CEO 32 tuổi của Burger King: Mọi vấn đề nơi làm việc đều bắt nguồn từ yếu tố nhân sự, nhưng không phải nhà quản lý nào cũng nhận ra
Daniel Schwartz đi lên từ một quản lý nhỏ của công ty đầu tư 3G Capital trở thành giám đốc tài chính của Burger King ở tuổi 29. Vài năm sau anh ấy trở thành CEO của thương hiệu và sau đó là thăng tiến lên thành CEO của tập đoàn thức ăn nhanh Restaurant Brands International - công ty thực phẩm đa quốc gia của Canada.
Học hỏi thông qua trải nghiệm và những nguy cơ rủi ro, Schwartz thích nghi với những vai trò mới và phát triển thành công ba thương hiệu của anh ấy: Burger King, Tim Hortons, và Popeyes. Trong bài viết “This Is Successful” của Business Insider, Schwartz nói rằng tầm nhìn quan trọng nhất của một người quản lý mà anh ấy rút ra từ kinh nghiệm làm CEO của mình là một trong những điều đơn giản nhưng rất dễ bị bỏ qua.
“Bài học lớn nhất đó là luôn nhận ra rằng, nếu có cái gì đấy không hoạt động, một là bạn có một chủ sở hữu tồi, hoặc người quản lý tồi đang điều hành nó hoặc chiến lược tồi. Và bạn cần phải chắc chắn xem điều đó là gì”, CEO Schwartz nhận định.
Ví dụ, khi 3G mua Burger King vào năm 2010, thương hiệu bị đối thủ Mc Donald bỏ xa lại phía sau. Reuters đã viết rằng Burger King không nhạy bén với sự thay đổi thị hiếu của khách hàng như Mc Donald và các thương hiệu khác. Sau khi Schwartz quản lý 3G, anh ấy đã mang đến một cái nhìn mới, cải thiện thực đơn.
Đó là nhờ chủ sở hữu và chiến lược, nhưng Schwart nói với thì nhận định rằng, nguyên nhân phổ biến của vấn đề đó là phân công nhân lực: “Đó là vấn đề về nhân lực, và chúng tôi cần chắc chắn rằng chúng tôi có đúng người ở đúng nơi và có chiến lược đúng đắn".
Khi một vài người cho rằng Schwartz là thần đồng bởi vì có được vị trí hiện tại khi còn rất trẻ. Anh ấy giải thích: “Tôi không phải thần đồng. Hai kỹ năng tuyệt vời nhất đó là phát hiện tài năng và phân công vai trò để họ có thể phát triển”.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó không dễ chút nào. Nhân viên là con người, không phải những con số trên trang giấy, khó mà có thể bỏ qua các kế hoạch thậm chí nó có thất bại cho một người mới khi họ trở thành một nhà đầu tư cá nhân.
“Nhưng nếu bạn có thể thành thật với chính mình và bạn luôn đặt doanh nghiệp lên trên các vấn đề cá nhân, nó sẽ giúp bạn trở nên lanh lợi hơn trong xử lý công việc”, CEO Schwartz khẳng định.
Minh Ngọc