hội thương mại đáp ứng nhu cầu của ngày hôm nay, trong khi vẫn duy trì cơ hội cho các thế hệ tương lai.

Đội ngũ đa dạng của ERM gồm hơn 7.500 chuyên gia đẳng cấp thế giới tại hơn 150 văn phòng ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hỗ trợ khách hàng trên toàn bộ tổ chức của họ để vận hành tính bền vững. Thông qua kiến ​​thức chuyên môn sâu về kỹ thuật của ERM, khách hàng có vị trí tốt để giải quyết các vấn đề về môi trường, sức khỏe, an toàn, rủi ro và xã hội của họ. ERM gọi khả năng này là cách tiếp cận “khởi động đến phòng họp” – một mô hình dịch vụ toàn diện cho phép ERM phát triển các giải pháp kỹ thuật và chiến lược nhằm thúc đẩy các mục tiêu trên thực tế hoặc ở cấp điều hành.

Thông tin về GlobeScan

Là công ty tư vấn chuyên sâu và tư vấn toàn cầu hoạt động ở điểm giao giữa mục đích thương hiệu, tính bền vững và sự tin cậy, GlobeScan hợp tác với các công ty hàng đầu, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức chính phủ để cung cấp thông tin chi tiết hướng dẫn việc ra quyết định và xây dựng các chiến lược góp phần vào một tương lai bền vững và công bằng.

GlobeScan kết hợp hơn 30 năm thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu với mạng lưới chuyên gia toàn cầu và khả năng thu hút bất kỳ bên liên quan hoặc người tiêu dùng nào. Các chương trình nghiên cứu độc đáo và khả năng toàn cầu của GlobeScan giúp biết điều gì mới, điều gì tiếp theo và điều gì cần thiết. Các dịch vụ tư vấn của GlobeScan giúp biến những kiến ​​thức đó thành các quyết định chiến lược, thông minh.

Được thành lập vào năm 1987, GlobeScan có văn phòng tại Cape Town, Hồng Kông, London, Mumbai, Paris, San Francisco, São Paulo và Toronto. Là một công ty độc lập tự hào do nhân viên làm chủ, GlobeScan được đầu tư vào sự thành công lâu dài của khách hàng và xã hội của mình. GlobeScan là một tập đoàn được Chứng nhận B và là thành viên của Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc (United Nations Global Compact).

Có thể biết thêm thông tin về www.globescan.com

#ERM

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động