Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
10:33 | 14/09/2017 GMT+7

Chạy đua với thời gian ứng phó bão số 10

aa
Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ hoặc tìm nơi tránh trú an toàn; cấm tàu thuyền ra khơi; tích cực thu hoạch lúa, hoa màu; dừng các cuộc họp để đôn đốc nhân dân phòng tránh, ứng phó với bão số 10... là những hoạt động đang được chính quyền và nhân dân nhiều tỉnh ven biển triển khai nhằm hạn chế thiệt hại do siêu bão có thể gây ra.

cha y dua vo i tho i gian u ng pho ba o so 10

Tàu thuyền của ngư dân Quỳnh Lưu đã về tránh bão số 10 từ chiều 13/9

Nghệ An: Cấm tàu thuyền ra khơi từ 7h ngày 14/9

Chiều 13/9, UBND tỉnh Nghệ An đã có công điện khẩn cấm tàu thuyền ra khơi kể từ 7h ngày 14/9.

Công điện nêu rõ các địa phương, đơn vị sử dụng mọi phương tiện, bằng mọi biện pháp thông báo cho tàu thuyền trên biến biết diễn biến của bão, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh trú (bao gồm cả tàu du lịch, tàu vận tải); tổ chức di dời, neo đậu lồng bè nuôi trồng thủy sản, nhà nối đảm bảo an toàn.

Cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 7 giờ 00 ngày 14/9/2017. Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải về bờ neo đậu an toàn.

Ngay từ chiều 13/9, đoàn công tác Quân khu 4 đã tới kiểm tra công tác triển khai, ứng phó với bão số 10 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Nghệ An.

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình bão số 10, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn doanh trại, kho tàng. Đồng thời, kiểm tra các khu vực, công trình trọng yếu và các hồ đập trên địa bàn, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị các biện pháp ứng phó, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia sơ tán nhân dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…

cha y dua vo i tho i gian u ng pho ba o so 10

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì cuộc họp trực tuyến ứng phó bão số 10 của tỉnh chiều 13/9

Hà Tĩnh: Dừng họp để phòng chống bão

Ngày 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã; các đơn vị liên quan dừng các cuộc họp để đôn đốc nhân dân phòng tránh bão.

Bên cạnh đó, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thị xã ven biển bằng mọi biện pháp kịp thời thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú an toàn.

Khẩn trương cử cán bộ xuống tận các xã, thôn để chỉ đạo, đôn đốc, giúp đỡ người dân tổ chức thu hoạch nhanh gọn các trà lúa hè thu còn lại, các loại cây ăn quả đã đến kỳ thu hoạch trước khi bão vào, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng lúa đã chín, cây ăn quả đến kỳ thu hoạch bị thiệt hại do mưa bão...

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị xã về công tác triển khai chủ động ứng phó với bão số 10.

Thanh Hóa: Cấm tàu thuyền ra khơi

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các địa phương, đơn vị liên quan thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả với bão. Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; sử dụng mọi phương tiện, bằng mọi biện pháp kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn.

Các ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia công tác phòng chống thiên tai khi có lệnh điều động…

Thừa Thiên - Huế: Kêu gọi tàu thuyền về tránh trú an toàn trước 12 h trưa 14/9

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết đã yêu cầu các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú ẩn an toàn trước 12 giờ ngày 14/9.

Các địa phương khẩn trương thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu muộn và diện tích nuôi trồng thủy sản, có phương án chống úng, bảo vệ diện tích lúa, hoa màu còn lại chưa kịp thu hoạch; hướng dẫn phương tiện vận tải đảm bảo an toàn ra vào cửa Thuận An và cảng Chân Mây; đảm bảo an toàn về người và phương tiện tại các công trình đang thi công; các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, thực hiện nghiêm quy trình vận hành, đảm bảo an toàn.

Còn tại Quảng Bình, chiều 13/9, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường học, đơn vị chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu trong phòng chống bão (dây thép buộc, cọc chống, nilon, đèn pin...); tiến hành ngay việc chằng chống, che đậy nhà cửa, phòng học; đặc biệt chú ý các nhà cấp 4, phòng máy tính, thư viện...

Những trường học có địa bàn chia cắt khi có lũ lụt phải có kế hoạch chủ động cho học sinh nghỉ học.

cha y dua vo i tho i gian u ng pho ba o so 10

Các xe bơm di động của Công ty Thoát nước Hà Nội sẵn sàng khi có mưa sẽ di chuyển đến các điểm úng ngập. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Hà Nội: Mở hết cửa hồ điều hòa để chống ngập

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP. Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan phải có phương án cụ thể để ứng phó bão số 10.

Trong đó, Công ty Thoát nước Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra bảo đảm vận hành trơn tru các cửa đập điều tiết như Thanh Liệt, hồ Ba Mẫu, hồ Bảy Mẫu..., các cửa phai hồ điều hòa đã được mở 100% để đưa nước vào hồ khi có mưa lớn.

Tính đến 17h chiều 13/9, Công ty Thoát nước Hà Nội đã chuẩn bị sẵn 20.000 bao tải cát, 10.000 m2 bạt chắn sóng, 30 xuồng và nhân lực sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp. Toàn thể Công ty chuyển sang chế độ trực ban 24/24h kể từ 10h30 ngày 13/9.

Hơn 2.300 cán bộ-công nhân viên, 200 đầu xe máy, thiết bị cơ giới của Công ty bảo đảm sẵn sàng hoạt động giải quyết thoát nước khi có mưa lớn…

Theo Chính phủ

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Hồ Chí Minh trên Đại lộ Simón Bolívar ở Thủ đô Caracas.
Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động