Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:35 | 10/05/2022 GMT+7

Campuchia, Thái Lan, Việt Nam hợp tác thúc đẩy lượng khách du lịch tăng trở lại

aa
Sau khi Chính phủ Thái Lan cho phép mở cửa trở lại biên giới với Campuchia từ ngày 1/5/2022, một loạt hiệp hội và công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Campuchia, Thái Lan và Việt Nam đã hợp tác lên kế hoạch thúc đẩy lượng khách du lịch tăng trở lại.
Góp sức thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân giữa Việt Nam với thế giới Góp sức thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân giữa Việt Nam với thế giới
Ngày 8/5 tại Hà Nội, Hội Quốc tế ngữ Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập hội và Đại hội VII tổ chức thanh niên Quốc tế ngữ Việt Nam.
Thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh giữa Việt Nam - New South Wales (Australia) Thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh giữa Việt Nam - New South Wales (Australia)
Vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã có chuyến thăm chính thức bang New South Wales (NSW), chào xã giao Thống đốc Margaret Beazley, Chủ tịch Hạ viện Jonathan O’Dea, Phó Chủ tịch Thượng viện Wes Fang và lãnh đạo đối lập Chris Minns.

Theo TTXVN, đầu tháng 5/2022, Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA), do Chủ tịch Hiệp hội Thuon Sinan dẫn đầu, đã qua Cửa khẩu quốc tế Cham Yeam (tỉnh Koh Kong, Campuchia) đến tỉnh Trat (Thái Lan) rồi đi Bangkok tham dự Hội thảo Trao đổi Thương mại và Du lịch giữa Campuchia, Thái Lan và Việt Nam từ ngày 5 - 6/5, trong khi đoàn các công ty du lịch ở Campuchia cũng từ Phnom Penh tới Bangkok để tham dự Hội nghị. Mục đích của chuyến đi nhằm tìm hiểu lộ trình cũng như hoàn thiện trên giấy việc đi lại qua các cửa khẩu của cả hai bên Campuchia và Thái Lan.

Campuchia, Thái Lan, Việt Nam hợp tác thúc đẩy lượng khách du lịch tăng trở lại
Campuchia, Thái Lan và Việt Nam đã hợp tác lên kế hoạch thúc đẩy lượng khách du lịch tăng trở lại. Ảnh minh hoạ

Ông Thuon Sinan cho biết, biên giới Campuchia và Thái Lan mở cửa trở lại là thông tin tốt đối với ngành du lịch, vận tải, thương mại cũng như các lĩnh vực khác vốn là động lực cho phát triển kinh tế giữa hai nước. Tuy nhiên, lượng khách du lịch qua đường bộ có thể còn nhiều hơn nếu Thái Lan nới bớt các điều kiện nhập cảnh. Hiện các yêu cầu của phía Thái Lan vẫn còn nhiều thay đổi, ví dụ như các điều kiện về cho phép xe tư nhân vào Thái Lan và Thái Lan vẫn đề nghị Campuchia xét nghiệm nhanh khách du lịch.

Trong diễn biến liên quan, Cơ quan quản lý di sản thế giới Angkor của Campuchia vừa cho biết bốn tháng đầu năm 2022, quần thể di sản Angkor Wat đã đón 33.205 lượt khách tham quan, tăng 622% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh số bán vé lên tới 1,35 triệu USD. Chỉ trong tháng 4/2022, 13.365 lượt khách quốc tế đã thăm Angkor Wat.

Theo Bộ Du lịch Campuchia, lượng khách du lịch Angkor Wat tăng trở lại là nhờ Campuchia mở cửa hoàn toàn đối với du khách đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ. Hiện tại Angkor Wat đón khoảng 400 du khách nước ngoài tới tham quan mỗi ngày, so với mức tương ứng 70 khách/ngày trong thời gian hai năm dịch COVID-19 hoành hành.

Còn tại Việt nam, ngày 24/4, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” liên kết phát triển du lịch Tây Nguyên và khu vực biên giới.

Tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết bộ này đã công bố kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; hình thành điểm đến du lịch bền vững và có trách nhiệm, cung cấp dịch vụ chất lượng, góp phần cải thiện đời sống của người dân địa phương trong khu vực.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết mục tiêu đến năm 2025, khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam đón 3,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng trung bình 14%/năm; đến năm 2030, tăng gấp 2 lần về lượng khách, hình thành được hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật và tiện nghi tương đối đồng bộ, hệ thống cơ sở hạ tầng và kết nối thuận lợi, nguồn nhân lực đảm bảo yêu cầu phát triển.

"Để triển khai thực hiện, phía Việt Nam chủ trì 5 nhiệm vụ chính là: xúc tiến mở các tuyến đường bay quốc tế đến khu vực; liên kết các doanh nghiệp, hiệp hội trong khu vực tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu; tổ chức khảo sát liên tỉnh, liên quốc gia gắn kết các cụm, khu du lịch, kết nối các tour, tuyến, điểm, khu du lịch; tạo lập chuỗi các sự kiện du lịch trong khu vực; tổ chức diễn đàn thường niên về xúc tiến, quảng bá du lịch khu vực.

Đồng thời, Việt Nam phối hợp với Lào và Campuchia triển khai 10 nhiệm vụ do hai nước bạn chủ trì, phân công các địa phương trong khu vực chủ động tập trung triển khai 8 nhóm nhiệm vụ khung của từng nước trên địa bàn" - ông Khánh nói.

Các tỉnh tham gia kế hoạch này gồm: Ratanakiri, Stung Treng, Mondulkiri, Kraté (Campuchia); Attapu, Salavan, Sekong, Champasak (Lào); Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước (Việt Nam).

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2022 là gần 70.000 lượt, tăng 466,7% so với tháng 3. Bốn tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 92.000 lượt khách, tăng gần 90% so với cùng kỳ, trong đó tính từ thời điểm mở cửa 15/3 đến nay là hơn 80.000 lượt.
Hợp tác nông nghiệp mang lại lợi ích cho Việt Nam và Thái Lan Hợp tác nông nghiệp mang lại lợi ích cho Việt Nam và Thái Lan
Thái Lan hiện là nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam và là đối tác thương mại lớn nhất trong (ASEAN của Việt Nam với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 đạt 18,8 tỷ USD.
Tăng cường kết nối hợp tác phát triển du lịch tam giác Campuchia - Lào - Việt Nam Tăng cường kết nối hợp tác phát triển du lịch tam giác Campuchia - Lào - Việt Nam
Ngày 24/4, tại TP Kon Tum, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Diễn đàn "Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng".
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động