Trang chủ Việt Nam hôm nay
14:02 | 04/07/2024 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Lào và Campuchia

aa
Sáng 4/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ và nữ doanh nhân Lào, Campuchia nhân dịp Đoàn tham dự Diễn đàn kết nối và giao lưu nữ doanh nhân ba nước với chủ đề "Nữ doanh nhân và Kinh tế xanh" tại Thủ đô Hà Nội.
Ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội
Lãnh đạo các nước chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Lào và Campuchia
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chuyến thăm, làm việc của Đoàn lần này tiếp tục góp phần thúc đẩy và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đặc biệt giữa ba Đảng, Nhà nước, nhân dân và phụ nữ ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia đã được các thế hệ lãnh đạo cấp cao và nhân dân ba nước dày công vun đắp.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng, gìn giữ và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào và Campuchia. Việt Nam mong muốn không ngừng củng cố, vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào và quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam - Campuchia, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Đánh giá cao vai trò của Hội Phụ nữ hai nước Lào và Campuchia trong việc dẫn dắt phong trào phụ nữ Lào và Campuchia, bảo vệ và thúc đẩy quyền của phụ nữ thông qua nghiên cứu tham mưu cho Đảng, Nhà nước các chính sách về sự phát triển của phụ nữ, tham gia đào tạo, nâng cao năng lực về bình đẳng giới, Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị truyền thống của ba nước và Hội Phụ nữ ba nước ngày càng phát triển.

Hội Phụ nữ ba nước đã có nhiều hoạt động trao đổi cụ thể góp phần tăng cường quan hệ và thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ ở mỗi nước, đặc biệt là việc ký kết và thực hiện Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2027 với các nội dung thiết thực, đáp ứng nguyện vọng của phụ nữ và Hội Phụ nữ ba nước. Hội Phụ nữ ba nước tích cực phối hợp với các địa phương, nhất là các địa phương giáp biên trong các hoạt động hợp tác qua biên giới, góp phần giữ gìn đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Hội Phụ nữ ba nước đã chủ động đề xuất tổ chức và tham gia các hoạt động, sáng kiến chung như tổ chức các diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong các phong trào của Hội phụ nữ, trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, như: Chuyến xe Hữu nghị tháng 9/2017, Diễn đàn phụ nữ ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia tháng 9/2022 và Diễn đàn kết nối, giao lưu nữ doanh nhân ba nước lần này là một minh chứng.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ. Nhà nước và Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chiến lược, đề án và các pháp luật liên quan về bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ. Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV có 151 đại biểu nữ, chiếm 30,26%. Tất cả nữ đại biểu Quốc hội có trình độ đại học trở lên, trong đó có 79,5% nữ đại biểu có trình độ trên đại học; 30 đại biểu dưới 40 tuổi (chiếm 19,86%). Gần đây, Việt Nam đã có thêm các nữ lãnh đạo cấp cao, trong đó có 1 nữ là Ủy viên Bộ Chính trị, 1 nữ là Phó Chủ tịch nước, 1 nữ là Phó Chủ tịch Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Lào và Campuchia
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn với đại biểu Hội Phụ nữ và nữ doanh nhân Campuchia và Lào. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Đặc biệt, ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ nhiệm kỳ 2025 - 2027. Điều này thể hiện sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với các chính sách, thành tựu về thúc đẩy bình đẳng giới của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh sáng kiến của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Phụ nữ Lào và Campuchia tổ chức Diễn đàn kết nối, giao lưu nữ doanh nhân ba nước nhằm chia sẻ kinh nghiệm về phát triển doanh nghiệp và đưa ra các đề xuất để phát huy vai trò, kết nối nữ doanh nhân giữa Hiệp hội Nữ doanh nhân ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia trong phát triển kinh tế xanh.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng trong thời gian Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ, nữ doanh nhân Lào và Campuchia thăm, làm việc ở Việt Nam, Hội phụ nữ ba nước sẽ tiếp tục trao đổi những kinh nghiệm sâu sắc và mô hình hay, đồng thời kết nối nữ doanh nhân ba nước để phụ nữ nói chung, nữ doanh nhân nói riêng tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng, phát triển của mỗi nước và của khu vực.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thời gian tới, trên cơ sở tình hình mỗi nước, Hội Phụ nữ ba nước sẽ tiếp tục trao đổi về phương hướng và các biện pháp hợp tác nhằm làm tốt hơn nữa công tác vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới, kết nối nữ doanh nhân ba nước, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa ba tổ chức Hội Phụ nữ, góp phần vào quan hệ đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào Ali Vungnobountham và Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển Chau Bun Eng bày tỏ cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dành thời gian tiếp Đoàn; cảm ơn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tạo điều kiện để Hội Phụ nữ Lào, Campuchia được tham dự sự kiện quan trọng Diễn đàn kết nối và giao lưu nữ doanh nhân ba nước.

Lãnh đạo Hội phụ nữ Lào, Campuchia cũng thông tin về tình hình hoạt động của Hội Phụ nữ mỗi nước trong thời gian qua đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tăng cường, thắt chặt mối quan hệ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để nâng cao trình độ chuyên môn, hiệu quả hoạt động của Hội.

Theo Phan Phương (TTXVN)

https://baotintuc.vn/thoi-su/chu-tich-quoc-hoi-tran-thanh-man-tiep-doan-dai-bieu-hoi-phu-nu-lao-va-campuchia-20240704121330827.htm

Việt Nam đầu tư trên 3,7 tỷ USD vào khu vực Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia Việt Nam đầu tư trên 3,7 tỷ USD vào khu vực Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia
Sáng 27/2, tại tỉnh Attapeu (Nam Lào) đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch khu vực Tam giác phát triển Campuchia, Lào, Việt Nam (CLV) lần thứ 13.
Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia
Nhân dịp Tết Bun Pi May của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và Tết Chol Chnam Thmay của Vương quốc Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni, Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.
Theo Báo Tin tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Kiên Giang: Hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Kiên Giang: Hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Chiều ngày 3/7, tại Văn phòng Tòa thị chính tỉnh Koh Kong (Vương quốc Campuchia), Ban Chuyên trách tỉnh Kiên Giang (Việt Nam) và Ban Chuyên trách tỉnh Koh Kong tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận và hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tây Ninh đón nhận 172 hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước

Tây Ninh đón nhận 172 hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước

Ngày 28/6, tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 515) tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ đón hài cốt liệt sĩ và Đội K70, K71 về nước, kết thúc nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại Campuchia giai đoạn XXIII (mùa khô 2023 – 2024).
Thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã dẫn đầu đoàn đến chúc mừng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia

Các tin bài khác

Đại sứ Hùng Ba: Cụ thể hóa nhận thức chung của lãnh đạo Việt Nam-Trung Quốc

Đại sứ Hùng Ba: Cụ thể hóa nhận thức chung của lãnh đạo Việt Nam-Trung Quốc

Đại sứ Hùng Ba nhấn mạnh chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục cụ thể hóa nhận thức chung quan trọng của lãnh đạo cao nhất hai Đảng, cũng như của các nhà lãnh đạo cấp cao hai nước.
Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, tòa án

Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, tòa án

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết hệ thống tòa án Việt Nam có nhiều điểm tương đồng hệ thống tòa án Liên Xô trước kia; mong muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển, hoàn thiện hệ thống tư pháp của Liên bang Nga.
Chỉ số minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc so với năm 2021

Chỉ số minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc so với năm 2021

Ngày 3/7, Bộ Tài chính cho biết, theo kết quả Khảo sát ngân sách mở năm 2023 (OBS 2023) vừa được Tổ chức Hợp tác ngân sách quốc tế (IBP) công bố, xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tiếp tục được nâng lên ở mức 57/125 quốc gia, tăng 11 bậc so với kỳ đánh giá năm 2021 và tăng 20 bậc so với năm 2019.
Công an Việt Nam - Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh phòng chống tội phạm

Công an Việt Nam - Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm đấu tranh phòng chống tội phạm

“Công an Việt Nam - Thái Lan sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm”.

Đọc nhiều

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Trung tâm tiêm chủng Long Châu (thuộc Nhà thuốc Long Châu - FPT) là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêm chủng vắc xin. Tuy nhiên, qua thanh kiểm tra, một số trung tâm vẫn còn dính nhiều sai sót cần khắc phục.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024) Tý có thể chạm tới cái đích đã đặt ra từ trước. Sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản mệnh trong suốt thời gian qua đã được đền đáp vô cùng xứng đáng.
Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất trong 1 tháng sau khi báo cáo mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục suy yếu.
Làng đá Khuổi Ky: Điểm sáng du lịch cộng đồng tại Cao Bằng

Làng đá Khuổi Ky: Điểm sáng du lịch cộng đồng tại Cao Bằng

"Tôi dự định dành 3 tuần để khám phá miền Bắc Việt Nam. Tôi muốn thăm thác Bản Giốc và qua giới thiệu, tôi chọn làng Khuổi Ky, nơi cách thác chỉ chừng 2km để lưu trú. Mọi thứ rất tuyệt vời: đồ ăn ngon, người dân hiếu khách và sẵn sàng cho lời khuyên về việc nên đi đâu, đường sá, bản đồ...", Redouane Mahi, một du khách Pháp chia sẻ.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động