Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
06:51 | 21/04/2024 GMT+7

Chủ tịch PGBank nói gì về vai trò của TC Group?

aa
Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của PGBank tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công (TC Group) trên bàn đại biểu.
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ
Quý I/2024, PGBank báo lợi nhuận 116 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ

Ngày 20/4, Ngân hàng TMCP Phát triển và Thịnh vượng - PGBank (mã PGB) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Chỉ có 20 cổ đông tham dự đại hội nhưng đại diện tới 292,27 triệu cổ phần, tương đương 97,424% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Điều này cho thấy mức độ sở hữu rất cô đặc tại ngân hàng.

Đặc biệt, đại hội lần này tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công (TC Group) trên bàn đại biểu. Đây là lần thứ hai ông Tuấn xuất hiện tại PGBank kể từ sau khi ngân hàng này thay cổ đông lớn. Trước đó, Chủ tịch TC Group cũng từng xuất hiện tại ĐHĐCĐ bất thường của ngân hàng này hồi tháng 10/2023.

Sự hiện diện của ông Nguyễn Anh Tuấn tại đại hội PGBank chắc chắc không quá bất ngờ với giới đầu tư, bởi nhóm cổ đông vừa chi hơn 2.500 tỷ đồng mua lại 40% cổ phần ngân hàng từ Petrolimex đều có liên quan tới TTC Group.

Cụ thể, CTCP Quốc tế Cường Phát do ông Nguyễn Văn Mạnh là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc. Ông Mạnh từng là cổ đông sáng lập của CTCP Quốc tế PL, pháp nhân do ông Nguyễn Toàn Thắng - em trai Chủ tịch TC Group sáng lập và sở hữu vốn.

Trong khi đó, CTCP Thương mại Vũ Anh Đức do ông Vũ Văn Nhuân làm Chủ tịch HĐQT. Ông Nhuân từng được biết đến với vai trò Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH TCHB – đơn vị do CTCP Khu công nghiệp Tổ hợp Công nghệ Thành Công Việt Hưng sáng lập và sở hữu 100% vốn. Việt Hưng là một thành viên của Tập đoàn Thành Công, được thành lập bởi CTCP Tập đoàn Thành Công (60%), CTCP Huyndai Thành Công Việt Nam (25%) và Công ty TNHH TCG Land (15%).

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển thương mại Gia Linh do ông Nguyễn Tiến Dũng nắm giữ hơn 99% vốn điều lệ. Ông Dũng từng có thời gian làm giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty CP Sản xuất xây dựng CN Thành Công. Công ty này được thành lập vào tháng 8/2020 với 3 cổ đông sáng lập.

Phản hồi thắc mắc của cổ đông liên quan đến vai trò cũng như những hỗ trợ của Tập đoàn Thành Công đối với PGBank, ông Phạm Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT ngân hàng cho biết, Thành Công chỉ là một cổ đông của ngân hàng. Nếu TC Group có những ý kiến tham gia đóng góp trên cơ sở tôn trọng các quy định của pháp luật, thì ban lãnh đạo sẽ tiếp thu và điều chỉnh với chuẩn mực mà ngân hàng đưa ra, đấy là xây dựng một ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế.

Mục tiêu lợi nhuận 554 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ

Tại đại hội, cổ đông PGBank đã thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 554 tỷ đồng, tăng 57,7% so với kết quả năm 2023.

Tổng tài sản dự kiến đến 31/12/2024 đạt 63.503 tỷ đồng tăng, tăng 8.012 tỷ đồng, tương đương 14% so với cuối năm 2023. Tổng huy động đạt 56.530 tỷ đồng tăng 13,5%, trong đó huy động vốn thị trường đạt 41.230 tỷ đồng, tăng trưởng 15,4%.

Dư nợ tín dụng đạt 40.476 tỷ đồng tăng trưởng 12,88% (Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng của PGBank được NHNN giao).

Liên quan đến việc tăng vốn điều lệ, cổ đông đã thông qua phương án tăng vốn qua chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu là 800 tỷ đồng, giúp tăng vốn điều lệ dự kiến lên 5.000 tỷ trong năm 2024.

Cập nhật kết quả kinh doanh mới nhất, kết thúc 3 tháng đầu năm 2024, PGBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước. So với chỉ tiêu lợi nhuận cả năm vừa được đại hội thông qua, ngân hàng mới hoàn thành 20,9% kế hoạch.

Nguyên nhân lợi nhuận đi xuống chủ yếu là do sự sụt giảm ở các mảng kinh doanh phi tín dụng. Trong đó, mảng dịch vụ ghi nhận lỗ thuần gần 9 tỷ đồng, mảng mua bán chứng khoán đầu tư lỗ hơn 1 tỷ đồng, lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối cũng giảm mạnh tới 99,8% trong khi lãi từ hoạt động khác cũng sụt giảm gần 65%.

Đến cuối tháng 3/2024, tổng tài sản của PGBank ở mức hơn 58,7 nghìn tỷ đồng, tăng 5,9% so với cuối năm trước, trong đó, cho vay khách hàng giảm nhẹ 0,4%, xuống gần 35,2 nghìn tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng ở mức 37,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 2,4%.

Về chất lượng cho vay, thuyết minh báo cáo cho thấy, đến cuối quý I/2024, PGBank đang có tổng cộng 1.032 tỷ đồng nợ xấu nội bảng, tăng nhẹ 2,4% so với cuối năm trước. Tỷ lệ nợ xấu/cho vay theo đó bị đẩy lên 2,93%, so với mức 2,85% cuối năm 2023.

Trước thềm đại hội, PGBank bổ nhiệm loạt nhân sự cao cấp mới Trước thềm đại hội, PGBank bổ nhiệm loạt nhân sự cao cấp mới
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - PGBank vừa công bố quyết định bổ nhiệm một loạt nhân sự cao cấp mới.
ĐHĐCĐ Techcombank: Đang xem xét tìm nhà đầu tư chiến lược ĐHĐCĐ Techcombank: Đang xem xét tìm nhà đầu tư chiến lược
Đây là chia sẻ của ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch ngân hàng Techcombank tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Linh Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý I/2024

Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý I/2024

Bước qua quý I đầy khó khăn song đa phần các ngân hàng vẫn tăng trưởng lợi nhuận khá khả quan, bên cạnh đó vẫn có nhà băng báo lãi thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.
ĐHĐCĐ VietinBank: Muốn dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức

ĐHĐCĐ VietinBank: Muốn dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức

Sáng nay (27/4), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – VietinBank tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Quý I/2024, ABBANK báo lợi nhuận trước thuế 192 tỷ đồng, giảm 68,5% so với cùng kỳ

Quý I/2024, ABBANK báo lợi nhuận trước thuế 192 tỷ đồng, giảm 68,5% so với cùng kỳ

Ngân hàng TMCP An Bình – ABBANK vừa công bố BCTC hợp nhất quý I/2024 với với kết quả không mấy khả quan khi phần lớn các mảng kinh doanh đều đi xuống.

Các tin bài khác

Dòng tiền chưa trở lại sau nghỉ lễ, VN-Index vẫn lầm lũi hồi phục

Dòng tiền chưa trở lại sau nghỉ lễ, VN-Index vẫn lầm lũi hồi phục

Rung lắc xuất hiện ngay phiên đầu tiên của tháng 5/2024 cùng với việc dòng tiền chưa quay trở lại nhưng chỉ số VN-Index vẫn đóng cửa cao nhất phiên. Rung lắc xuất hiện ngay phiên đầu tiên của tháng 5/2024 cùng với việc dòng tiền chưa quay trở lại nhưng chỉ số VN-Index vẫn đóng cửa cao nhất phiên.
Lấy lại mốc 1.200 điểm, VN-Index đã tăng hơn 7% trong 4 tháng đầu năm

Lấy lại mốc 1.200 điểm, VN-Index đã tăng hơn 7% trong 4 tháng đầu năm

Trong tuần giao dịch ngay trước kỳ nghỉ lễ, VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm dù dòng tiền có chiều hướng đứng ngoài. Như vậy, tính đến hết tháng 4/2024, VN-Index đã tăng 7,04%.
Các cổ phiếu Ngân hàng đã phá kỷ lục giá giờ ra sao?

Các cổ phiếu Ngân hàng đã phá kỷ lục giá giờ ra sao?

Nhóm Ngân hàng đã có 7 mã phá kỷ lục giá và 1 mã "suýt" lập kỷ lục trong 4 tháng đầu năm 2024. Sau nhịp giảm khá sâu vừa qua, việc xem xét tình trạng của các cổ phiếu này cũng như cả nhóm ngành sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn khách quan hơn về khả năng tạo đáy của thị trường sau kỳ nghỉ lễ.
Lãi CTCK cao nhất 8 quý trở lại, nhóm đầu ngành hướng đến mốc cho vay margin 20.000 tỷ đồng

Lãi CTCK cao nhất 8 quý trở lại, nhóm đầu ngành hướng đến mốc cho vay margin 20.000 tỷ đồng

Nhờ thị trường tích cực trong quý I/2024, lợi nhuận của các CTCK đã đạt mức cao nhất trong vòng 8 quý trở lại cùng với mức dư nợ cho vay margin và phải thu lớn nhất lịch sử. Tuy nhiên, tham vọng của các CTCK vẫn còn rất lớn với nhiều CTCK đầu ngành hướng đến mốc cho vay 20.000 tỷ đồng giai đoạn cuối năm 2024.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động