Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
15:03 | 07/03/2020 GMT+7

Công an Hà Nội sẽ xử lý nghiêm đối tượng tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19

aa
Công an TP.Hà Nội sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 để đăng tải thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc tình hình liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận.
cong an ha noi se xu ly nghiem doi tuong tung tin don that thiet ve dich covid 19 Các quận ở Hà Nội có người được cách ly sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên
cong an ha noi se xu ly nghiem doi tuong tung tin don that thiet ve dich covid 19 Dịch Covid-19 tại Việt Nam: Mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát
cong an ha noi se xu ly nghiem doi tuong tung tin don that thiet ve dich covid 19
Hà Nội tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực phố Trúc Bạch nơi nữ bệnh nhân sinh sống (Ảnh: Gia Đoàn)

Tối 6/3, Hà Nội công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là cô gái 26 tuổi sống ở phố Trúc Bạch. Ngay sau đó, trên mạng xã hội đã đăng tải nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến nữ bệnh nhân này khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 sáng 7/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu cần thông tin chính xác để người dân hiểu rõ, yên tâm và thực tế tình hình vẫn trong tầm kiểm soát: “Sau diễn biến đêm qua, trên môi trường mạng có nhiều thông tin khác nhau, đề nghị công an thành phố làm rõ trường hợp tung tin thất thiệt và công khai người vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng”, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị.

Liên quan đến vụ việc, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân cần cập nhật thông tin liên quan đến dịch Covid-19 qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử chính thống của ngành Y tế. Công an thành phố sẽ chủ động cập nhật thông tin diễn biến dịch bệnh để người dân nắm thông tin và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Ngoài ra, Công an TP.Hà Nội sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh để đăng tải, phát tán lên không gian mạng các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc tình hình liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 là nữ, 26 tuổi, làm quản lý khách sạn, có địa chỉ thường trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, bệnh nhân này xuất cảnh ngày 15/2 bay sang London (Anh), ngày 18/2 bay sang Milan (tỉnh Lombardy, Italia) du lịch. Tại thời điểm này, tại tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch COVID-19 bùng phát. Ngày 20/2, bệnh nhân quay trở về Anh. Ngày 25/2, bệnh nhân sang Paris, Pháp du lịch 1 ngày.

Ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, bệnh nhân bị thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Sau đó bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3. Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh.

Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Kể từ khi về nước, bệnh nhân biết mình bị bệnh nên đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không đi đâu ra khỏi nhà, chủ động đeo khẩu trang kể cả khi ở trong nhà.

Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ ngày 2/3. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải). Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

Lúc 18h ngày 5/3, bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện.

cong an ha noi se xu ly nghiem doi tuong tung tin don that thiet ve dich covid 19 Trích xuất camera kiểm tra cô gái nhiễm Covid-19 có tiếp xúc với người dân trong phố Trúc Bạch hay không

Nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã mua hàng ở nhà bên cạnh vào ngày 4/5, hiện toàn bộ nhân viên, người thân của ...

cong an ha noi se xu ly nghiem doi tuong tung tin don that thiet ve dich covid 19 Hà Nội phát hiện ca đầu tiên nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tối 6/3 công bố một cô gái 26 tuổi, dương tính với virus corona (Covid-19) ...

cong an ha noi se xu ly nghiem doi tuong tung tin don that thiet ve dich covid 19 Hà Nội họp khẩn trong đêm liên quan đến dịch Covid-19, phố Trúc Bạch bị phong tỏa

Ngày 6/3, UBND TP Hà Nội tổ chức cuộc họp lúc 22h dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về sự việc ...

Minh Tuệ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động