Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
14:55 | 24/11/2022 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Diễn đàn đầu tư - thương mại Việt Nam - Philippines

aa
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Philippines, sáng 24/11, tại thủ đô Manila, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Thượng viện Philippines, Juan Miguel Zubiri đã tham dự Diễn đàn đầu tư - thương mại Việt Nam - Philippines.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Philippines Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Philippines
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Philippines, chiều 23/11 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc hội kiến Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos tại Phủ Tổng thống Philippines.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Philippines Juan Miguel Zubiri Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Philippines Juan Miguel Zubiri
Chiều 23/11, tại Thủ đô Manila, Philippines, ngay sau khi chứng kiến thủ tục Thượng viện thông qua Nghị quyết 26 về tăng cường quan hệ với Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Philippines Juan Miguel Zubiri.
Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo Hạ viện, Thượng viện Philippines; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam; lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines, đại diện Bộ Công Thương Philippines, cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines, Bộ Công Thương Philippines tổ chức dưới sự hỗ trợ của Văn phòng Quốc hội Việt Nam.

Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn các doanh nghiệp hai nước trao đổi, đối thoại, chia sẻ sự quan tâm đến môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, để các bộ, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… và thành viên trong Đoàn công tác giải đáp ngay.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng sẽ có những kết nối giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đưa quan hệ tin cậy chính trị về ngoại giao giữa hai nước là động lực cho phát triển kinh tế và xứng tầm với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở Việt Nam và điểm lại kết quả quan hệ hai nước thời gian qua, tiềm năng hợp tác thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh Việt Nam và Philippines là hai nước chia sẻ nhiều giá trị lợi ích chiến lược tương đồng và là hai nền kinh tế đang phát triển năng động, với thương mại hai chiều đạt 7 tỷ USD.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, số lượng các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Philippines hiện nay rất ít, ngược lại các doanh nghiệp Philippines mới đầu tư vào Việt Nam trên 600 triệu USD, điều này chưa tương xứng với năng lực, tiềm năng của hai nước. Vì vậy, diễn đàn này là cơ hội để hai bên thiết lập cơ chế hợp tác, với mục tiêu trước mắt là đến năm 2026 (kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước), kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỷ USD theo hướng cân bằng. Việt Nam sẽ tiếp tục làm tốt thương mại về nông sản, đảm bảo cung cấp gạo với số lượng lớn, ổn định, với giá cả hợp lý, sẵn sàng nhập khẩu các sản phẩm Philippines có thế mạnh.

Chủ tịch Thượng viện Philippines Juan Miguel Zubiri đánh giá cao Việt Nam đã vươn lên để trở thành một nền kinh tế hàng đầu trong ASEAN. Philippines luôn ngưỡng mộ và có những chương trình phát triển theo hình mẫu của Việt Nam, mong muốn lắng nghe thêm những kinh nghiệm của Việt Nam để hỗ trợ tăng trưởng.

Chủ tịch Thượng viện Philippines cho rằng Việt Nam có môi trường đầu tư năng động, mạnh mẽ, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Chia sẻ bản thân đã được trải nghiệm điều này, Chủ tịch Thượng viện Philippines khẳng định cá nhân ông hoàn toàn ủng hộ việc tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam một cách đầy đủ hơn.

Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri cho biết, nhằm tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhiều hơn vào Philippines, Philippines đã giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 31% xuống còn 25%. Đây là mức thuế trung bình nhằm thu hút đầu tư, trong đó có các nhà doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Chia sẻ với các nhà đầu tư, quản lý kinh doanh nhiều tập đoàn, công ty lớn của bạn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết: Trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021 - 2030, Việt Nam đặt mục tiêu phát triển nhanh nhưng phải bảo đảm bền vững trên cả ba trụ cột kinh tế, xã hội và môi trường. Năm 2021, mặc dù bị tác động rất nặng nề của đại dịch COVID-19, nhưng Việt Nam vẫn có mức tăng trưởng dương thuộc nhóm cao nhất thế giới là 2,58%.

Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến nay, kinh tế Việt Nam đã có sự phục hồi bứt phá rất ngoạn mục với quý sau tăng hơn quý trước. Các quyết sách, kế hoạch phù hợp của Quốc hội, Chính phủ đã mang lại nhiều kết quả: Về tài khóa và tiền tệ, khoảng 8,3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam được dùng để hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sau đại dịch. Trong năm 2022, Quốc hội Việt Nam cũng đã quyết định đầu tư 6 dự án trọng điểm quốc gia, đặc biệt là đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp hai nước rằng: “Tiềm năng hợp tác của chúng ta còn rất lớn và diễn đàn hôm nay là một trong những động lực để thiết lập các cơ chế hợp tác. Chính phủ và Quốc hội hai nước sẽ tạo mọi điều kiện, nhưng làm được hay không là ở các nhà đầu tư, các doanh nghiệp”.

Đề cập về đầu tư nước ngoài, trên cơ sở môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam luôn luôn được cải thiện, hệ thống pháp luật về đầu tư kinh doanh không ngừng được Chính phủ và Quốc hội hoàn thiện, Chủ tịch Quốc hội cho biết Việt Nam đã trở thành một trong 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới và cũng là một nước được thế giới đánh giá là điểm đến đầu tư an toàn hấp dẫn. Hiện nay, Việt Nam đã có quan hệ đầu tư với 141 quốc gia và vùng lãnh thổ với 135.000 dự án đang có hiệu lực, với tổng vốn đăng ký là 435 tỷ USD. Đây là nguồn lực rất lớn để phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Với kết quả đó, Việt Nam đã được Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) xếp vào danh sách 20 quốc gia thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hiệu quả hàng đầu thế giới.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ: “Việt Nam và Philippines chia sẻ nhiều giá trị lợi ích chiến lược, tương đồng. Hai nước có vị thế quan trọng trong ASEAN và là hai nền kinh tế đang phát triển rất năng động, tích cực, không cạnh tranh mà có tính chất bổ sung cho nhau”. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ, số lượng các doanh nghiệp của Việt Nam đầu tư sang Philippines hiện nay hầu như rất ít hoặc ngược lại các nhà đầu tư của Philippines chỉ đầu tư vào Việt Nam mới chỉ có khoảng 600 triệu USD. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Điều này hoàn toàn chưa tương xứng với năng lực và tiềm năng lực vốn có của hai nước. Trong khi đó, Việt Nam và Philippines là hai nền kinh tế bổ sung cho nhau. Việt Nam là đối tác chiến lược duy nhất cho đến nay của Philippins trong ASEAN và khoảng cách địa lý thì rất gần gũi”.

Tại Diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp hai bên đã tham gia các nội dung thảo luận trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, đại diện các doanh nghiệp Philippines bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực phát triển xe điện, cho rằng hai bên có thể hợp tác “nhảy cách”, bỏ qua lĩnh vực sản xuất ô tô truyền thống khi Philippines có điều kiện về nguyên liệu, “kim loại xanh” trong sản xuất linh kiện ác quy điện, có trung tâm phát triển phần mềm. Cùng với lĩnh vực may mặc, hai nước có thể hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo do có sự tương đồng trong chính sách phát triển và cùng có bờ biển dài, nguồn năng lượng Mặt Trời lớn, cùng hướng tới thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Do đó, doanh nghiệp hai bên có thể hợp tác trong sản xuất cấu phần linh kiện, thiết bị để khai thác năng lượng tái tạo.

Tại Diễn đàn, đại diện các Bộ, ngành Việt Nam và Philippines đã giải đáp câu hỏi quan tâm của doanh nghiệp hai nước về nhu cầu nhập khẩu nguyên vật liệu xây dựng của Philippines; về việc chuẩn hoá quy trình sản xuất, chế biến các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam… Các ý kiến phát biểu của đại biểu hai nước còn nêu tiềm năng hợp tác đầu tư sản xuất xi măng, thép xây dựng, vật liệu xây dựng, giày dép, thương mại điện tử, công nghiệp…

Trong bối cảnh học tiếng Anh trực tuyến đang trở thành thị trường tiềm năng, một số doanh nghiệp Việt Nam nêu nhu cầu cần giáo viên Philippines giỏi tiếng Anh. Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines cho biết đây là lĩnh vực có thế mạnh của Philippines, nước đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình hợp tác tương tự tại Thái Lan và Campuchia.

Là quốc gia có tới 113 triệu dân, nhu cầu lương thực là rất lớn, bên cạnh nhập khẩu gạo, một số doanh nghiệp Philippines quan tâm đến việc nhập khẩu các mặt hàng nông sản khác của Việt Nam.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho biết Việt Nam đang chuyển đổi sang nền nông nghiệp carbon thấp, nhưng vẫn ưu tiên những mặt hàng nông nghiệp mà Việt Nam có thế mạnh để sản xuất với khối lượng lớn. Thị trường Philippines và các nước khu vực ASEAN luôn là những ưu tiên cho nông sản xuất khẩu của Việt Nam.

Tại Diễn đàn, các đại biểu cũng đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đầu tư, kinh doanh, hợp tác xuất nhập khẩu, việc thúc đẩy các hợp tác đầu tư mới; đưa ra tầm nhìn, định hướng, giải pháp để thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho rằng, thời gian tới hai bên cần mở rộng hơn nữa trong lĩnh vực tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn, đổi mới sáng tạo. Thứ trưởng đề nghị các bộ, ngành hữu quan của Philippines tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp hai nước, với Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam nhằm tăng cường tổ chức các hoạt động đối thoại, kết nối doanh nghiệp để hai bên trao đổi, tìm hiểu chính sách, thị trường; khẳng định Việt Nam tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch, thân thiện, tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư, các đối tác, trong đó có Philippines tiếp cận các nguồn lực, thực hiện các ý tưởng đầu tư, kinh doanh, hợp tác với Việt Nam.

Tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines George T.Barcelon, đại diện Bộ Công Thương Philippines đã chứng kiến một số doanh nghiệp hai nước trao thoả thuận hợp tác về lĩnh vực xuất nhập khẩu xi măng và clinker; chỉ định nhà phân phối vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi tại Philippines.

* Cũng trong sáng 24/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới đặt hoa tại Tượng đài Rizal và đặt hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Công viên ASEAN.

Tượng đài Hồ Chí Minh nằm ở khu phố cổ Intramuros của thủ đô Manila, được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Philippines và Việt Nam (tháng 10/2011).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự phiên họp Ban Chấp hành Đại hội đồng AIPA - 43 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự phiên họp Ban Chấp hành Đại hội đồng AIPA - 43
Theo Hoàng Thị Hoa/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31, đoàn Việt Nam đã nhất trí với các định hướng tập trung phát triển bền vững, tăng cường hợp tác văn hóa - nghệ thuật và thúc đẩy vai trò của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ triển khai các sáng kiến trong quá trình hoàn thiện các Tuyên bố ASEAN về phòng chống và xóa bỏ lao động trẻ em.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Các tin bài khác

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.
Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Theo Chủ nhiệm Vũ Hải Hà, trong năm 2024, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước và đối ngoại Quốc hội cần triển khai tích cực, chủ động những khuôn khổ quan hệ đã được xác lập trong năm 2023.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Philippines

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Philippines

Sáng 30/1, ngay sau Lễ đón cấp Nhà nước tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động