Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:13 | 30/08/2024 GMT+7

Công nghệ thay khớp 3D trả lại bước đi tự nhiên cho bệnh nhân

aa
Bệnh viện Vinmec Nha Trang (Khánh Hoà) vừa thực hiện thành công 2 ca phẫu thuật khớp gối 3D đầu tiên cho 2 bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh lý nền. Được coi là một bước tiến đột phá trong y học hiện đại, công nghệ thay khớp gối nhân tạo 3D cá thể hoá không chỉ đảm bảo độ chính xác đến 99% mà còn rút ngắn thời gian hồi phục, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.
Trung tâm Y học thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu á
Vinmec khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế tại Vinhomes Ocean Park

Hồi phục di chuyển chỉ sau mổ 10 tiếng

Suốt 15 năm, bà Nguyễn Thị Liên, 70 tuổi (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà) phải chịu cơn đau khớp gối dai dẳng. Nhiều bệnh nền, trong đó có tiểu đường, càng khiến sức khoẻ của bà suy kiệt. Tình trạng trở nặng đến mức bà không thể đi lại bình thường, phải sử dụng xe lăn hỗ trợ.

“Tôi đã từng nghĩ đến việc thay khớp gối, nhưng lo ngại phẫu thuật sẽ chỉ giúp cải thiện việc đi lại trong thời gian ngắn mà không giải quyết triệt để, nên tôi cứ thế chịu đựng cơn đau suốt 15 năm trời”, bà Liên nói.

Nhưng cuối cùng, không chấp nhận việc có đôi chân mà như không, bà đã tìm đến Bệnh viện Vinmec Nha Trang. Khi được các bác sĩ giới thiệu về phương pháp mổ thay khớp gối 3D cá thể hoá, bà ngay lập tức bị thuyết phục.

Trở ngại bệnh lý nền cũng được gạt bỏ khi bà biết mình sẽ được điều trị đồng thời để kiểm soát tiểu đường, giúp vết thương sau phẫu thuật nhanh chóng lành lại.

Nhờ quy trình phẫu thuật chính xác và an toàn, đôi chân của bà Liên đã phục hồi nhanh chóng. Chỉ sau chưa đầy 10 tiếng mổ, bà đã có thể tập đi bằng khung hỗ trợ và được xuất viện chỉ sau 5 ngày, rút ngắn ½ thời gian nằm viện so với quy trình thông thường.

“Trước phẫu thuật, tôi đã từng lo ngại về việc tiểu đường kéo dài sẽ khiến quá trình phục hồi sau mổ trở nên khó khăn. Giờ khớp gối của tôi đã có thể co duỗi thoải mái và dáng đi vẫn không thay đổi so với trước đây”, bà vui mừng nói.

Công nghệ thay khớp 3D trả lại bước đi tự nhiên cho bệnh nhân
Bác Liên đã có thể đi lại ngay sau mổ 10 tiếng và ra viện chỉ sau 5 ngày.

Gần một tháng sau ca phẫu thuật thay khớp gối 3D vào cuối tháng 7/2024, bà Liên đã có thể đi lại một cách tự tin và thoải mái. Theo ThS.BS Nguyễn Công Hoàng, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện Vinmec Nha Trang, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho bà Liên, chỉ khoảng một tháng nữa, bệnh nhân cao tuổi này đã có thể đi lên xuống cầu thang và tham gia các hoạt động bình thường.

“Tôi như tìm lại được đôi chân của mình, không còn phải phụ thuộc vào ai để đi lại hay sinh hoạt cá nhân nữa”, bà Liên xúc động chia sẻ.

Công nghệ thay khớp 3D đã mang lại cơ hội đi lại bình thường cho nhiều bệnh nhân. Ngoài bà Liên, Bệnh viện Vinmec Nha Trang cũng vừa áp dụng thành công công nghệ này với bệnh nhân Trương Quỳnh Như, 60 tuổi (TP Nha Trang). Bệnh nhân được chẩn đoán thoái hoá khớp gối nặng, gặp khó khăn trong việc đi lại và có nhiều bệnh lý nền phức tạp, như bệnh động mạch vành mạn, tăng huyết áp. Các bác sĩ tại Bệnh viện Vinmec Nha Trang đã chỉ định phẫu thuật thay khớp gối toàn phần để bà Như phục hồi vận động. Ca phẫu thuật thành công đã giúp bệnh nhân tự tin trở lại với các thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Công nghệ thay khớp 3D trả lại bước đi tự nhiên cho bệnh nhân

Đây là ca phẫu thuật thay khớp gối 3D thứ hai thành công tại Vinmec Nha Trang đã thành công.

Ứng dụng công nghệ 3D đạt tỷ lệ chính xác 99%, trợ giá đến 70 triệu đồng

Ứng dụng công nghệ 3D là một trong những phương pháp thay khớp gối tiên tiến nhất hiện nay. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân mắc nhiều bệnh lý nền, công nghệ phẫu thuật 3D trong thay khớp gối đóng vai trò hỗ trợ vô cùng quan trọng. Công nghệ không chỉ nâng cao độ chính xác trong quá trình mổ mà còn giảm xâm lấn vào xương, rút ngắn thời gian phẫu thuật, giảm mất máu và giảm đau sau mổ, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng.

GS.TS.BS Trần Trung Dũng, Giám đốc Chuyên ngành Chấn thương Chỉnh hình & Cơ xương khớp, Hệ thống Y tế Vinmec cho biết: “Với phẫu thuật thông thường, gấp gối sau mổ của bệnh nhân đạt 90 độ đã là rất thành công. Nhưng với công nghệ 3D, bệnh nhân thậm chí còn ngồi xổm được như bình thường”.

Với công nghệ đột phá, thay vì phải đưa ra quyết định dựa trên kinh nghiệm chủ quan và các dụng cụ đo đạc thông thường, các bác sĩ có thể lập kế hoạch phẫu thuật chi tiết trước mổ dựa trên hình ảnh số hoá 3D. Phương pháp cho phép dự đoán mức độ cắt xương, tính toán vị trí đặt xương nhân tạo và lựa chọn kích cỡ, loại khớp phù hợp nhất cho từng bệnh nhân. Đối với các trường hợp phức tạp, bác sĩ còn có thể in 3D mô hình xương của bệnh nhân và tiến hành phẫu thuật “thực nghiệm” trên mô hình để đảm bảo kết quả cao nhất trong ca mổ chính thức.

Nhờ vào hình ảnh 3D, các phẫu thuật viên còn có thể phác thảo dáng đi ban đầu của người bệnh trước khi xương khớp bị thoái hoá. Điều này cho phép các bác sĩ can thiệp tối thiểu vào dây chằng gối trong quá trình mổ, giúp dáng đi của bệnh nhân sau phẫu thuật trở lại tự nhiên và thoải mái nhất. Đây là phương pháp gióng trục động học mà Vinmec là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam áp dụng.

Từ năm 2022 đến nay, Hệ thống Y tế Vinmec đã thực hiện thành công hơn 200 ca phẫu thuật thay khớp 3D, đạt tỷ lệ chính xác lên đến 99%. Trong số đó, có khoảng 80 ca thay khớp gối toàn phần, 30 ca thay khớp háng toàn phần, 30 ca điều trị ung thư và loạn sản xương, cùng nhiều ca thay khớp và chỉnh hình phức tạp.

Tại Vinmec Nha Trang, sau thành công của 2 ca phẫu thuật khớp gối 3D đầu tiên, nhiều bệnh nhân bị thoái hoá khớp ở khu vực Nam Trung Bộ đang dồn sự chú ý vào phương pháp tiên tiến này. Dự kiến vào tháng 9/2024, Vinmec Nha Trang sẽ tiếp tục triển khai các ca phẫu thuật bảo tồn cho bệnh nhân ung thư xương, áp dụng công nghệ đột phá này.

Hiện tại, Vinmec Nha Trang đang triển khai đa dạng các phương pháp điều trị thoái hóa khớp, bao gồm phẫu thuật truyền thống và phẫu thuật 3D tiên tiến. Khi đến thăm khám, bệnh nhân sẽ được đánh giá chi tiết tình trạng bệnh lý, từ đó nhận được tư vấn và chỉ định phù hợp với tình trạng sức khỏe, đảm bảo mỗi quyết định điều trị đều mang lại hiệu quả tốt nhất.

Vinmec hiện đang dẫn đầu tại Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ 3D trong phẫu thuật thay khớp gối và điều trị chấn thương thể thao, bao gồm tái tạo dây chằng chéo và khâu sụn chêm. Hệ thống Y tế đã đạt tỷ lệ nhiễm khuẩn 0% và đảm bảo 100% các ca mổ nội soi khớp gối có thể phục hồi hoàn toàn, cho phép bệnh nhân trở lại với hoạt động thể thao theo nhu cầu.

Đáng chú ý, với chương trình trợ giá dành riêng cho người dân khu vực, chi phí thay khớp 3D được giảm lên tới 70 triệu đồng mỗi ca. Vinmec còn mở rộng ứng dụng công nghệ 3D vào điều trị các bệnh lý tim mạch và tiêu hoá, đồng thời chuyển giao kỹ thuật tiên tiến cho các bệnh viện ở Hải Phòng và Hà Tĩnh, giúp bệnh nhân tiếp cận công nghệ hiện đại ngay tại địa phương mà không cần phải di chuyển xa.

Hội thảo “Thay khớp 3D – Nâng cao hiệu quả, đột phá 4K” sẽ diễn ra vào ngày 28/9/2024 tại Vinmec Nha Trang, nhằm giúp người dân địa phương hiểu rõ hơn về công nghệ y tế tiên tiến, sự khác biệt giữa phẫu thuật 3D và phương pháp truyền thống. Đây là cơ hội quý báu để cộng đồng tìm hiểu về những đột phá trong lĩnh vực phẫu thuật và đưa ra lựa chọn điều trị phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Đăng ký tham gia qua hotline: 0258 3900 168.

Vingroup ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VinClub Vingroup ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VinClub
Ngày 8/8/2024, Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt VinClub - chương trình khách hàng thân thiết độc quyền, kết nối giá trị toàn bộ hệ sinh thái của Tập đoàn. VinClub ra đời sẽ mang tới những lợi ích vượt trội và thống nhất dành cho các thành viên khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Vingroup.
VinClub gia tăng nhiều quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng Vinmec VinClub gia tăng nhiều quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng Vinmec
Những ngày qua, nhiều khách hàng đến thăm khám, điều trị tại các bệnh viện Vinmec trên toàn quốc không khỏi bất ngờ với những ưu đãi lớn, giảm trừ và tích điểm lên tới 6% cùng các đặc quyền khác từ Chương trình khách hàng thân thiết VinClub vừa chính thức ra mắt từ 8/8/2024.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Hành trình vượt bạo bệnh tới những người truyền “lửa” cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Có những bệnh nhân đối mặt với ranh giới sinh tử, được các bác sĩ cứu sống đã quay lại cống hiến cho ngành y để trả ơn cuộc đời. Vượt qua bạo bệnh, họ nỗ lực ở nhiều vị trí khác nhau, trở thành “người truyền lửa”, động lực cho hàng ngàn bệnh nhân khác vẫn đang chống chọi với bệnh hiểm nghèo mỗi ngày.
Vinmec ra mắt Vincare Primé - Mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt Vincare Primé - Mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
“Chiến dịch” ngoạn mục giải cứu chàng trai 19 tuổi khỏi khối u xương khổng lồ

“Chiến dịch” ngoạn mục giải cứu chàng trai 19 tuổi khỏi khối u xương khổng lồ

Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật loại bỏ khối ung thư xương khổng lồ ở vị trí hiếm gặp và nguy hiểm. Theo GS.TS.BS. Trần Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình & Y học Thể thao - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City, thành công của ca bệnh mà y văn chưa từng ghi nhận có thể coi là một kỳ tích.

Các tin bài khác

“Sự đồng lòng của mỗi người dân sẽ là sức mạnh để làm nên thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế”

“Sự đồng lòng của mỗi người dân sẽ là sức mạnh để làm nên thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế”

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã có một cú hích mạnh mẽ mang tên VinFast, tuy nhiên để ô tô Việt thực sự vươn tầm thế giới, ngoài quyết tâm của doanh nghiệp, còn cần sự chung sức, đồng lòng của cả cộng đồng.
CDNetworks ra mắt Ứng dụng điện toán biên hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi linh hoạt và hiệu quả cao hơn

CDNetworks ra mắt Ứng dụng điện toán biên hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi linh hoạt và hiệu quả cao hơn

CDNetworks, nhà mạng cung cấp công nghệ biên như một dịch vụ (edge as a service - EaaS) hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã thông báo ra mắt sản phẩm điện toán biên mới là ứng dụng Edge Application. Nền tảng này được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp trực tuyến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau hoạt động một cách linh hoạt và hiệu quả hơn.
Khách sạn Amari mới khai trương giúp thành phố Vang Vieng (Lào) khai thác tốt mọi tiềm năng du lịch

Khách sạn Amari mới khai trương giúp thành phố Vang Vieng (Lào) khai thác tốt mọi tiềm năng du lịch

Vang Vieng là thành phố du lịch rất nổi tiếng ở Lào, thu hút nhiều du khách mỗi năm. Được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp, thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và có dòng sông Song chảy qua, với rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hoang sơ. Thành phố nhỏ này thực sự tràn ngập sự quyến rũ và có rất nhiều tiềm năng du lịch.
Lễ hội “HATYAI OUTLOUD” ở Hat Yai, tỉnh Songkhla (Thái Lan) thu hút du khách nội địa và quốc tế

Lễ hội “HATYAI OUTLOUD” ở Hat Yai, tỉnh Songkhla (Thái Lan) thu hút du khách nội địa và quốc tế

Tổng cục Du lịch Thái Lan (Tourism Authority of Thailand -TAT) mời tất cả khách du lịch nội địa và Lễ hội “HATYAI OUTLOUD” ở Hat Yai, tỉnh Songkhla (Thái Lan) thu hút du khách nội địa và quốc tế trải nghiệm sự kiện độc đáo và sôi động “HATYAI OUTLOUD”, Lễ hội Nghệ thuật, Âm nhạc, Ánh sáng và Âm thanh ở Hatyai, diễn ra từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9, 2024.

Đọc nhiều

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Chiều 28/8 tại thành phố Đà Nẵng, Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) đã tổ chức trao quà hỗ trợ đợt 5 cho hai cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đơn vị nhận đỡ đầu.
Bí thư QU Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng: Quận đánh giá nhân sự rất khách quan trước khi lựa chọn

Bí thư QU Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng: Quận đánh giá nhân sự rất khách quan trước khi lựa chọn

Việc tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở ở địa phương có thành công hay không, thành công đến đâu sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và một trong những nguyên nhân quan trọng, nếu không muốn nói là bậc nhất, đó là sự quan tâm toàn diện và thực chất của cấp uỷ lãnh đạo trực tiếp. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ về những cách làm mới, những ưu tiên trong cách đánh giá cũng như những băn khoăn của người đứng đầu Quận uỷ trước khi sự kiện chính trị quan trọng này diễn ra.
Đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hóa, thanh niên Việt Nam – UAE

Đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hóa, thanh niên Việt Nam – UAE

Ngày 29/8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa UAE – Việt Nam với sự tham dự của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế đất nước

Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế đất nước

Đường lối "ngoại giao cây tre" của Việt Nam, được cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đúc kết và được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định trong bài viết “Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh dân chủ, công bằng, văn minh”, là đường lối đối ngoại rõ ràng, dứt khoát với trọng tâm là hội nhập quốc tế và đóng góp tích cực vào công cuộc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.
Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Chiều 28/8 tại thành phố Đà Nẵng, Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) đã tổ chức trao quà hỗ trợ đợt 5 cho hai cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đơn vị nhận đỡ đầu.
Vùng 5 Hải quân: thêm mái nhà dành tặng đồng đội khó khăn

Vùng 5 Hải quân: thêm mái nhà dành tặng đồng đội khó khăn

Chiều 28/8, tại xã Gành Dầu (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị. Đại tá Võ Hùng Lâm, Chủ nhiệm Chính trị Vùng chủ trì lễ bàn giao.
Tặng quà, khám sức khỏe và cấp thuốc cho ngư dân tỉnh Bình Thuận

Tặng quà, khám sức khỏe và cấp thuốc cho ngư dân tỉnh Bình Thuận

Sáng 28/8, tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), Vùng 4 Hải quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, chính quyền địa phương tổ chức Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển.
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động