Chỉ số Carousell Recommerce: Xu hướng mua bán hàng đã qua sử dụng của Người Indonesia cao nhất khu vực
JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Ngày 9 tháng 12 năm 2021 – Theo Chỉ số Carousell Recommerce đầu tiên, do Carousell Group, tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Á và Đông Nam Á dẫn đầu, Indonesia đứng đầu trong khu vực với trung bình 57 mặt hàng không mong muốn đã qua sử dụng ước tính có thể được bán cho mỗi người dùng. Đây cũng là một trong 4 thị trường hàng đầu được dự báo có 100 mặt hàng có khả năng được tiêu thụ, với ba thị trường còn lại là Singapore, Philippines và Đài Loan. Có tới12% người dùng Indonesia ước tính có thể kiếm được hơn 10 triệu Indonesia rupiah (IDR) khi bán tất cả các mặt hàng không mong muốn tại nhà của họ trên Carousell.
Thuật ngữ Recommerce đề cập đến việc bán và mua các sản phẩm thuộc sở hữu trước đây của người tiêu dùng nào đó, bao gồm cả sản phẩm mới và đã qua sử dụng ở tình trạng còn dùng được. Báo cáo Chỉ số Carousell Recommerce năm 2021 là một sáng kiến của Carousell Green nhằm nêu bật tầm quan trọng của tính bền vững và kinh doanh lại trong khu vực Đông Nam Á và Đông Á. Báo cáo bao gồm các phát hiện từ 4 thương hiệu Carousell Group – Carousell, Chợ Tốt, Mudah và OneKyat- trên 8 thị trường là Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.
Ở Indonesia, hơn 7 trong số 10 người đã mua đồ cũ trước đây. Người dùng coi giá trị đồng tiền (62%) là lý do phổ biến nhất để mua đồ cũ. 21% người dùng chọn mua vì lý do môi trường, tương tự như mức trung bình của khu vực.Có tới 70% người mua đồ cũ cho biết họ cố gắng chỉ mua đồ cũ càng nhiều càng tốt. Đây là mức cao nhất trong khu vực.
Thời trang là danh mục đồ cũ ưa thích nhất của người Indonesia để mua (74%) và bán (85%). Điều này tương tự như sở thích của khu vực, nơi Thời trang vẫn là danh mục hàng đầu với nhiều danh sách hàng đã qua sử dụng nhất. Thời trang dành cho phụ nữ đã từng là danh mục hàng đầu về danh sách đồ cũ được tạo ra và xem. Vào năm 2020, được thúc đẩy bởi nhu cầu về áo sơ mi và áo khoác ngoài, Thời trang nam giới đã tăng gần 10% về lượt xem. Tương tự, nhu cầu về quần áo trẻ em cũng đã thúc đẩy sự gia tăng số lượng danh sách được tạo trong danh mục Trẻ sơ sinh & Trẻ em, do các bậc cha mẹ có ý định kiếm thêm tiền.
Ông Lucas Ngoo, Đồng sáng lập của Carousell Group cho biết: “Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực rao vặt di động trong khu vực, Carousell Group đã không ngừng nỗ lực để loại bỏ mâu thuẫn và cho phép các giao dịch an toàn, liền mạch. Với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu, chúng tôi đã tập trung về việc đẩy nhanh vị trí dẫn đầu về recommerce của mình trong khu vực để khiến việc mua đồ cũ trở nên đáng tin cậy và thuận tiện. Điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề có ý nghĩa về việc tiêu dùng quá mức với recommerce và do đó, biến đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng”.
Chỉ số Carousell Recommerce (Báo cáo năm 2021) có sẵn để tải xuống ở đây.
Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.
Thông tin về Carousell Group
Carousell Group là tập đoàn hàng đầu ở Đông Nam Á trong lĩnh vực rao vặt, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới bắt đầu bán hàng và đưa đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, tập đoàn này có sự hiện diện hàng đầu tại 8 thị trường với các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Carousell được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu, bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India.
Hãy truy cập vào đây để biết thêm thông tin.
#CarosellGroup
Tin bài liên quan
Chỉ số Carousell Recommerce 2021: Đâu là những lý do chính để người dân Singapore mua lại đồ cũ?
Đọc nhiều
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú





