Trang chủ Hữu nghị
10:39 | 25/05/2020 GMT+7

Cặp đôi vợ Việt chồng Pháp đạp xe qua 18 quốc gia để gây quỹ cho trẻ em nghèo

aa
Chị Trần Nguyễn Khánh Nguyên (26 tuổi) và anh Thibault Clemenceau (30 tuổi) vừa cùng nhau hoàn thành chuyến trăng mật đặc biệt là đạp xe từ Pháp về Việt Nam. Chuyến đi kéo dài 10 tháng, qua 18 quốc gia, vượt 16.000 km, vận động được số tiền 17.315 USD để gây quỹ giúp trẻ em nghèo.
cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo HKI đồng hành tài trợ 1.300 đôi giầy cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Trà Vinh
cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo ChildFund trao tặng xe đạp cho trẻ em nghèo tại Bắc Kạn và Cao Bằng
cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo
Thibault và Khánh Nguyên tại Iran-đất nước thứ 12 trong hành trình.

Hôn nhân là đồng hành

Thibault và Khánh Nguyên gặp nhau lần đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh trong một quán cà phê năm 2015. Cặp đôi đã ngay lập tức nhận ra người kia chính là một nửa đang tìm kiếm của mình. Sau 3 năm hẹn hò, hai bạn trẻ đã chính thức về chung một nhà bằng đám cưới ấm áp diễn ra tại Sài Gòn.

Đến với nhau bằng mối quan tâm chung về ẩm thực, du lịch và tìm hiểu văn hóa, vợ chồng trẻ trong những ngày đầu hôn nhân không chỉ bàn về tương lai của hai đứa mà còn về những chuyến đi cùng nhau.

Trong thời gian hẹn hò, Thibault cho Khánh Nguyên xem những bức ảnh ghi lại trong chuyến đi vòng quanh châu Âu trong 45 ngày bằng xe đạp của mình. Khánh Nguyên lúc đó rất ngưỡng mộ và mong muốn cũng được thực hiện một chuyến đi như vậy với người đàn ông của đời mình.

Sau khi hôn lễ diễn ra, Thibault ngỏ ý với người vợ trẻ: “Năm sau tụi mình đạp xe từ Pháp về Việt Nam nhé? Đạp xe từ Pháp về Việt Nam cũng chính là đạp xe từ nhà anh về nhà em”. Nghe nói như vậy, Khánh Nguyên đã không ngần ngại gật đầu đồng ý. Sau khi sắp xếp thời gian và công việc, cả hai bắt đầu khởi hành từ 16/04/2019.

cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo
Hành trang mang theo của cặp đôi trẻ ngoài hai chiếc xe đạp là cả một "ngôi nhà di động".
Ngày 16/4/2019, từ Pháp, hành trình chính thức bắt đầu.

Hành trình lan tỏa thông điệp yêu thương

Trong hành trình của mình, cả hai rất tích cực cập nhật về chuyến đi để kêu gọi sự quan tâm và đóng góp từ mọi người cho tổ chức phi lợi nhuận “Poussières de Vie” để giúp đỡ trẻ em nghèo được đến trường. Họ cũng mong muốn sẽ truyền được năng lượng và cảm hứng cho các bạn trẻ để họ có động lực theo đuổi ước mơ.

cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo
1000km đầu tiên của Thibault và Khánh Nguyên tại Thụy Sỹ.

Khởi hành từ 16/4/2019, Thibault và Khánh Nguyên đã đi qua 18 quốc gia khác nhau: Pháp, Thụy Sỹ, Đức, Áo, Slovakia, Hungary, Serbia, Romania, Bulgaria, Georgia, Azerbajian, Iran, Nepal, Ấn Độ, Myanmar, Lào, Việt Nam.

Thị trấn mang tên Kissing tại Đức.

Mỗi quốc gia đều để lại những ấn tượng khó phai trong lòng đôi vợ chồng trẻ. Đi qua mỗi nẻo đường, họ lại có thêm những người bạn mới, nhận thêm được những nụ cười, những cái ôm, và hơn cả là những trải nghiệm văn hóa độc đáo.

cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo
Vượt 4.000 km chiếc nón lá luôn đồng hành cùng hai bạn trẻ.

Tháng 5/2020, chuyến đi 16.000 km từ "nhà anh" về "nhà em" chính thức kết thúc. Poussìeres de Vie dự kiến xây dựng một quỹ tài trợ bằng cách quyên góp ủng hộ 1 USD cho mỗi kilomet họ đạp xe. Hành trình 16.000 km với hi vọng sẽ ủng hộ toàn bộ 16.000 USD cho tổ chức Poussières de Vie. Kết thúc hành trình, số tiền quyên góp đã vượt dự tính ban đầu, con số lên tới 17.315 USD đến từ rất nhiều nhà hảo tâm đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ 5.000 trẻ em khó khăn ở Việt Nam được đi học và học nghề.

Anh Thibault chia sẻ: “Chúng tôi muốn hành trình này có thể tạo cảm hứng cho các em theo đuổi ước mơ của mình và tạo được sức lan tỏa để mọi người biết đến và chung tay cùng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Làm được như vậy thì dự án Nón lá mới thật sự thành công và hành trình của chúng tôi thật sự trọn vẹn khi về đích tại thành phố Hồ Chí Minh”.

cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo
Khánh Nguyên bên vòng tay ba mẹ, sau khi hoàn thành hành trình gần 1 năm từ Pháp về Việt Nam.

Chung tay cùng “Nón lá”

Năm 2015, Thibault bắt đầu công việc đầu tiên của mình tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ có lời mời của một người bạn đang là giáo viên tình nguyện cho Poussières de Vie (PdV), một chiều nọ Thibault đã đến trường PdV chụp ảnh các trẻ em được giúp đỡ bởi tổ chức này.

Cũng tại thời điểm này, Thibault đã nhận thấy được những thành quả tuyệt vời mà tổ chức đạt được, đáng chú ý, động lực thúc đẩy tinh thần học hỏi của trẻ chính là nhờ vào sự cống hiến hết mình của các giáo viên tại PdV.

Năm 2016, Thibault và Khánh Nguyên tài trợ học bổng cho 3 chị em đang theo học tại PdV. Đặc biệt, sau khi kết hôn, Thibault và Khánh Nguyên muốn gây quỹ cho PdV để giúp cho trẻ em từ những gia đình nghèo có thể đến trường, đào tạo và tìm kiếm việc làm cho trẻ em cho đến khi trưởng thành.

cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo
Đôi vợ chồng chụp ảnh cùng Tổng lãnh sự Pháp Vincent Floreani sau khi kết thúc hành trình 16.000km.

“Nón lá” là một dự án hình thành từ một ý nghĩ táo bạo: đạp xe từ Châu Âu sang Châu Á. Từ lục địa của Thibault đến lục địa của Khánh Nguyên. Hai người muốn gây quỹ cho Tổ chức phi chính phủ "Poussières de Vie" (tiếng Việt nghĩa là "bụi đời") để giúp cho trẻ em từ những gia đình nghèo có thể đến trường, đào tạo và tìm kiếm việc làm cho trẻ em cho đến khi trưởng thành.

Hành trình mang tên Nón Lá Project của hai người trẻ đong đầy tình yêu: tình yêu của họ dành cho nhau, tình yêu dành cho những đứa trẻ kém may mắn và tình yêu đạp xe khám phá thế giới.

Tổ chức Poussières de Vie (PdV) được cấp phép bởi Bộ Ngoại Giao, Cục Ngoại Vụ, dưới sự giám sát của PACCOM. PdV hoạt động tại Việt Nam từ năm 2002. “Poussières de Vie" (tiếng Việt nghĩa là "Bụi đời") là tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. Thông qua các dự án PdV đem đến cho các em cơ hội được đến trường, được học nghề, giúp các em có nghị lực để vượt lên số phận, có thêm kiến thức để bước vào đời.
cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo Plan International Việt Nam cam kết hỗ trợ 16 tỷ đồng bảo vệ trẻ em dân tộc thiểu số trước COVID-19.

Plan International Việt Nam vừa khởi động dự án “Bảo vệ trẻ em dân tộc thiểu số trước dịch bệnh COVID-19”. Theo thông báo từ ...

cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo Cộng đồng mạng chung tay ủng hộ 100.000 chữ A gây quỹ giúp đỡ trẻ em tự kỷ

Những ngày này, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau chiến dịch đăng bài viết để ủng hộ 100.000 chữ A để nhà tài trợ ...

cap doi vo viet chong phap dap xe qua 18 quoc gia de gay quy cho tre em ngheo Children of Vietnam đề ra mục tiêu gây được 175,000 USD làm quỹ giúp trẻ em nghèo Việt Nam

Tiếp nối thành công của các kỳ trước, tổ chức Children of Vietnam sẽ tổ chức sự kiện “Đạp xe vì trẻ em nghèo Việt ...

Anh Vũ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.
Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình sẽ hỗ trợ tỉnh Salavan hàng năm đào tạo 10 cán bộ học tiếng Việt và sinh viên học chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Tỉnh Salavan sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đào tạo một cán bộ/ sinh viên học hệ cử nhân tại Trường Đại học quốc gia Lào.
Zhi-Shan Foundation bàn giao 125 tủ sách cho 13 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lộc, Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chiều ngày 22/4/2024 Tổ chức Zhi Shan phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc tổ chức “Ngày hội đọc sách” và phát triển Văn hóa đọc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phú Lộc.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Sáng 23/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình Trung Đông và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với khu vực”.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.