Chọn xe điện VinFast, thầy cô giáo ủng hộ di chuyển xanh
Giá bán hợp lý, chi phí vận hành tối ưu
Gắn bó với chiếc xe máy xăng từ những ngày đầu giảng dạy, thầy Xuân Hùng, giảng viên một trường đại học tại Quảng Ninh đã mua chiếc scooter điện VinFast Klara S nhân dịp được áp dụng chính sách ưu đãi từ VinFast. “Sau nhiều năm, chi nhiều tiền bảo dưỡng, thay thế linh kiện, chiếc xe chạy yếu dần, phát ra tiếng kêu lọc cọc hay hỏng vặt và thải khói rất nhiều”, thầy Xuân Hùng nói.
Nhờ áp dụng chương trình ưu đãi từ VinFast đến 25% và chính sách giá mới, chiếc Klara S của thầy Hùng có giá chỉ khoảng 26 triệu đồng (thấp hơn khoảng 10 triệu đồng so với trước đây). Với tầm giá này, trên thị trường không có nhiều lựa chọn xe tay ga chất lượng tương đương. “Xe VinFast đúng là ‘tiền nào của nấy’. Tôi đã thử một số dòng xe cùng tầm giá, nhưng không tìm được xe ưng ý, sản phẩm của VinFast có công nghệ tân tiến và chạy êm hơn”, thầy Hùng cho biết.
Ngoài chính sách giá mới và ưu đãi đối với cán bộ nhân viên ngành giáo dục, VinFast cùng BIDV áp dụng chính sách vay mua xe trả góp, với lãi suất thấp. Theo đó, khách hàng vay mua xe máy điện sẽ được hưởng thời gian vay hạn mức lên tới 70% trong tối đa 3 năm, và lãi suất cố định 7,3%/năm trong 18 tháng đầu, tối đa 8%/năm thời gian còn lại.
Biểu giá áp dụng ưu đãi dành cho nhà giáo đối với các dòng xe máy điện VinFast. |
Chị Nguyễn Thị Tuyết - giáo viên mầm non tại Thái Nguyên cho biết chị rất hài lòng với chính sách mua trả góp. Để mua chiếc Evo200, chị chỉ cần trả trước 30% giá trị xe (tương đương khoảng 4 triệu đồng) và thanh toán khoảng 295.000 đồng hàng tháng. “Phải nói rằng VinFast rất hiểu khách hàng khi đưa ra chính sách này, đây là mức giá hợp lý với thu nhập của các giáo viên địa phương như mình. Tính ra còn rẻ hơn trả góp một chiếc điện thoại, máy tính rất nhiều”, chị Tuyết hào hứng nói.
Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết nhận xe Evo200 tại Showroom VinFast |
Cũng giống như thầy Hùng, cô Tuyết, rất nhiều giáo viên đã quyết định lựa chọn xe VinFast trong dịp này. Chị Kim Phụng - một giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội vừa mua xe điện thứ 2 của VinFast rất hào hứng khi hưởng chính sách giá mới: “Mình từng mua Evo200 theo chương trình cọc tiên phong và nhận ưu đãi cho một năm thuê pin trị giá 4,2 triệu đồng. Lần này mua thêm Feliz S, mình còn nhận khuyến mãi ‘ngon’ hơn nữa, rẻ từ giá bán cho tới phí thuê pin”, chị Kim Phụng nói.
Do tính chất công việc di chuyển nhiều giữa các trung tâm dạy tiếng Anh nên gói thuê pin 2.000 km mỗi tháng chỉ với giá 350.000 đồng với chị là quá “dư dả”. Mẫu xe Feliz S có thể di chuyển tối đa khoảng hơn 100 km mỗi lần sạc, nếu đi 15 - 20 km mỗi ngày để đi làm, đi chợ, đưa đón con thì chị cũng chỉ phải sạc trung bình một lần mỗi tuần.
Với cấu tạo đơn giản hơn so với xe động cơ đốt trong, việc bảo dưỡng xe máy điện VinFast cũng nhàn hơn rất nhiều, không phải mang xe đến xưởng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên. “Mình không cần mất nhiều thời gian cho việc bảo dưỡng xe, nhờ đó việc nuôi xe ‘nhàn’ hơn nhiều, mình cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị bài giảng tốt hơn cho học sinh của mình, giúp các em đạt kết quả cao hơn trong học tập” – Chị Kim Phụng chia sẻ thêm.
Cô giáo Kim Phụng lựa chọn xe máy điện VinFast vì việc bảo dưỡng nhàn và tiết kiệm hơn xe xăng |
Chọn xe điện vì tương lai xanh
Là những người dành tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”, ươm mầm tương lai cho đất nước, các thầy cô và những người làm trong ngành giáo dục hiểu hơn bao giờ hết về tầm quan trọng của việc kiến tạo tương lai bền vững. Chọn xe máy điện cũng là cách để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh đồng thời cũng giúp cho môi trường ngày một “xanh” hơn.
“Theo tìm hiểu của tôi, mỗi kilomet di chuyển bằng xe điện có thể giúp giảm lượng khí thải C02 tương đương với 1 cây xanh trưởng thành quang hợp trong vòng 3 ngày. Đi xe điện không mùi xăng cũng không phát thải, góp phần giúp bầu không khí trong lành, sạch hơn”, Anh Tùng Anh, giáo viên dạy Sinh học tại trường cấp 2 ở Thái Nguyên cho biết.
Bên cạnh đó, những dòng xe máy điện thế hệ mới của VinFast đều được trang bị loại pin LFP không chứa các thành phần kim loại hiếm như Coban, Niken…, giúp giảm đáng kể tác động tới môi trường.
Nói về xu hướng của xe điện, chị Kim Phụng cũng đánh giá: “Các quốc gia khu vực châu Âu, Mỹ, Trung Quốc... đã đi trước trên lộ trình chuyển đổi từ nhiều năm nay. Mình luôn nghĩ đến viễn cảnh những chiếc xe điện lăn bánh trên đường, không còn khói bụi và tiếng ồn trong mỗi giờ tan tầm”.