Cần Thơ khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông đường dẫn cầu Trần Hoàng Na
Động thái trên nhằm chấn chỉnh tình trạng người dân vô tư chạy xe ngược chiều gây mất ATGT; mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, mua bán gây mất trật tự.
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện lưu thông ngược chiều trên đường Trần Hoàng Na. |
Cụ thể, trong 2 ngày (5 và 6/9), đoàn đã chia làm 3 đợt túc trực tại các “điểm nóng” xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm. Trước đó, Ban ATGT thành phố nhận được phản ánh của người dân về tình trạng có nhiều phương tiện chạy xe ngược chiều, đậu đỗ phương tiện dưới lòng đường sai quy định; nhiều quán ăn sử dụng vỉa hè để mua bán trái quy định pháp luật, gây nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.
Theo ghi nhận của phóng viên, từ khi cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 26/4, lượng người và phương tiện qua lại trên tuyến đường Trần Hoàng Na vô cùng tấp nập. Khi đường dân sinh dưới chân cầu chưa hoàn thiện, ngành chức năng đã cho mở khoảng giãn dải phân cách về hướng đường 30/4 (trước hẻm 49) nhằm tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện di chuyển qua lại.
Kiểm tra, nhắc nhở, xử lý những trường hợp sử dụng phương tiện trái quy định. |
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, từ khi khoảng giãn này được mở ra, tình hình mất ATGT tại đây càng trở nên phức tạp hơn, tình trạng ùn ứ phương tiện thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân là do khoảng giãn mở ra khá nhỏ gây khó khăn cho các phương tiện ôtô, đặc biệt là ô tô tải khi quay đầu xe, nhất là vào khung giờ cao điểm. Tại vị trí này cũng không được bố trí vạch kẻ đường dành cho người đi bộ nên nhiều người dân khi qua đường trong trạng thái “tim đập, chân run”. Nguy hiểm hơn khi thời gian gần đây, nhiều trường hợp người dân điều khiển xe máy, xe đạp vô tư di chuyển ngược chiều hướng về hẻm 50 đường Trần Hoàng Na khiến giao thông càng trở nên bát nháo. Đã một số vụ va chạm giao thông cũng đã xảy ra tại khu vực này, buộc ngành chức năng phải vào cuộc.
Theo ông Mai Minh Ngoan - Chánh Văn phòng Ban ATGT thành phố Cần Thơ - nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều người dân điều khiển phương tiện đi ngược chiều trên tuyến này là do đường dân sinh dưới chân cầu Trần Hoàng Na chưa hoàn thiện nên người dân phải di chuyển qua cầu Trần Hoàng Na rồi quay đầu lại khá mất thời gian. Do đó, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều gây mất ATGT.
Khoảng giãn dải phân cách mở ra khá hẹp nên phương tiện quay đầu xe rất khó khăn. |
Cũng theo phản ánh của người dân, từ khi đường thông, hè thoáng, một số hộ kinh doanh hai bên đường Trần Hoàng Na thản nhiên lấn chiếm vỉa hè, kê kệ, bàn ghế bày bán hàng hóa kinh doanh, cản trở lối đi dành cho người đi bộ. Thêm vào đó, nhiều người đậu đỗ phương tiện dưới lòng đường để ghé mua hàng hóa gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở người đi xe đạp không được đi ngươc chiều. |
Ông Mai Minh Ngoan cho biết, Đoàn đã tiến hành làm việc với các chủ cơ sở kinh doanh hai bên đường Trần Hoàng Na, nhắc nhở, yêu cầu cam kết không sử dụng vỉa hè trái phép làm nơi buôn bán, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.
Cũng theo ông Mai Minh Ngoan, trong thời gian tới để chấm dứt tình trạng trên, Ban ATGT thành phố sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt bằng nhiều giải pháp như: Tăng cường công tác tuyên truyền; xử lý phương tiện vi phạm về trật tự, ATGT; tuyên truyền, tổ chức ký cam kết, xử lý vi phạm đối với doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh có hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để tổ chức mua bán trái quy định của pháp luật; tổ chức khảo sát và lắp biển báo cấm đỗ, cấm dừng; mở rộng nút giao trước hẻm 49, bổ sung thêm vạch kẻ đường cho người đi bộ, gờ giảm tốc, biển báo… Bên cạnh đó, Ban ATGT thành phố cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức thành phố Cần Thơ tập trung chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành và đưa vào khai thác đường dân sinh cầu Trần Hoàng Na, góp phần tạo thuận lợi cho người dân lưu thông được an toàn hơn.
Cần Thơ triển khai cải tạo các nút giao trên tuyến đường đẹp nhất nội ô quận Ninh Kiều Ban An toàn giao thông thành phố hiện đang triển khai thi công cải tạo các nút giao trên tuyến đường Hòa Bình, quận Ninh Kiều (giao lộ đường Đề thám, đường Đồng Khởi - Ngô Văn Sở; đường Ngô Quyền; UBND thành phố Cần Thơ). |
Cần Thơ: Cung cấp thông tin giúp cán bộ cấp cơ sở thực hiện tốt công tác bảo đảm, thúc đẩy quyền con người Ngày 28/8, Ban Chỉ đạo về nhân quyền thành phố Cần Thơ phối hợp Văn phòng thường trực về nhân quyền Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2024. Hội nghị do ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhân quyền thành phố Cần Thơ chủ trì với sự tham dự của 250 đại biểu. |
Cần Thơ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Lễ 2/9 và tháng cao điểm học sinh đến trường Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Cần Thơ vừa có văn bản gửi các Sở, ban ngành thành phố; các cơ quan thành viên Ban ATGT thành phố; Ban ATGT quận, huyện về việc bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường. |