Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
17:58 | 27/06/2022 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam

aa
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, sáng 27/6, tại thủ đô Budapest, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Ban lãnh đạo Hội Hữu nghị Hungary- Việt Nam do ông Botz László, Chủ tịch hội, làm trưởng đoàn.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng doanh nhân người Việt tại châu Âu
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Hungary Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Hungary
Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch hội hữu nghị Hungary - Việt Nam Botz László. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Bày tỏ vui mừng khi gặp Ban Lãnh đạo Hội Hữu nghị Hungary - Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết chuyến thăm Hungary lần này của Đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam với Hungary nói chung và quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước nói riêng, mở ra những triển vọng mới trong quan hệ song phương cũng như hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế trong bối cảnh thế giới nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Nhấn mạnh Việt Nam và Hungary có quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với bề dày lịch sử hơn 70 năm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary - đối tác toàn diện đầu tiên của Việt Nam tại khu vực Trung và Đông Âu.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch hội hữu nghị Hungary-Việt Nam Botz László. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Tại cuộc gặp, thay mặt hội hữu nghị, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam Botz László đã điểm lại lịch sử hình thành và các dấu mốc phát triển quan trọng của hội kể từ khi thành lập vào năm 1989 đến nay, đồng thời nhấn mạnh đến các hoạt động của hội trong thời gian gần đây và dự kiến một số hoạt động trong thời gian tới nhằm thúc đẩy tình hữu nghị Hungary - Việt Nam trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân, đóng góp vào thành quả chung trong quan hệ đối tác toàn diện hai nước.

Chia sẻ và bày tỏ những tình cảm tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungrary-Việt Nam nhắc lại những kỷ niệm sâu sắc khi ông từng có mặt tại Việt Nam trong giai đoạn chiến tranh trước đây và đánh giá cao những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua, thể hiện qua các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc của lãnh đạo cấp cao hai nước. Ông đặc biệt nhấn mạnh lãnh đạo hội được vinh dự có mặt, tham dự một số hoạt động rất ý nghĩa nhân chuyến thăm Hungary năm 2018 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hai bên đã nâng cấp quan hệ lên đối tác toàn diện, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo hai nước trong việc nâng tầm và làm sâu sắc hơn nữa hợp tác song phương.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary – Việt Nam. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Trân trọng lắng nghe ý kiến của lãnh đạo hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ, trân trọng sự giúp đỡ và ủng hộ quý báu của Hungary trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ hài lòng nhận thấy quan hệ hai nước trong những năm qua phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực; quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp hai nước không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp.

Đánh giá cao hoạt động tích cực của Hội Hữu nghị Hungary - Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam-Hungary, theo Chủ tịch Quốc hội, bên cạnh kênh đối ngoại của Đảng, Nhà nước, ngoại giao nghị viện, các hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai nước là một kênh ngoại giao quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ đồng tình và chia sẻ ý kiến tâm huyết, nguyện vọng của các vị lãnh đạo hội mong muốn Hội Hữu nghị Hungary- Việt Nam tiếp tục có nhiều hoạt động tăng cường hợp tác hơn nữa như trao đổi đoàn, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là trong thanh niên về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và đa dạng hóa các hoạt động giao lưu nhân dân, đóng góp tích hơn nữa vào quan hệ hai nước nói chung.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các vị lãnh đạo hội với uy tín và kinh nghiệm của mình tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam, các tổ chức, hội người Việt tại Hungary triển khai có hiệu quả các hoạt động ở cả Hungary và Việt Nam trong thời gian tới, đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của nhân dân hai nước.

Về định hướng hợp tác thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng những kết quả hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước vẫn còn khiêm tốn so với quan hệ chính trị tốt đẹp và tiềm năng hợp tác. Lãnh đạo hai bên mong muốn mở rộng và thúc đẩy quan hệ song phương, nhất là quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục trong các lĩnh vực nghiên cứu, khoa học, công nghệ... Hội Hữu nghị Hungary- Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò tích cực, với nhiều hình thức thiết thực khác nhau góp phần thúc đẩy tiến trình đó…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp tại Hungary Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp tại Hungary
Ngày 26/6 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, tại thành phố Albertirsa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm Công ty Mirelite Mirsa - một doanh nghiệp điển hình của thành phố về sản xuất nông nghiệp xanh, sạch. Cùng đi với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab.
Chủ tịch Quốc hội thăm thành phố Albertirsa và tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab Chủ tịch Quốc hội thăm thành phố Albertirsa và tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab
Ngày 26/6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm thành phố Albertirsa.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

75 năm quan hệ Việt Nam-Hungary: nhiều hoạt động truyền tải thông tin tới nhân dân hai nước

75 năm quan hệ Việt Nam-Hungary: nhiều hoạt động truyền tải thông tin tới nhân dân hai nước

Tiến sĩ Levente Horvath, Giám đốc Trung tâm Eurasia, Tổng biên tập Tạp chí Eurasia thuộc trường Đại học John von Neumann (Hungary) bày tỏ mong muốn Tạp chí Eurasia có thể truyền tải thêm nhiều thông tin về những thành tựu đổi mới và phát triển của Việt Nam.
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu trao quà Tết và mái nhà nhân đạo tại Lạng Sơn

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu trao quà Tết và mái nhà nhân đạo tại Lạng Sơn

Đoàn đại diện của Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu vừa tham gia chương trình tặng quà Tết cho các mẹ anh hùng, mẹ liệt sĩ và các gia đình nghèo tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức trong những ngày giáp Tết.
Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi dấu ấn đậm nét

Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi dấu ấn đậm nét

Chuyến công tác châu Âu tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp trên nhiều phương diện, đạt ở mức cao tất cả các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đề ra, để lại dấu ấn đậm nét và lan toả mạnh mẽ hình ảnh của một Việt Nam với cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín mới.

Các tin bài khác

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Một tác phẩm âm nhạc về Việt Nam có nhan đề “Việt Nam an lòng” do Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn viết lời đã được công diễn tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động