Trang chủ Chính trị - Xã hội
08:09 | 12/01/2024 GMT+7

Chú trọng thúc đẩy giao lưu văn hóa, công tác tư tưởng, lý luận giữa Việt Nam và Trung Quốc

aa
Chiều 11/1, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp đồng chí Lý Thư Lỗi, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị trong thời gian tới, hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung phát huy tối đa truyền thống quan hệ rất đặc biệt, rất tốt đẹp giữa 2 Đảng, 2 nước; quán triệt sâu sắc nhận thức chung của 2 đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, để triển khai thực hiện thật tốt các nội dung công việc chung.
Phương hướng "6 hơn" trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc ở tầm cao mới
Giao lưu thanh niên: Nhịp cầu hữu nghị của tuổi trẻ Việt Nam - Trung Quốc
Chú trọng thúc đẩy giao lưu văn hóa, công tác tư tưởng, lý luận giữa Việt Nam và Trung Quốc
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp đồng chí Lý Thư Lỗi, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: TTXVN)

Chào mừng đồng chí Lý Thư Lỗi dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm, làm việc Việt Nam và đồng chủ trì Hội thảo Lý luận lần thứ 18 giữa hai Đảng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam lần này của đồng chí Lý Thư Lỗi có ý nghĩa rất quan trọng, là hoạt động trao đổi cấp cao đầu tiên giữa hai Đảng, hai nước trong năm 2024, diễn ra đúng 1 tháng sau chuyến thăm cấp nhà nước, lịch sử của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thể hiện sự coi trọng cao độ của Đảng, Nhà nước Trung Quốc đối với quan hệ Việt-Trung, nhất là trong việc kịp thời cụ thể hóa nhận thức chung quan trọng giữa hai đồng chí Tổng Bí thư của hai Đảng.

Chủ tịch nước cho biết, luôn giữ ấn tượng tốt đẹp về những lần sang thăm Trung Quốc hoặc tại Việt Nam cùng các đồng chí Trung Quốc đồng chủ trì cơ chế Hội thảo Lý luận - một trong những điểm sáng trong hợp tác giữa hai Đảng, hai nước.

Nhân dịp năm mới 2024, qua đồng chí Lý Thư Lỗi, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khỏe đến đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các đồng chí Lãnh đạo cấp cao khác của Đảng, Nhà nước Trung Quốc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Đảng viên, cán bộ từ Trung ương đến địa phương của Việt Nam rất ấn tượng với chuyến thăm lịch sử của đồng chí Tập Cận Bình đến Việt Nam vừa qua. Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam vừa qua của đồng chí Tập Cận Bình đã thành công tốt đẹp, đã mang đến hướng mới có ý nghĩa chiến lược cho quan hệ Việt-Trung trong thời gian tới.

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam vừa qua của đồng chí Tập Cận Bình đã thành công tốt đẹp, đã mang đến hướng mới có ý nghĩa chiến lược cho quan hệ Việt-Trung trong thời gian tới.

Trong chuyến thăm vừa qua của đồng chí Tập Cận Bình, hai đồng chí Tổng Bí thư đã đạt nhận thức chung và thể hiện trang trọng trong Tuyên bố chung về việc nâng tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược, nỗ lực vì hạnh phúc của nhân dân hai nước, vì sự nghiệp hòa bình và tiến bộ của nhân loại…

Đồng chí Lý Thư Lỗi bày tỏ tình cảm vui mừng được gặp lại Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp Đoàn và gửi lời hỏi thăm của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Đồng chí Lý Thư Lỗi vui mừng và cảm ơn vì chuyến thăm của đồng chí Tập Cận Bình đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, qua đó thể hiện sâu sắc tình cảm vừa là đồng chí, vừa là anh em. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm, làm việc Việt Nam và đồng chủ trì Hội thảo Lý luận lần thứ 18 giữa hai Đảng lần này cũng luôn có tình cảm nồng thắm và sâu sắc đối với Đảng, nhân dân Việt Nam.

Nhắc lại tình cảm sâu sắc, khâm phục đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Lý Thư Lỗi cho biết, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đến tham quan khu di tích Chủ tịch hồ Chí Minh và càng thêm kính phục tấm gương sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nhấn mạnh, việc giao lưu văn hóa, công tác tư tưởng, lý luận là những nội dung quan trọng của 2 nước, 2 Đảng Cộng sản, đồng chí Lý Thư Lỗi cho biết, đã có cuộc hội đàm rất hiệu quả và thành công với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Trọng Nghĩa; đã tọa đàm về văn nghệ, văn hóa, nghe ý kiến các chuyên gia, học giả, văn nghệ sĩ Việt Nam về phát triển, giao lưu văn hóa, lý luận và công tác tư tưởng, tuyên truyền….

Đề cập nội dung bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đăng trên Báo Nhân Dân - Cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam nhân chuyến thăm vừa qua, trong đó, đồng chí Tập Cận Bình cho biết, khi đến thăm Việt Nam “cảm thấy vô cùng thân thiết, giống như đến thăm họ hàng, láng giềng”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đón đồng chí Tập Cận Bình như đón người nhà, người thân của mình.

Đối với công tác tuyên truyền, tuyên giáo của 2 Đảng, 2 nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hai bên cần tiếp tục phát huy tối đa sự tương đồng trong mục tiêu phát triển cùng đi lên Chủ nghĩa xã hội, cùng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản; đẩy mạnh trao đổi các cuộc tiếp xúc, gặp mặt cấp cao và các cấp. Việt Nam sẵn sàng chào đón chuyến thăm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương của Trung Quốc tới thăm Việt Nam và sẽ chuẩn bị tốt các chuyến thăm của các cơ quan Việt Nam sang Trung Quốc.

Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hội đàm rất tốt đẹp giữa Đồng chí Lý Thư Lỗi và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, cũng như việc hai bên cùng nhau tổ chức Hội thảo Lý luận lần thứ 18 giữa hai Đảng. Đây là điểm sáng trong quan hệ hai nước, với những chủ đề có tác dụng thiết thực đối với sự phát triển của 2 đất nước và công tác xây dựng Đảng. Qua đó, các cán bộ Việt Nam sẽ học tập được nhiều kinh nghiệm từ các đồng chí Trung Quốc.

Chủ tịch nước đề nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc phối hợp tốt để cùng giáo dục sâu đậm các tầng lớp cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai bên về những giá trị tốt đẹp của tình hữu nghị hai nước, qua đó tiếp tục đưa quan hệ 2 Đảng, hai nước và nhân dân phát triển bền vững và tốt đẹp. Hai Ban cần phối hợp tuyên truyền, quán triệt đầy đủ trong cán bộ đảng viên, nhân dân hai nước về Tuyên bố chung của hai nước để việc triển khai các nội dung, thỏa thuận Tuyên bố có hiệu quả tốt.

Sự thành công của Trung Quốc sẽ là những bài học kinh nghiệm để Việt Nam tham khảo và thực hiện tốt mục tiêu của mình…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Chủ tịch nước lưu ý, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cần phối hợp chặt chẽ để quản lý tốt báo chí, truyền thông, đưa những thông tin tích cực, cổ vũ, tuyên truyền tinh thần hợp tác, tình cảm bạn bè sâu nặng giữa hai bên để tạo ra môi trường thông tin, truyền thông thật sự lành mạnh cho quan hệ hai nước. Qua đó, kịp thời phản bác các thủ đoạn, luận điệu nhằm chống phá quan hệ tốt đẹp hai Đảng, hai nước.

Chủ tịch nước tin tưởng sâu sắc, với sự lãnh đạo của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, do đồng chí Tập Cận Bình là hạt nhân, với sự định hướng tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, đất nước và nhân dân Trung Quốc sẽ đạt được những mục tiêu to lớn… Sự thành công của Trung Quốc sẽ là những bài học kinh nghiệm để Việt Nam tham khảo và thực hiện tốt mục tiêu của mình…

Đồng chí Lý Thư Lỗi bày tỏ tán thành cao với những quan điểm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong phát triển quan hệ hai nước và các nội dung hợp tác giữa hai Ban Tuyên truyền Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, cùng chú trọng tăng cường giao lưu văn hóa, tư tưởng, lý luận, góp phần củng cố tình cảm xã hội cũng như để 2 nước phát triển phồn vinh...

Ý nghĩa của nội hàm “hợp tác Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc” Ý nghĩa của nội hàm “hợp tác Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc”
Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam
Theo Song Linh/Nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động